Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Feyenoord vs M.U: Chờ Depay hồi sinh

Thứ Năm 15/09/2016 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Feyenoord sắp tới là cơ hội tốt để cho những cầu thủ dự bị ở Man United thể hiện mình, trong số đó người đáng chú ý nhất là Memphis Depay.

Không thể tỏa sáng dưới bàn tay Van Gaal

Memphis Depay nhận được rất nhiều kỳ vọng sau khi chuyển đến thi đấu cho Man United từ PSV với giá chuyển nhượng lên tới 25 triệu bảng cách đây một năm. Cầu thủ người Hà Lan thậm chí còn ngay lập tức được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, sao trẻ 22 tuổi lại bất lực trong việc tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của Van Gaal.
Truoc tran Feyenoord vs MU Cho Depay hoi sinh hinh anh
Memphis Depay thi đấu vô cùng thất vọng ở mùa giải năm ngoái

Ban đầu, anh được bố trí chơi hộ công thay vì chạy cánh trái như thường lệ. Song Depay chơi kém trong những trận giao hữu và cả những vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Điều đó buộc “tulip thép” phải đưa cậu học trò trở lại vị trí tiền vệ chạy cánh quen thuộc. Thế nhưng Depay vẫn không thể tạo ra những màn trình diễn làm nức lòng NHM và buộc Van Gaal phải mang về thêm Anthony Martial. Rất nhanh chóng, cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ năng lực của mình và có bàn thắng ngay trận ra mắt vào lưới Liverpool.
HLV Mourinho: M.U không muốn đá Europa League
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã thẳng thắn tiết lộ rằng cả ông và tất cả những học trò đều không muốn thi đấu ở một giải thứ cấp như Europa League. Tuy...

Kể từ đó, vị trí của Depay ở đội 1 Man Utd trở nên cực kỳ bấp bênh. Nhưng cầu thủ trẻ người Hà Lan lại tỏ ra không mấy bận tâm đến chuyện đó. Anh liên tục “tậu” siêu xe và vung tiền để chơi bời. Tính ra, số siêu xe mà Depay đang sở hữu còn nhiều hơn số bàn thắng mà anh đã ghi được tại Premier League. Mỗi khi thi đấu trên sân, Depay cũng không được lòng đồng đội khi thi đấu như một ông hoàng. Ít khi cựu Vua phá lưới giải Hà Lan lui về tham gia phòng ngự, mà nếu có thì thi thoảng anh cũng tạo ra một vài pha bóng hớ hênh gây ra thảm họa
Truoc tran Feyenoord vs MU Cho Depay hoi sinh hinh anh 2
Sai lầm của Depay ở trận Stoke khiến anh phải nói lời tạm biệt với suất đá chính ở M.U

Chính thái độ tập luyện và thi đấu hời hợt của Depay đã làm cầu thủ này nhạt nhòa ở Nhà hát. Trong tự truyện của mình, Van Gaal đã gọi Depay là “một cậu nhóc nóng nảy, nhưng thiếu ánh nhìn xa xăm và chất giọng của một người chỉ huy”. Cựu trợ lý Ryan Giggs cũng đã gặp mặt hòng cải thiện tâm lý Depay nhưng rốt cục đã phải bất lực vì thái độ bất cần của ngôi sao mang áo số 7.

Chẳng mấy chốc, suất đá chính đã nằm ngoài tầm với của Depay. Anh còn bị gạt ra khỏi danh sách 18 cầu thủ tham dự trận chung kết FA Cup với Crystal Palace. Đó là một sự thất vọng cùng cực cho một bản hợp đồng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Man United.

Cơ hội hồi sinh dưới thời Mourinho
Truoc tran Feyenoord vs MU Cho Depay hoi sinh hinh anh 3
HLV Jose Mourinho sẵn sàng trao cơ hội cho Depay ở trận đấu với Feyenoord

Dù đã được chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Depay song HLV Jose Mourinho vẫn quyết định dang tay giúp đỡ cầu thủ này. Chiến lược gia người Bồ rất tin tưởng vào việc sẽ khôi phục phong độ tốt nhất cho cầu thủ chạy cánh 22 tuổi.

“Tất nhiên tôi muốn Depay là một phần trong đội hình của tôi. Tôi không muốn nói về mùa giải trước bởi tôi chỉ nhớ người đã tỏa sáng tại World Cup cách đây hai năm và tại PSV. Cách làm việc của cậu ta hiện này là rất tốt. Tôi tin tưởng Memphis. Cậu ấy rất thất vọng với những gì đã xảy ra ở mùa giải trước, thời điểm cậu ấy mất tất cả mọi thứ, nhưng cậu ấy sẽ trở lại”.

Với những lời phát biểu trên, có thể tin tưởng HLV Jose Mourinho sẽ trao cơ hội cho Depay trong trận đấu với Feyenoord đêm nay. Trở lại với quê hương Hà Lan, Depay có thể thi đấu mà không phải nhận bất kỳ áp lực nào. Anh từng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới CLB cũ PSV ở mùa giải năm ngoái và mảnh đất Hà Lan hoàn toàn có thể mang lại những điều kỳ diệu cho Depay vào thời điểm này.
Truoc tran Feyenoord vs MU Cho Depay hoi sinh hinh anh 4
Depay có thể trở lại đội hình chính của Man United bởi Martial và Mkhitaryan đều đang gây thất vọng

Henrikh Mkhitaryan đang trải qua một quãng thời gian khởi đầu khó khăn tại sân Old Trafford. Trong khi đó, phong độ đi xuống một cách bất thường của Martial khiến cho cầu thủ người Pháp đứng trước nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị. Vì vậy, trận đấu với Feyenoord là cơ hội tốt để Depay ghi điểm với Mourinho để sớm quay trở lại với đội hình xuất phát của Man United.

Kể từ khi Ibrahimovic và Pogba cập bến Old Trafford, NHM có thể thấy hình ảnh Depay cười nói và hòa đồng hơn hẳn trong những buổi tập. Khi được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ xuất sắc, các cầu thủ trẻ bao giờ cũng tự tin hơn hẳn. Tâm lý của Depay đã thoải mái, và giờ là lúc chúng ta cùng trông chờ vào sự hồi sinh của anh.
Feyenoord - M.U (0h00 ngày 16/9): Quên derby Manchester đi
(Bongda24h) - Manchester United cần một chiến thắng để xua đi bầu không khí ảm đạm sau thất bại trong trận derby Manchester. Feyenoord chắc chắn là cơ hội để...

► Xem thêm kết quả bóng đá Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X