Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp Fulham, Kompany kêu gọi đồng đội giữ tập trung cao độ

Thứ Bảy 21/12/2013 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Premier League năm nay là một màn kịch với kịch bản điên rồ, và đội trưởng của Manchester City, Vincent Kompany, hiểu rằng chỉ có sự tập trung cao độ mới giúp cho anh và các đồng đội có được lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Man City
Man City cần tập trung cho giai đoạn nước rút này

Lúc này, Manchester City đang xếp thứ 4 trên BXH, nhưng cũng chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal 3 điểm. Những gì mà họ thể hiện trong thời gian gần đây là rất ấn tượng khi tiếp tục hủy diệt mọi đội bóng trên sân nhà (bất kể mạnh yếu) tại giải quốc nội, bằng chứng là trận thắng Pháo thủ 6-3 với thế trên chân toàn diện; cũng như khắc phục được phần nào phong độ phập phù trên sân khách (thắng West Brom tại Premier League và Bayern Munich tại Champions League cùng với tỉ số 3-2). Tại Capital One Cup, họ vượt qua Leicester City với đội hình 2. 

Đã có những người đề cập tới cú ăn 3 thần thánh cho thầy trò Pellegrini ở thời điểm hiện tại, nhưng quả thực Premier League còn quá nhiều diễn biến khó đoán, Capital One Cup thì vẫn còn một Man Utd đã xuống phong độ nhưng sẽ máu lửa nếu phải đá derby. Tình hình tại Champions League của Man City còn khó khăn hơn khi họ sẽ phải chạm trán với Barcelona tại vòng 16 đội. Đương nhiên trong bối cảnh đó, họ cần giữ tập trung cao độ trong tất cả mọi trận đấu. Theo đội trưởng Kompany, trong tháng Mười Hai với lịch thi đấu dày đặc, Man City không được phép chủ quan trước bất kì đối thủ nào, bởi chặng này sẽ ảnh hưởng tới kết quả của cả mùa giải.

"Việc thắng hay thua vào tháng Mười Hai sẽ gây ra ảnh hưởng, không ít thì nhiều, tới cuộc đua cho danh hiệu trong mùa giải năm nay; vì thế, chúng tôi không thể cho phép mình được sảy chân trong giai đoạn này." - Tỏ ra cẩn trọng, Kompany chia sẻ - "Đây là mùa giải thứ 6 của tôi tại Premier League, và vì thế, tôi thừa hiểu rằng đây chính là một trong những giai đoạn cam go, khốc liệt và thuộc loại "nước rút" của mùa giải. Các đội bóng cần phải tiến lên và giành chiến thắng trong mọi trận đấu."

"Bạn có thể mất FA Cup hoặc Capital One Cup nếu không tập trung; còn ở Premier League, thậm chí bạn có thể bị đẩy khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch bằng việc sảy chân chỉ trong 2 tới 3 trận." - Kompany cảnh báo các đồng đội ngay trước thềm trận đấu gặp Fulham.

Trong 9 ngày tới, Man City sẽ liên tiếp chạm trán với Fulham, Liverpool và Crystal Palace. Trong số các trận đấu này, những gì mà Man City cần làm không gì khác ngoài 3 điểm, bởi lẽ Fulham và Crystal Palace chỉ là những đối thủ yếu, và mục tiêu tiên quyết của thầy trò Pellegrini đương nhiên là 2 trận thắng. Còn với đối thủ trực tiếp Liverpool, Man City hẳn sẽ đối mặt với một trận đấu khó khăn bởi đối phương của họ đang có một phong độ có thể nói là hủy diệt, nhưng không vì thế mà các cầu thủ của Pellegrini được phép chịu thua ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Trong bối cảnh Man City muốn vô địch, họ phải loại được những đối thủ trực tiếp, và việc họ có đánh bật được Liverpool hay không phụ thuộc vào việc Kompany có khóa thành công Suarez hay không.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X