Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận derby vùng Mersyside: Liverpool được lên dây cót tinh thần

Thứ Sáu 15/10/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tâm điểm của vòng 8 Premier League là trận derby vùng Mersyside giữa Liverpool và Everton. Đây được xem là một trong những trận derby kịch tính và hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Hơn nữa, cả hai đội đều đang ở gần cuối bảng xếp hạng khi Liverpool đứng thứ 18 còn Everton có khả quan đôi chút khi ở vị trí thứ… 17, ngay trên đối thủ một bậc với cùng 6 điểm có được sau 7 vòng đấu. Nhưng tính chất quan trọng của trận derby sẽ khiến hai đội dù phong độ có đang sa sút vẫn phải hết sức tập trung và chắc chắn sân Goodison Park sẽ biến thành chảo lửa. Dù vậy, hậu vệ Glen Johnson cho biết anh không cảm thấy lo lắng khi cùng các đồng đội hành quân đến “đại bản doanh” của đối thủ.

Sóng gió tại bến cảng Anfield đã tạm yên sau khi tòa án tuyên bố công ty NESV chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Liverpool, qua đó chấm dứt kỉ nguyên thống trị của hai gọng kìm Hicks và Gillet đã khiến “quỉ đỏ vùng Mersyside” nghẹt thở và ngày càng suy yếu. Trong khi đó, Everton vẫn đang loay hoay để tìm cách thoát ra khỏi cơn giông đang ầm ầm kéo đến. Ngoài trận hòa có sự giúp đỡ đôi chút của thần may mắn trước Manchester Untied, thuyền trưởng David Moyes vẫn chưa biết làm thế nào để đưa The Toffees vượt qua những chướng ngại để bay cao trên bảng xếp hạng.

Glen Johnson (số 2) và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một Everton đang khát điểm

Bước vào trận derby với tư thế của những kẻ thất bại, cả Liverpool và Everton đều đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ để khẳng định sức mạnh của mình. Ai cũng biết mỗi lần “lữ đoàn đỏ” hành quân đến Goodison Park là sóng gió lại nổi lên dữ dội trên bốn góc khán đài. Đó cũng là nét đặc trưng của nền bóng đá xứ sở sương mù và nếu không phải là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc, rất có thể sẽ bị khớp về tâm lí dẫn tới việc mắc phải những sai lầm chết người.

Tuy nhiên, đối với một cầu thủ như Glen Johnson thì sức ép từ các khán đài cũng chỉ là chuyện nhỏ. Cựu cầu thủ Portsmouth đã từng trải qua trận derby thành London khi khoác cả hai màu áo Westham và Chelsea. Vì vậy, sức ép mà anh từng hứng chịu cũng là rất lớn. Glen Johnson cũng đã được thưởng thức không khí của trận derby vùng Mersyside tại sân Goodison Park khi Liverpool đánh bại Everton với tỉ số 2-0 vào tháng Mười năm ngoái.

Có lẽ để lên dây cót tinh thần cho các đồng đội, Glen Johnson thậm chí còn cho biết anh cảm thấy thích cái không khí… hữu nghị trên sân Goodison Park:” Trận derby vùng Mersyside thật khác so với những trận derby khác mà tôi từng có cơ hội được tham gia. Những người tại thành phố Liverpool rất đam mê bóng đá, ở đây họ chỉ phân biệt bạn mang áo đỏ hay xanh mà thôi. Tôi lớn lên ở London, nơi mà các cổ động viên có thể ủng hộ nhiều đội bóng trong cùng một thành phố. Nhưng tại đây thì khác, bạn chỉ có thể chọn một. Đó là cách sống ở từng vùng. Bạn có thể cảm nhận không khí của trận derby từ cách đó cả tuần, tôi cảm thấy nó thật mãnh liệt. Tôi biết một số cổ động viên Everton khi chuyển tới đây, họ cũng chẳng ngần ngại giúp tôi hòa nhập. Họ là những người vui tính. Để giành chiến thắng trong một trận derby bạn phải đoàn kết lại và chiến đấu. Đó là những gì chúng tôi sẽ làm”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X