Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Liverpool vs M.U: Klopp áp đảo Jose Mourinho

Thứ Năm 12/10/2017 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê trong sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân của Liverpool mới chỉ thất bại đúng 1 lần duy nhất khi chạm trán thuyền trưởng của Man Utd.


Cuộc đại chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và Man Utd chính là trận đấu sớm nhất và tâm điểm nhất của vòng 8 giải Ngoại hạng Anh 2017/18 diễn ra cuối tuần này. Bên cạnh cuộc chiến trên sân cỏ giữa các cầu thủ thì màn đấu trí ngoài đường biên giữa Klopp vs Mourinho cũng hứa hẹn thú vị khi cả hai đều rất cá tính.
Truoc dai chien Liverpool vs MU Klopp ap dao Jose Mourinho hinh anh
Klopp và Mourinho hòa nhã trong lần đầu chạm trán trên sân Signal Iduna Park vào tháng 10/2012.


Trong quá khứ, Klopp từng chạm trán Mourinho bảy lần. Trong đó, các đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức thắng 3, hòa 3 và chỉ thua 1 trận duy nhất.

Lần đầu tiên họ chạm trán nhau khi Dortmund và Real nằm chung bảng Champions League mùa 2012-2013. Trận lượt đi tại sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund của Klopp đánh bại Real 2-1 nhờ công tiền đạo Robert Lewandowski và hậu vệ Marcel Schmelzer trong khi siêu sao Ronaldo ghi bàn danh dự cho Los Blancos.

Đến trận lượt về tại Bernabeu, Real của Mourinho vẫn không thắng được Dortmund và phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2, nhờ cú đá phạt thành bàn vào những phút cuối của Mesut Ozil. Sau cùng cả hai đội đều vượt qua vòng bảng và nhờ kết quả tốt ở cả hai trận đối đầu với Real mà Dortmund đứng nhất bảng.

Hai chiến lược gia sớm có cơ hội gặp lại nhau ngay ở mùa giải đó khi tái ngộ ở vòng bán kết Champions League. Dortmund thắng tưng bừng 4-1 ở lần thứ ba Klopp đối đầu Mourinho. Sát thủ Lewandowski giờ đang khoác áo Bayern Munich với "cú poker vĩ đại (4 bàn)" vào lưới Iker Casillas coi như đã kết liễu số phận của thầy trò Mourinho.

Những nỗ lực của Real trong trận lượt về chỉ giúp họ thắng lại 2-0, tức là vẫn thiếu một bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng lịch sử. Đây chính là điều đáng tiếc trong chiến thắng đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này của Mourinho trước Klopp. Sau trận đấu, Mourinho chỉ trích "Klopp nói quá nhiều", còn HLV người Đức thì "không quan tâm" những gì đối thủ phát biểu.
Truoc dai chien Liverpool vs MU Klopp ap dao Jose Mourinho hinh anh 2
Mourinho và Klopp lời qua tiếng lại trong lần gặp nhau gần nhất ở Old Trafford.


Sau khi Mourinho rời Real, Klopp cũng chia tay Dortmund thì cái duyên đã giúp cả hai hội ngộ ở Ngoại hạng Anh. Trong lần đấu trí đầu tiên ở xứ sương mù, Mourinho cùng Chelsea, khi đó đang là ĐKVĐ, thua đau 1-3 trước Liverpool ngay trên thánh bại Stamford Bridge. Thất bại này cùng chuỗi trận tệ hại sau đó khiến Mourinho lần thứ hai trong sự nghiệp bị The Blues sa thải.

Mùa trước, Man Utd của Mourinho hòa cả lượt đi và lượt về với Liverpool ở Ngoại hạng Anh với tỷ số lần lượt là 0-0 và 1-1. Trong đó, tại trận lượt về ở Old Trafford, Mourinho cho rằng Man Utd xứng đáng thắng và chỉ trích Liverpool chỉ biết phòng ngự.

Trước lần đọ sức thứ tám của hai HLV cuối tuần này, Man Utd hiện đứng nhì bảng với phong độ tốt hơn hẳn so với Liverpool. Tuy nhiên, thành tích đối đầu của Klopp trước Mourinho giúp người hâm mộ đội chủ sân Anfield tự tin về một kết quả khả quan, dù vắng cầu thủ tấn công hay nhất Sadio Mane vì chấn thương.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X