Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Derby thành Manchester: Van Gaal có nên trao cơ hội cho “kẻ ngu ngốc”

Thứ Năm 09/04/2015 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Chris Smalling của M.U đã trở thành tội đồ ở trận Derby lượt đi thành Manchester, chiếc thẻ đỏ của anh đã khiến Quỷ đỏ thất thủ 0-1 trên sân Etihad. Lúc này, trung vệ người Anh đang có phong độ rất cao, liệu HLV Van Gaal có trao cho cầu thủ được ông gọi là “kẻ ngu ngốc” thêm một cơ hội?


Ở trận Derby lượt đi thành Manchester, trung vệ Chris Smalling của M.U đã trở thành “tội đồ” khi phạm 2 lỗi ngớ ngẩn chỉ trong vòng 8 phút và bị truất quyền thi đấu ở phút 39, khiến M.U chỉ còn 10 người trên sân và thất bại 0-1 ở Etihad. Ở chiếc thẻ vàng đầu tiên, Smalling tỏ ra vô cùng non nớt khi cản pha phát bóng của Joe Hart một cách không cần thiết rồi lĩnh chiếc thẻ vàng vô cùng ngớ ngẩn ở phút 31. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 8 phút sau tình huống đáng trách này Chris Smalling tiếp tục gây thất vọng với pha phạm lỗi với Jame Milner, dính thẻ vàng thứ 2 rồi bị đuổi khỏi sân. Chơi thiếu người, M.U hoàn toàn lép vế trước Man City rồi để thua bởi pha lập công duy nhất của Sergio Aguero.
Van Gaal co nen trao co hoi cho Chris Smalling cua M.U hinh anh
Smalling là tội đồ ở trận đấu lượt đi
Sau trận đấu, trung vệ Chris Smalling của M.U đã tỏ ra rất ân hận, hậu vệ người Anh đã trực tiếp xin lỗi các cầu thủ M.U cũng như HLV Van Gaal và toàn thể BHL Quỷ đỏ sau trận thua Man City. Tuy nhiên, bất chấp thái độ ân hận của Smalling, HLV Van Gaal vẫn không tha cho cựu hậu vệ Fulham. Tulip thép đã nóng giận chửi Smalling là “đồ ngu ngốc” trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận derby Manchester. Cũng ở trận Derby lượt đi thành Manchester trên sân Etihad, M.U để đội bóng cùng thành phố tung tới 16 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn De Gea, trong đó có 8 pha dứt điểm trúng đích. Hai chiếc thẻ vàng của Smalling đã làm thay đổi thế trận, đến hiện tại đây vẫn là sai lầm lớn nhất của trung vệ bên phía M.U từ khi cập bến Old Trafford.

Những trận Derby thành Manchester luôn diễn ra rất quyết liệt, chiếc thẻ đỏ mà Chris Smalling của M.U phải nhận đã là chiếc thẻ đỏ thứ 26 trong các trận Derby thành Manchester. Ở trận đấu lượt về cuối tuần này, trung vệ người Anh sẽ có cơ hội lấy công chuộc tội. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ HLV Van Gaal có tin tưởng vào trao cơ hội cho anh hay không. M.U đang có chuỗi 5 trận thắng gần nhất tại Premier League, chuỗi trận ấn tượng này giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH qua đó nắm lợi thế lớn trong việc giành vé dự Champions League. Ở những trận đấu này, hàng thủ của M.U đã chơi rất tốt, trong đó trung vệ Smalling bỗng nhiên chơi “như lên đồng” ở những trận đấu gần đây.

Trận đấu mà Smalling để lại ấn tượng lớn nhất là cuộc đọ sức với Tottenham ở vòng 29 Premier League, ở trận đấu đó trung vệ người Anh khiến NHM Quỷ đỏ như ngồi trên đống lửa khi được bố trí theo kèm tiền đạo Harry Kane của đối thủ. Với những gì cựu trung vệ của Fulham thể hiện từ đầu mùa, rõ ràng lo lắng của NHM M.U là không thừa khi anh thường chơi mắc sai lầm nhiều hơn là tỏa sáng. Tuy nhiên, trung vệ người Anh đã khiến tất cả phải suy nghĩ lại về anh, Smalling theo kèm Kane như hình với bóng và không cho chân sút của “Gà trống” có bất kỳ cơ hội sút bóng nào. Trung vệ 25 tuổi đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu giải, màn trình diễn ấn tượng này khiến NHM quên hết những sai lầm anh mắc phải trước đó. Màn trình diễn của Smalling thuyết phục đến nỗi sau trận đấu anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham, ở trận đấu sau đó với Liverpool trên sân Anfield trung vệ này tiếp tục được HLV Van Gaal bố trí đá cặp trung vệ cùng Phil Jones. Cũng giống như ở trận đấu với “Gà trống”, trung vệ người Anh tiếp tục chơi rất tốt. Anh hóa giải hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà, Smalling đã chứng tỏ khi sự tự tin trở lại anh hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn những điều người ta nghĩ về mình. Ở trận đấu với Liverpool, đội chủ nhà tung ra 7 cú sút nhưng chỉ 1 trong số đó trúng đích, vậy tại sao những tình huống dứt điểm của The Kop lại thiếu hiệu quả như vậy. Nếu xem lại trận đấu sẽ thấy việc những Smalling hay Jones hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khiến những cầu thủ tấn công của Liverpool không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Đang có phong độ rất cao thì Smalling dính chấn thương trong trận đấu của ĐT Anh với ĐT Ý.
Van Gaal co nen trao co hoi cho Chris Smalling cua M.U hinh anh 2
Chris Smalling đang có phong độ rất cao
Ở trận đấu gần nhất với Aston Villa, sự vắng mặt của Smalling đã khiến HLV Van Gaal phải bố trí Marcos Rojo đá cặp trung vệ với Phil Jones. Hai cầu thủ này đã chơi khá tốt giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 3-1, tuy nhiên vấn đề đau đầu sẽ đến với nhà cầm quân người Hà Lan ở trận Derby thành Manchester ở vòng 32 Premier League tới đây. Trung vệ Smalling đã trở lại sau chấn thương, nhiệm vụ vị chiến lược gia 63 tuổi là để Rojo hay Smalling đá cặp với Jones. Rõ ràng nếu sử dụng trung vệ người Argentina Marcos Rojo là giải pháp an toàn hơn khi anh đã chơi tốt ở trận đấu gần nhất, hơn nữa trung vệ này cũng có được thể lực tốt nhất. Smalling vừa trở lại sau chấn thương mặc dù anh đã chơi tốt ở những trận đấu gần đây, tuy nhiên nếu để trung vệ người Anh ngồi trên băng ghế dự bị liệu có không công bằng cho cựu trung vệ của Fulham. 

Trung vệ 25 tuổi đã nỗ lực để trở lại, anh rất quyết tâm sửa sai sau sai lầm đáng trách ở trận lượt đi. Vì vậy, không sử dụng Smalling chẳng khác nào việc Van Gaal không công nhận những nỗ lực của trung vệ người Anh ở những vòng đấu gần đây. Việc này sẽ trở thành lựa chọn đau đầu với HLV Van Gaal, tuy nhiên với một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như vị chiến lược gia 63 tuổi biết làm thế nào để đem lại lợi ích lớn nhất cho đội bóng.

Mời độc các bạn theo dõi những biễn biến của trận Derby thành Manchester Mu vs Man City thuộc vòng 32 Ngoại Hạng Anh diễn ra vào lúc 22:00 ngày 12-04-2015
Xem thêm tin tức bóng đá Anh 2015

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X