Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal vs MU: Cơ hội lấy lại sự nghiệp của Darmian

Thứ Bảy 02/12/2017 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được đánh giá là truyền nhân của Gary Neville tại Old Trafford, nhưng sự nghiệp của hậu vệ Matteo Darmian đang rất bấp bênh ở mùa giải này.


Đó là vào mùa hè 2015, Matteo Darmian được M.U chiêu mộ với mức giá 12 triệu bảng từ Torino. Với một giải đấu chú trọng thể lực thay vì chiến thuật như Premier League, sự xuất hiện của một hậu vệ người Italia như một sự nâng tầm của Quỷ đỏ. Sở trường thi đấu bên hành lang cánh phải, Darmian được các CĐV Man United yêu quý coi là người kế thừa Gary Neville, nhất là sau những màn trình diễn tuyệt vời giai đoạn đầu mùa.
 
Truoc tran Arsenal vs MU Co hoi lay lai su nghiep cua Darmian hinh anh
Matteo Darmian được M.U chiêu mộ năm 2015

Không chỉ chắc chắn trong những tình huống phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1989 còn rất “quái” khi sẵn sàng sử dụng tiểu xảo để ngăn chặn đối phương. Cộng với vẻ ngoài điển trai, Darmian được xem là thần tượng mới của Old Trafford. Nhưng rồi, tháng 10 đến và Matteo Darmian đã chứng kiến sự khắc nghiệt của xứ sở sương mù. Cụ thể, trong chuyến làm khách đến SVĐ Emirates của Arsenal, M.U đã bị đánh thẳng vào cánh trái (cánh phải theo hướng phòng ngự) của Darmian, và thua tan nát 0-3 ngay trong hiệp 1.
 
Cho đến nay, đó vẫn là thất bại nặng nề nhất dưới thời Louis Van Gaal, người sau này vẫn được các CĐV M.U coi như “ông vua đại chiến” dù triều đại của ông kết thúc rất ngắn ngủi. Về phía Darmian, anh đã suy sụp tinh thần và tưởng như không thể gượng dậy nổi. Tất cả những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này, điều khiến Man United bỏ tiền để chiêu mộ, hoàn toàn bị áp đảo bởi đơn thuần tốc độ và thể lực của Alexis Sanchez. Từ đó trở đi, Van Gaal quyết định kéo Antonio Valencia đá hậu vệ phải. Điều này được duy trì cho đến thời điểm hiện tại, còn chỗ của Darmian giờ đây là băng ghế dự bị.
 
Van Gaal đến rồi đi, nhưng Darmian vẫn ở lại. Chỉ có điều, thay vì vị trí sở trường hậu vệ phải, cầu thủ này bị quăng quật khắp nơi. Anh đảm nhiệm vai trò trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-5-2, thậm chí là hậu vệ trái trong hàng phòng ngự 4 người. Nhưng rồi, khả năng phòng ngự của cầu thủ này đã được phát huy hết công suất. Với bộ não hoạt động khá đặc biệt, Darmian là một cầu thủ chơi chân phải, nhưng lại thuận tay trái. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trái sở trường và dần dần trở thành một quân bài chiến thuật của Jose Mourinho.
 
Truoc tran Arsenal vs MU Co hoi lay lai su nghiep cua Darmian hinh anh 2
Matteo Darmian bị Alexis Sanchez hủy diệt 2 năm trước

Sở dĩ gọi là quân bài chiến thuật, bởi Darmian vẫn tiếp tục không được sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, cứ trận đấu lớn là người ta lại thấy anh xuất hiện, tiêu biểu là trận chung kết Europa League – trận đấu được đánh giá là quan trọng nhất sự nghiệp của Jose Mourinho thời điểm đó. Và rồi, bản hợp đồng 12 triệu ngày nào của Quỷ đỏ đã chặn đứng ngòi nổ Bertrand Traore của Ajax. Ngày hôm đó, Paul Pogba và Mkhitaryan là những người ghi bàn cho Quỷ đỏ, nhưng người ta vẫn phải nhắc về Matteo Darmian.
 
