Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp Tottenham: Bailly và bài test của sự nghiệp

Thứ Hai 27/08/2018 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bước Jose Mourinho gia nhập Old Trafford vào mùa hè 2016, trung vệ Eric Bailly gặp vấn đề lớn và cho đến thời điểm này, vẫn chưa bao giờ thể hiện một phong độ ổn định.
 

Vấn đề lớn của Bailly

Tất nhiên, khả năng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn như vậy, anh không suy giảm phong độ so với ngày mới đến. Nhưng điều đó dẫn đến một thực trạng khác, rằng những phẩm chất của Eric Bailly đơn giản là chưa đủ cho một môi trường khắc nghiệt như Premier League.
 
Cần phải khẳng định rằng, cầu thủ sinh năm 1994 đang là trung vệ đáng tin cậy nhất của Man United, trong trường hợp anh hoàn toàn khỏe mạnh. Sở hữu lối chơi chắc chắn hơn Rojo, lỳ lợm hơn cặp đôi người Anh Jones – Smalling, và cũng tốc độ hơn Lindelof, trung vệ châu Phi là cái tên nhận được sự kỳ vọng lớn nhất.

Trước đại chiến với Spurs Trung vệ Eric Bailly gặp vấn đề lớn hình ảnh

Hàng thủ M.U với Bailly và Lindelof đang chơi rất kém cỏi


Nhưng như đã nói, chỉ như vậy là chưa đủ. Với phong cách của một trung vệ dập (người đứng ra đối đầu trực tiếp với tiền đạo, như Vidic), Bailly có lợi thế lớn nhất chính là tốc độ. Cầu thủ này đã dựa vào điều đó để thi đấu trong suốt sự nghiệp từ trước đến nay. Trong trường hợp bị đối thủ vượt qua, Bailly có đủ sự nhanh nhẹn để kiểm soát tình hình bằng một pha tăng tốc.
 
Vấn đề ở chỗ, Premier League tồn tại quá nhiều chân sút rất mạnh về tốc độ. Và nếu Bailly bị vượt qua, anh sẽ rơi vào tình trạng “một đi không trở lại”. Bởi vậy, đơn giản là tốc độ của cầu thủ này là chưa đủ để giúp anh trở thành trung vệ hàng đầu nước Anh.
 
Và khi chiếc khiên chắc chắn nhất bị vượt qua, hàng phòng ngự của M.U ngay lập tức rơi vào tình trạng bị đánh vỗ mặt. Sau 2 lượt trận, họ thủng lưới đến 4 bàn – hoàn toàn không phải bộ mặt của CLB sở hữu Jose Mourinho làm chiến lược gia, cũng là đội bóng thủng lưới ít thứ 2 mùa giải trước.

Trước đại chiến với Spurs trung vệ Eric Bailly gặp vấn đề lớn ảnh 2

Bailly đang không khiến Jose Mourinho tỏ ra hài lòng

 

Đằng sau trận thua sốc của M.U trước Brighton: Sự sụp đổ của hàng thủ
Dù rất khó để nghi ngờ tài năng của Jose Mourinho, đặc biệt với phong cách thực dụng của ông, nhưng rõ ràng đến lúc này M.U phòng ngự tồi tệ.

Bailly và bài kiểm tra định mệnh

Dù thi đấu với 2 hay 3 trung vệ, Mourinho cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào Eric Bailly. Chỉ có điều, niềm tin của ông cho đến thời điểm này, sau 2 trận đầu tiên Premier League 2018/19, hay xa hơn là sau hơn 2 năm qua – vẫn chưa được đền đáp. Trong trận thua Brighton mới đây, cầu thủ Bờ Biển Ngà chính là mắt xích yếu nhất của Quỷ đỏ.
 
“Tôi không hiểu nổi cậu ta nữa” – huyền thoại Gary Neville chỉ trích thậm tệ số 3 của Man United. “Bailly đôi lúc không biết cậu ấy đang ở đâu, cậu ấy có vấn đề lớn về sự tập trung. Tôi nghi ngờ có khi cậu ta còn chẳng phân biệt nổi… New York với New Year.” 
 
Tất nhiên, thật khó để đổ toàn bộ lỗi lên đầu ngôi sao trẻ. Nhưng rõ ràng so với những dấu hiệu tích cực mà Bailly thể hiện từ mùa giải đầu tiên, lúc này anh đang trải qua chuỗi ngày tháng tồi tệ trong sự nghiệp. Cùng với sự mất tập trung, tính bốc đồng cũng là lý do khiến trung vệ này thường xuyên gây họa cho đội nhà.
 
“Cậu ta rất mạnh mẽ” – cựu danh thủ Kevin Kilbane cho biết. “Nhưng vấn đề là Bailly luôn vào bóng bằng cả 2 chân mỗi khi gặp tranh chấp. Điều đó khiến cậu ta có nguy cơ ăn thẻ vàng, hoặc khiến đội bóng chịu quả phạt.”

Trước đại chiến với Spurs trung vệ Eric Bailly gặp vấn đề lớn ảnh 3

Trung vệ Eric Bailly gặp vấn đề lớn trong trận thua Brighton


Vào đêm nay, Eric Bailly nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng là trái tim hàng phòng ngự Man United, tiếp đón Tottenham Hotspur. Nhưng tất nhiên, anh cần phải làm được nhiều hơn 2 trận đã qua, nếu muốn giúp đội nhà giành chiến thắng. Hay xa hơn, cứu vãn chính sự nghiệp thi đấu của mình tại Man United.
 
Mùa hè vừa qua, Jose Mourinho liên tục liên hệ với các trung vệ trong và ngoài Premier League. Không một ai gia nhập Old Trafford, nhưng đó là minh chứng cho thấy Người đặc biệt sẵn sàng làm một cuộc cách mạng. HLV Bồ Đào Nha hiểu rõ tài năng của Bailly và đã biến anh trở thành bản hợp đồng đầu tiên của mình, nhưng nếu không có sự cải thiện, chính Bailly sẽ phải bật bãi.
 
Trận đại chiến đầu tiên và quan trọng của mùa giải này, sẽ buộc phải là màn trình diễn xuất sắc từ trung vệ 24 tuổi. Bằng không, nếu Eric Bailly gặp vấn đề lớn và không thể giải quyết, anh sẽ nằm trong danh sách thanh lý trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Bailly phản pháo những chỉ trích của huyền thoại MU
Eric Bailly cho rằng những lời chỉ trích của Gary Neville và Graeme Souness về màn trình diễn của anh trước Brighton không hề mang tính xây dựng.
Nhận định MU vs Tottenham (2h ngày 28/8): Mấu chốt ở hàng thủ
Cuối tuần trước, với sự lỏng lẻo khó tin của hàng thủ, Man United của HLV Jose Mourinho đã thất bại 2-3 trước Brighton. Nhận định MU vs Tottenham tin rằng điều...
Mourinho thừa nhận M.U cần thêm thời gian
Vào đêm nay, M.U sẽ ra quân tại vòng 3 Premier League, HLV Mourinho chia sẻ trước trận Tottenham với một sự thận trọng lớn.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X