Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Leicester vs M.U: Quỷ đỏ sẽ chết vì tốc độ?

Thứ Bảy 28/11/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải đối mặt với những “máy chạy” với thể lực và tốc độ chẳng hề thua kém Antonio Valencia thời kỳ đỉnh cao bên phía Leicester City, liệu Quỷ đỏ có thể ca khúc khải hoàn với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League trong tay?

Nhìn vào BXH Premier League hiện nay, đội bóng gây ấn tượng nhất sau 13 vòng đấu đã qua rõ ràng chính là “ngựa ô” Leicester City, CLB vẫn còn đứng bét bảng cách đây có hơn nửa năm và phải may mắn lắm mới được ở lại giải đấu cấp cao nhất xứ sương mù. Bước sang mùa giải 2015/2016, The Foxes đã lột xác hoàn toàn và bây giờ đang chiễm trệ ở vị trí số 1, sở hữu hàng công “khủng” nhất giải đấu với 28 pha lập công sau 13 trận. Ngoài ra, chân sút chủ lực của đội bóng này Jamie Vardy cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, vượt xa những sát thủ lừng danh khác như Sergio Aguero, Harry Kane, Diego Costa hay Alexis Sanchez.
Trước khi đối đầu, M.U “cám dỗ” cả Leicester và Vardy
Nguồn tin từ Anh cho hay, Manchester United sẵn sàng bỏ ra số tiền 30 triệu bảng để chiêu mộ Jamie Vardy của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Điểm mạnh nhất của đội chủ sân King Power chính là khả năng phòng ngự phản công siêu việt dựa trên nền tảng những cái tên có tốc độ như siêu xe Ferrari dàn trải ở tất cả các tuyến. Theo dữ liệu thống kê được trang EA Sports công bố hồi tháng trước, trong số 10 cầu thủ chạy nhanh nhất của Premier League 2015/2016đã có tới 5 cái tên đang khoác áo Leicester: Jamie Vardy, Jeffrey Schlupp, Marc Albrighton, Ritchie De Laet và Wes Morgan.
tran dau leicester vs mu hinh anh
Leicester có hàng tấn công cực mạnh ở mùa giải này
HLV Claudio Ranieri đã rất khôn ngoan khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công cho đội bóng áo xanh. Việc chấp nhận nhường thế trận cho đối phương giúp cho Leicester vừa không tốn nhiều sức vừa có thời gian nhìn ra điểm yếu của đối thủ để khai thác. Theo thống kê, từ đầu mùa đến giờ “bầy cáo” chỉ cầm bóng trung bình 47%. Họ cũng mới chỉ tung ra tổng cộng 4239 đường chuyền cho tới thời điểm này, kém xa so với đội bóng chuyền nhiều nhất giải Man United (7150). Ấy thế mà, đoàn quân của HLV Ranieri đã tạo ra tới 144 cơ hội ghi bàn, cao hơn M.U (100).
Leicester vô địch Premier League? Một giấc mơ đẹp, nhưng không thực tế!
Có lẽ Premier League lúc này nên đưa ra một cảnh báo với những người yếu tim để khỏi sốc khi nhìn vào BXH: Leicester City đang trên đỉnh nước Anh. Một tân binh...


Rõ ràng lối đá phòng ngự phản công và mở bóng ra hai biên, tận dụng tốc độ của những tiền vệ, hậu vệ cánh đã mang đến những thành công của Leicester hiện nay. Đặc biệt, ngôi sao ở vị trí tiền vệ phải của Leicester mùa này, Riyad Mahrez không chỉ sở hữu tốc độ tốt mà kỹ thuật của cầu thủ này cũng ở hàng thượng thừa chẳng kém Eden Hazard thời đỉnh cao bao nhiêu. Tuyển thủ Algeria thường xuyên dẫn bóng vào trung lộ rồi gây nguy hiểm cho khung thành của đối phương. Nhờ vậy, Mahrez đã có được tới 7 bàn thắng cùng với 6 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn sau 13 vòng.

