Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp Tottenham: Hãy dùng sơ đồ 3 hậu vệ

Thứ Năm 26/10/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng có được 20 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng cái nhìn dành cho Man United và Tottenham đang rất khác nhau. Thậm chí, không có gì lạ nếu như Gà trống mới là những người được đánh giá cao hơn Quỷ đỏ.


Với chiến thắng hủy diệt Liverpool ở vòng đấu trước, Harry Kane và các đồng đội đã có được 20 điểm, bằng với Man United và chỉ kém hiệu số bàn thắng bại. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng bởi 2 đội sẽ gặp nhau vào cuối tuần này. Đó là một trận đấu mà đội nào thất bại sẽ bị bỏ lại phía sau, còn bên nào thắng tiếp tục có cơ hội bám đuổi Man City.
 
MU truoc tran gap Tottenham Hay dung so do 3 hau ve hinh anh
Man United vs Tottenham luôn là cặp đấu rất hấp dẫn

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này, Tottenham tuyên bố sẽ để Harry Kane nghỉ ngơi tại Cup Liên đoàn (thua West Ham 2-3). Trong khi đó, Jose Mourinho chấp nhận mạo hiểm khi đưa Axel Tuanzebe cùng Scott McTominay vào sân để giữ sức cho các trụ cột. Tất cả đều hiểu tầm quan trọng của trận đấu này, và đương nhiên chẳng bên nào muốn trở thành kẻ thua cuộc. Nhưng trên thực tế, thế trận của cuộc đại chiến đã được quyết định từ lúc này, với Tottenham tấn công và Man United thiên về phòng ngự.
 
Đó là điều hợp lý nếu nhìn vào sự thể hiện của cả 2 trong mùa giải này. M.U (cùng Man City) đang là đội bóng nhận ít bàn thua nhất giải Ngoại hạng, bên cạnh phong cách dựng xe bus quen thuộc trong những trận đánh lớn. Tottenham ngược lại, tuy không phải CLB ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng đang sở hữu chân sút đáng sợ nhất với 8 bàn thắng (Kane). Và trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để 2 chiến lược gia trở về bản ngã của mình. Cả Mourinho lẫn Pochettino sẽ làm điều họ giỏi nhất để giành kết quả tốt nhất cho đội nhà.
 
Trên thực tế, bất kể có muốn chơi đẹp mắt, Người đặc biệt cũng không thể làm điều đó trước một đối thủ nguy hiểm như Tottenham. Nếu không tin, hãy nhìn sang Liverpool thì biết. Họ dồn lên năm ăn năm thua với Spurs, cuối cùng lộ ra những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà và nhận 2 bàn thua chỉ sau 12 phút. Cần phải chú ý, Pochettino đã xếp sơ đồ 3 hậu vệ để tiếp đón 3 tiền đạo của Liverpool, thay vì 4 cầu thủ giống như Man United. Đây là một phương án cực kỳ mạo hiểm với số lượng cầu thủ phòng ngự ngang bằng tiền đạo của đối phương, nhưng lại cho ra kết quả hoàn toàn bất ngờ. Bộ ba Alderweireld – Vertonghen –Sanchez đã trực tiếp đối đầu với Salah – Coutinho – Firmino, và đã thắng ở cuộc chiến này.
 
MU truoc tran gap Tottenham Hay dung so do 3 hau ve hinh anh 2
Bộ đôi Alderweireld – Vertonghen chơi rất tốt trong trận thắng Liverpool 4-1

Nói cách khác, các cầu thủ Tottenham không chỉ giỏi về khả năng tấn công mà còn rất linh hoạt trong chiến thuật. Họ mời gọi The Kop dồn lên và đánh trực tiếp vào sau lưng đối thủ. Với cách nhập cuộc như vậy cùng màn thể hiện xuất sắc của 3 trung vệ, Tottenham đã giành chiến thắng. Và thắng bao nhiêu, thực chất cũng không còn quan trọng, bởi nó chỉ là vấn đề tận dụng cơ hội mà thôi.
 
Điều đó có nghĩa, Mourinho không nên dồn lên tấn công làm gì cho vô ích, bởi hàng tấn công của Quỷ đỏ đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Ngay cả hàng thủ thiếu chắc chắn như Liverpool, Man United còn không xuyên thủng được thì lấy cơ sở gì để đôi công với Gà trống? Nhưng trên tất cả, sơ đồ ra sân sẽ quyết định đến mục tiêu của đội chủ sân Old Trafford, hướng đến một chiến thắng hay hòa là đủ, phong cách phòng ngự phản công hay phòng ngự tiêu cực.
 
Có một thông tin rất mừng cho Jose Mourinho, đó là ông sẽ đón chào sự trở lại của cặp đôi trung vệ thi đấu rất chắc chắn từ đầu mùa giải – Phil Jones và Eric Bailly. Trong trường hợp đó, một sơ đồ 3 trung vệ nên là điều Người đặc biệt hướng tới. Đầu tiên, nó đem lại sự an toàn trước khung thành David De Gea, bởi Mourinho đã khẳng định sơ đồ này giúp chính các trung vệ chơi tốt hơn rất nhiều (Lindelof và Tuanzebe trong trận thắng Swansea).  Nghĩa là, với đội hình 3 hậu vệ phía sau, đội chủ sân Old Trafford có sự đảm bảo nơi hàng phòng ngự.
 
MU truoc tran gap Tottenham Hay dung so do 3 hau ve hinh anh 3
Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng bài của Tottenham, dùng cả Jones, Bailly và Smalling

Khi đó, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nghĩ về một thế trận phản công, chính là tác dụng thứ 2 của sơ đồ này, và là điều đã biến mất ở trận hòa Liverpool. Trong trận đấu đó, M.U chỉ chơi 2 trung vệ, nhưng mặt khác Valencia – Young phải lùi quá sâu và không tham gia hỗ trợ tấn công được, nên chẳng khác nào Man United cắm chốt 4 người phần sân nhà. Chính vì vậy, một trận hòa tiêu cực là điều được giới chuyên môn dự đoán, ngay từ khi chứng kiến đội hình 4 hậu vệ của Mourinho.
 
Ander Herrera đã đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu cuối tuần, và M.U có nhân sự đủ mạnh để quật ngã Gà trống. Thêm một trung vệ, qua đó giải phóng 2 hậu vệ biên khỏi nhiệm vụ phòng ngự, thế trận phản công của Quỷ đỏ sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Và đó là phương án rất hiệu quả mà Jose Mourinho nên cân nhắc, chỉ có điều ông có sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để giành chiến thắng hay lại tiếp tục dựng xe bus 2 tầng.

Harry Kane có khả năng lỡ đại chiến với M.U
Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Man United tại sân Old Trafford cuối tuần này.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X