Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool – MU: Luis Suarez là vũ khí bí mật của The Kop

Thứ Bảy 15/10/2011 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đại chiến sắp tới trên sân Anfield, Quỷ đỏ vùng Merseyside quyết tâm đánh bại MU nhằm lấy lại danh tiếng của mình ở Ngoại hạng Anh. Để đánh bại đội bóng do HLV Ferguson dẫn dắt, Liverpool chờ đợi rất nhiều vào Luis Suarez.

4 bàn thắng sau 7 trận, con số trên đủ nói lên khả năng săn bàn của tiền đạo người Uruguay. Nếu tiếp tục giữ phong độ ghi bàn đều đặn như trong những vòng đấu vừa qua, Luis Suarez hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, để chứng tỏ đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới, cầu thủ 24 tuổi này cần nổ súng ở những trận cầu lớn. Trận derby của bóng đá Anh trên sân Anfield vào đêm nay giữa Liverpool – MU sẽ là cơ hội để Luis Suarez chứng tỏ phẩm chất sát thủ của mình.

Luis Suarez được xem là vũ khí bí mật của Liverpool trong trận gặp MU

Trả lời trong buổi phỏng vấn trước trận đón tiếp MU trên thánh địa Anfield, vị thuyền trưởng của Liverpool, Dalglish tin rằng Luis Suarez sẽ khiến cho hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford phải khiếp sợ. Giải thích cho nhận định của mình, nhà cầm quân người Scotland cho biết: “MU chưa nắm được nhiều thông tin về phong cách thi đấu của Luis Suarez, nên cậu ấy hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho hàng thủ của đối phương”. Ngoài ra, King Kenny còn tiết lộ thêm rằng kỹ năng chơi bóng và kỹ thuật của chân sút 24 tuổi này là khá tốt. Điều đó sẽ khiến các hậu vệ của MU luôn bị đặt vào trong tình trạng báo động.

Hơn nữa, Luis Suarez sẽ được tiếp đạn nhờ hàng tiền vệ thi đấu cơ động và hiệu quả. Sự xuất hiện của các cầu thủ thi đấu sáng tạo và nhiệt tình như Stewart Downing, Henderson, Charlie Adam sẽ giúp cho hàng công của Liverpool không phải sống trong tình cảnh đói bóng. Bên cạnh đó, bạn diễn của Luis Suarez trên hàng công là Andy Carroll đang dần tìm lại phong độ, nên chân sút người Uruguay sẽ có thêm người chia lửa trong khâu ghi bàn.

Một vấn đề khác đang khiến HLV Dalglish bận tâm trước trận gặp MU là chuyện ra sân của thủ quân Steven Gerrard. Dù tiền vệ 29 tuổi này có sự trở lại ấn tượng sau hơn nửa năm nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương háng, nhưng nhà cầm quân người Scotland lo ngại thể lực của Steven Gerrard chưa thể đáp ứng được trận cầu hứa hẹn sẽ diễn ra với tốc cao trong 90 phút. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tiền vệ người Anh được xem sẽ giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ vùng Merseyside trong trận đại chiến với MU. Quả thật, đây là bài toán rất khó giải dành cho HLV Dalglish.


Lê Mạnh    (Theo Mirror/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X