Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Man City: Trông cả vào Otamendi

Thứ Tư 25/11/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Juventus vs Man City hàng thủ đội khách phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của trung vệ Nicolas Otamendi.


Otamendi thực sự chất lượng

Hè 2015, Man City phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được trung vệ Nicolas Otamendi từ Valencia. Khi cập bến Etihad cầu thủ người Argentina được kỳ vọng sẽ rất nhiều. Và những gì mà cầu thủ người Argentina thể hiện từ ngày cập bến Etihad đang là rất ấn tượng, đáp ứng được kỳ vọng của NHM. Thời điểm đội trưởng Vincent Kompany chấn thương, Otamendi đã thể hiện vai trò cầm trịch ở trung tâm hàng thủ khi đá cặp với Eliquim Mangala cũng như Martin Demichelis. Một Mangala thường xuyên mắc sai lầm hay Demichelis chậm chạp bỗng nhiên chơi tốt hơn rất nhiều khi được thi đấu bên cạnh Otamendi. Hậu vệ người Argentina di chuyển liên tục, phần việc của anh khi nào cũng nhiều hơn người đá cặp với mình. Bởi vậy, Mangala và Demichelis tìm được người hỗ trợ đắc lực.
Truoc tran Juventus vs Man City Trong ca vao Otamendi hinh anh
Otamendi chơi rất tốt từ khi cập bến Man City
Khi Kompany trở lại, HLV Pellegrini ngay lập tức bố trí tuyển thủ người Argentina đá cặp với tiền vệ người Bỉ. Bộ đôi này ngay lập tức cho thấy họ là một cặp đôi hoàn hảo mà Man City tìm kiếm lâu nay. Trận derby thành Manchester là lần đầu tiên Kompany và Otamendi chơi bên cạnh nhau, cả hai cầu thủ này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thủ quân của Man xanh điềm tĩnh trong những tình huống cản phá bóng, trong khi cựu cầu thủ của Valencia có một trận đấu thực sự thành công khi bắt chết đội trưởng Wayne Rooney, đồng thời làm nản lòng Juan Mata trong các pha bóng dạt biên trái hỗ trợ Kolarov.
Những lý do tin tưởng Juventus sẽ làm thịt Man City
(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Man City sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng D. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội bóng thành Turin.
Trong cả trận, Otamendi thực hiện 10 tình huống phá bóng giải nguy, 3 lần giành chiến thắng trong các pha không chiến và có 5 pha tắc bóng thành công. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1988 có 10 cú tắc bóng thành công ở 5 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh thì có 1 nửa ở trận đấu trên sân Old Trafford. Màn trình diễn ấn tượng của Otamendi cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của Man City trong tương lai.
Hang thu Man City Trong ca vao trung ve Otamendi hinh anh 2
Kompany và Otamendi chơi rất tốt khi được đá bên cạnh nhau
Otamendi có những tố chất rất phù hợp với đội chủ sân Etihad. Không phải là cầu thủ có chiều cao lý tưởng, nhưng Otamendi chơi đầu tốt, thi đấu quyết liệt, hiệu quả. Cầu thủ người Argentina có khả năng chơi ở giữa hàng thủ hoặc dạt sang cánh như hậu vệ biên, điều đó giúp cho Man City có những lựa chọn về sơ đồ thi đấu phong phú. Đặc biệt, cựu cầu thủ của Valencia có khả năng giữ và điều khiển bóng tốt, có thể triển khai tấn công nhanh bằng một đường chuyền phát động một pha bóng chớp nhoáng. Otamendi còn đang là hậu vệ có tỷ lệ tắc bóng và đánh chặn thành công cao nhất của Man City, với lần lượt là 3,3 lần/trận và 2,7 lần/trận.

Làm khách trên sân Juventus, Pellegrini nhờ cậy cả vào Otamendi

Otamendi chơi tốt khi đá cặp cùng Kompany, nhưng bộ đôi này không có cơ hội ra sân cùng nhau thường xuyên do tiền vệ người Bỉ thường xuyên dính chấn thương. Man City gặp khó khi vắng Kompany và hàng thủ của họ càng khó khăn hơn khi Otamendi cũng không thể xuất trận. Trận đấu với Liverpool đã nói lên điều đó. Trong bối cảnh không thể có sự phục vụ của bộ đôi này HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Demichelis đá cặp với Mangala, đây mới là lần thứ hai bộ đôi này sát cánh bên nhau nên việc mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. 3 trong 4 bàn thua mà Man xanh phải nhận có lỗi từ bộ đôi trung vệ.
Hang thu Man City Trong ca vao trung ve Otamendi hinh anh 3
Otamendi được kỳ vọng rất nhiều trong chuyến làm khách tới sân của Juventus
Đêm nay, Man City sẽ có chuyến hành quân tới sân của Juventus trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Trận Juventis vs Man City, dù đã có vé đi tiếp nhưng họ vẫn không được phép thua. Bởi thất bại trước Juventus sẽ khiến Man xanh gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi đầu. Những mùa trước, Man City toàn phải gặp “hàng khủng” ở vòng 1/8 vì chỉ xếp nhì ở vòng bảng. Đó cũng là lý do họ thường xuyên bị loại sớm. HLV Pellegrini hiểu rõ điều này và hẳn ông không muốn Man City lại chỉ xếp nhì bảng D.
Juventus vs Man City (2h45 26/11): Đại chiến vì ngôi đầu!
(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Man City tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League gần như sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng D.
Muốn vậy, hàng thủ Man xanh không được phép mắc sai lầm trên đất Italia. Nhưng đó không phải điều dễ dàng bởi Kompany sẽ tiếp tục vắng mặt. Trong hoàn cảnh đó, mọi kỳ vọng vá lại tuyến phòng ngự Man City đang được đặt cả vào Otamendi. Trung vệ người Argentina không đá trận gặp Liverpool vì không có thể lực tốt nhất. Việc được nghỉ ngơi hoàn toàn tuần trước giúp Otamendi sẽ có trạng thái sung mãn nhất đêm nay.

Ở trận lượt đi, Otamendi chỉ được góp mặt trong 15 phút cuối trận. Nhưng đêm nay, sẽ không điều gì ngăn cản anh ra sân từ đầu. Giờ là lúc Otamendi chứng tỏ vì sao Man City đã chi ra tới 32 triệu bảng để chiêu mộ anh trong mùa hè.

Phong độ của Nicolas Otamendi ở mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X