Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool – M.U: Đá vì Sterling và De Gea!

Thứ Bảy 21/03/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs M.U ở vòng 30 Premier League sẽ quan trọng với cả hai đội, kết quả cuộc đọ sức này không những ảnh hưởng tới cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 mà còn quyết định tới việc Liverpool hay M.U có thể giữ được những ngôi sao của mình hay không.

Raheem Sterling đang thi đấu rất hay trong màu áo Liverpool, trong khi đó David de Gea đang là nhân tố quan trọng nhất của M.U. Những cầu thủ này đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng, bởi vậy nếu Liverpool hoặc M.U không có được một vị trí trong Top 4 khả năng họ không giữ được ngôi sao của mình là rất cao. Trận Liverpool vs M.U tới đây sẽ rất quan trọng với cả hai đội, không những quyết định đến chiếc vé dự Champions League mà còn ảnh hưởng tới cơ hội giữ chân những trụ cột của đội bóng.
Liverpool vs M.U Da vi Sterling va De Gea hinh anh
Sterling và De Gea đang có phong độ rất cao
Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, Liverpool đã thi đấu không thành công khi liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Á quân của mùa giải trước đã bị văng khỏi Top những đội bóng cạnh tranh chức vô địch từ rất sớm, có những thời điểm cơ hội dự cúp châu Âu đã chấm dứt với HLV Brendan Rodgers và các học trò. Hàng loạt những cầu thủ trụ cột của Liverpool thi đấu xuống sức, tuy nhiên phong độ cao của Sterling khiến The Kop không bị bỏ lại quá xa. Hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield đang hồi sinh mạnh mẽ với 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, kết quả ấn tượng này đã đưa Liverpool lên vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 2 điểm. Phong độ rất cao của Raheem Sterling là một trong những nguyên nhân khiến The Kop thăng hoa.

Cầu thủ đa năng người Anh đã trưởng thành rất nhanh, ở mùa giải 2011/12 anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 25 phút trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, Sterling đã đóng góp 10 pha lập công và 9 đường kiến tạo thành bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Góp công lớn trong việc giúp The Kop có được vị trí Á quân, mùa giải năm nay Sterling tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng tại đội bóng chủ sân Anfield. Phong độ của cầu thủ chạy cánh người Anh được duy trì rất ổn định, anh chơi hay ở giai đoạn lượt đi và hiện vẫn đang đá rất tốt ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Tính tới thời điểm hiện tại, Sterling đã có được 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 27 lần ra sân tại Premier League.

Liverpool đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, HLV Rodgers đã sử dụng hiệu quả sơ đồ 3-4-3 mà ở đó Sterling luôn là một cầu thủ quan trọng. Anh đã đánh bật Sturridge trong việc có một vị trí trên hàng công, khả năng di chuyển rộng sang hai biên để nhận bóng, làm tường, đột phá là sở trường của ngôi sao 20 tuổi. Đặc biệt, Sterling là cầu thủ chơi đa năng và hoạt động rộng, ngoài khả năng chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn anh còn đá được ở cánh, hộ công và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Sterling lại là cầu thủ sẵn sàng đứng trên vai hàng hậu vệ và lập tức thoát xuống phía sau họ để đón những đường chọc khe. Với khả năng của mình hiện tại Sterling đang là cầu thủ phù hợp hơn Sturridge trong sơ đồ 3-4-3 mà Rodgers đang sử dụng, chính vì vậy anh thường xuyên được ra sân.

Về phía M.U, thủ thành David de Gea đang là nhân tố quan trọng nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của M.U ở mùa giải này đều chơi dưới sức, những chấn thương khiến HLV Van Gaal không có được những cái tên ưng ý nhất ở hàng thủ, do vậy sức ép lên khung thành De Gea là rất lớn. Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành De Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của Quỷ đỏ.

Ở những vòng đấu gần đây, De Gea tiếp tục chơi xuất sắc giúp M.U đem về những kết quả có lợi. Phong độ cao của thủ thành người Tây Ban Nha khiến M.U chỉ để thua 26 bàn sau 28 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 29 trận với 2610 phút tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này.
Liverpool vs M.U Da vi Sterling va De Gea hinh anh 2
Cả Sterling và De Gea đều từ chối... gian hạn hợp đồng
Mặc dù cả Raheem Sterling bên phía Liverpool và David de Gea bên phía M.U đang có phong độ cao, tuy nhiên hai cầu thủ này đều từ chối gia hạn với đội bóng. Với Sterling, báo chí Anh cho rằng mức lương 100.000 bảng/tuần chưa xứng đáng với những đóng góp của anh. Với những gì đang làm được ngôi sao 20 tuổi muốn  đội bóng đáp ứng con số 150.000 bảng/tuần. Với De Gea, mặc dù M.U đã năm lần bảy lượt tiến hành đàm phán, tuy nhiên thủ thành người TBN vẫn chưa chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán, giới thạo tin cho hay De Gea đang chờ những phản ứng từ phía Real Madrid trong việc chiêu mộ mình vào mùa hè tới.

Cả Sterling và De Gea đều muốn góp mặt ở Champions League mùa giải tới, vì vậy đây là cơ sở để những cầu thủ này trì hoãn việc gia hạn với đội bóng của mình. Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ cao, vì vậy họ muốn được ra sân ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB cũng là điều không quá khó hiểu. Vì vậy, nếu Liverpool hoặc M.U không cán đích trong Top 4 họ sẽ rất khó giữ được những ngôi sao trong đội hình, ở vòng 30 tới đây hai đội sẽ gặp nhau trong trận cầu quan trọng của mùa giải. Hiện tại Quỷ đỏ đang xếp thứ 4 và hơn vị trí thứ 5 của The Kop 2 điểm, trận Liverpool vs M.U tới đây sẽ quyết định tới việc Liverpool hay M.U có thể giữ được những ngôi sao của mình hay không. Đây cũng chính là lý do để cả hai đội vào sân với tâm lý phải thắng, qua đó cống hiến cho giới mộ điệu một trận đấu hấp dẫn.

 Xem thêm: Trực tiếp  trận đấu Liverpool vs Norwich

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X