Trước đó, trong trận derby Manchester lượt về, chính Darmian đã bỏ Kevin De Bruyne vào túi. Tiền vệ người Bỉ bây giờ đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, nhưng anh vẫn bất lực trước khả năng kèm người cực kỳ khó chịu của cầu thủ số 36 bên phía M.U. Nếu tạm so sánh, có thể coi Darmian trong tay Mourinho đóng vai trò tương tự Park Ji Sung thời Sir Alex Ferguson. Cầu thủ người Hàn Quốc không thường xuyên đá chính tại Premier League, nhưng cứ vào chung kết Champions League là phải có mặt anh. Ở trận gặp Milan mùa giải 2009, Ferguson cắt cử Park với nhiệm vụ theo sát Pirlo, khiến đội bóng Italia nhận thất bại đậm đà 0-4.
 
Bước sang mùa giải năm nay, Darmian cũng chỉ góp mặt một số thời điểm tại Cup Liên đoàn và Champions League, với vai trò giữ sức cho các trụ cột là chính. Nhưng tại giải Ngoại hạng, trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải (với Liverpool), Mourinho đã phải điền tên anh vào sân. Suốt 90 phút, cầu thủ này gần như khóa chặt tiền đạo xuất sắc nhất thời điểm này của Premier League – Mohamed Salah. Đó dường như là nhiệm vụ chủ yếu mà Mourinho giao cho hậu vệ người Ý, bởi không có anh đá đại chiến là không xong.
 
Trên thực tế, mùa giải của M.U vẫn còn rất dài, và cầu thủ bị xem là “người thừa” như Darmian vẫn có vai trò rất quan trọng. Chẳng nói đâu xa, ngay tháng 12 này, chắc chắn Jose Mourinho sẽ phải tận dụng tất cả nguồn lực mà ông có (thậm chí như vậy vẫn là chưa đủ), với mật độ thi đấu trung bình 3 ngày/trận. Rồi sẽ có thời điểm, Matteo Darmian trở nên hữu dụng.
 
Truoc tran gap Arsenal Co hoi lay lai su nghiep cua Darmian hinh anh 3
Matteo Darmian vẫn rất quan trọng tại M.U

Ngay cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn đến Emirates, địa điểm buồn nhiều hơn vui với Darmian. Ở đó, Pháo thủ vẫn sẽ phải dựa vào Alexis Sanchez làm ngòi nổ, bởi tiền đạo chủ lực Lacazette sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương háng. Thực tế, Sanchez không chỉ “hủy diệt” Darmian 2 năm trước, mà cầu thủ người Chile còn làm điều này từ khi cả 2 còn đá tại Serie A. Năm 2011, Udinese đè bẹp Torino của Darmian với tỷ số 7-0. Alexis Sanchez lập một cú poker, trong khi hậu vệ Italia nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đó vẫn là 2 trong số nhiều nỗi ám ảnh nhất của Matteto Darmian trong toàn bộ sự nghiệp của mình.
 
Khi đối đầu với những CLB lớn, Mourinho thường sử dụng “tuyệt chiêu” 3-4-3, và ông đã có cơ hội trình làng sơ đồ này ở trận thắng Watford 4-2. Ở đội hình đó, Darmian có thể góp 1 chân ở hàng thủ 3 người, hoặc kéo ra cánh chơi wing-back với vai trò kèm sát Alexis Sanchez. Người M.U đang nhắc đến Ashley Young như một thần tượng, nhưng nếu xét riêng về khả năng phòng ngự, khả năng của Darmian sẽ hữu dụng hơn những quả tạt của tiền vệ 32 tuổi người Anh, vốn đã mỏi mệt khi phải cày ải hết công suất trận vừa rồi.
 
Trong trường hợp được tung vào sân, Matteo Darmian sẽ có cơ hội cứu vãn cả mùa bóng của mình tại Man United. Quan trọng hơn, anh đang đứng trước thời điểm vượt qua cơn ác mộng mang tên Alexis Sanchez. Một trận đấu có ý nghĩa không chỉ là 3 điểm, mà đó là bước ngoặt trong toàn bộ sự nghiệp của Darmian.

Mourinho: Lindelof là trung vệ nhanh nhất nhì thế giới
HLV người Bồ Đào Nha đặc biệt dành những lời ngợi khen cho cậu học trò tân binh ngày càng tiến bộ của mình sau chiến thắng tưng bừng Watford 2-4 MU.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X