Nếu người ngăn chặn Mahrez ở trận đấu Leicester vs M.U là Luke Shaw hoặc Marcos Rojo thì NHM Quỷ đỏ có lẽ không cần phải lo lắng nhiều. Thế nhưng cả hai cái tên này đều đã chấn thương và người được trấn giữ vị trí này ngày hôm nay nhiều khả năng sẽ là Ashley Young, cầu thủ xuất thân tiền vệ cánh nên tất nhiên không có sở trường phòng ngự. Người đá trung vệ lệch trái để hỗ trợ cho Young có thể sẽ là Daley Blind vì Phil Jones cũng không thể ra sân. Tuy nhiên cầu thủ người Hà Lan chưa bao giờ được đánh giá cao ở yếu tố tốc độ. Trong trận hòa PSV Eindhoven vừa qua, Blind đã bị cầu thủ đối phương dùng khả năng bứt tốc đoạn ngắn để vượt qua tới vài lần.
tran dau leicester vs mu hinh anh 2
Vardy là một tiền đạo tinh quái không thua gì Luis Suarez
Nếu HLV Van Gaal sử dụng Blind, đó thực sự là một canh bạc bởi Jamie Vardy đủ tinh quái để biết rằng anh nên khoan phá vào vị trí nào trong hàng thủ M.U để có thể tìm đường tới khung thành của De Gea. Mùa trước, số 9 của Leicester từng khiến hậu vệ trẻ Tyler Blackett (giờ đang khoác áo Celtic của Scotland theo diện cho mượn) bẽ mặt trên sân King Power nhờ sự tinh quái của mình. Bên cạnh tốc độ tốt, Vardy còn có một điểm mạnh nữa có thể khiến Blind phải e sợ đó là khả năng tranh chấp bóng bổng cực kỳ tốt dù chỉ cao 1m78. Sau 13 vòng đấu, tiền đạo 28 tuổi đã có tới 42 pha tình huống tranh bóng trên không thành công và ghi được 2 bàn thắng bằng đầu.
Leicester vs MU (00h30 29/11): Sa lầy vì ông… sư thầy
Chủ tịch theo đạo phật của đội chủ sân King Power là Vichai Srivaddhanaprabha đã mời một sư thầy từ Thái Lan sang để “ban phước” trước trận Leicester vs MU.
Darmian và Schweinsteiger cũng không phải là những cái tên có tốc độ thực sự tốt của Man United nên nhiều khả năng “gã thợ hàn” sẽ chỉ đạo các học trò đánh thẳng vào những điểm yếu này bên cạnh việc khoan phá vào vị trí của Blind. Khả năng rê dắt và tốc độ của tiền vệ cánh trái Marc Albrighton có thể kém hơn Mahrez nhưng cầu thủ người Anh đủ khả năng đánh bại Darmian để kiếm khoảng trống thực hiện những quả tạt đưa bóng vào phía trong.

Do đó, trước một đối thủ sở hữu hàng công khủng khiếp như Leicester City, HLV Van Gaal cần phải lựa chọn bộ tứ vệ vô cùng kỹ lưỡng bởi chỉ 1 sai lầm cũng có thể khiến Quỷ đỏ trải qua những giây phút thảm họa như ở trận thua Arsenal hồi đầu tháng 10 vừa qua. Chưa biết chừng chiến lược gia người Hà Lan sẽ lại cho ra một phát kiến mới là sử dụng lại sơ đồ 3 hậu vệ với sự góp mặt của trung vệ trẻ Paddy McNair. Hãy chờ xem liệu “tulip thép” có ứng phó nổi với những “máy chạy” của đội chủ nhà trong trận đấu Leicester vs M.U sắp tới hay không.

Jamie Vardy: Phát hiện lớn nhất Premier League từ đầu mùa 2015-2016:

TRỰC TIẾP Leicester vs M.U

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X