Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận derby nước Anh: Liverpool liệu có thay đổi lịch sử?

Thứ Sáu 12/09/2008 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những trận derby màu đỏ của nước Anh giữa Manchester United và Liverpool đang mất dần đi sự hấp dẫn khi đội bóng thành phố cảng nước Anh luôn tỏ ra yếu thế trong những cuộc đối đầu gần đây.

Liverpool đang dần yếu thế trong những trận derby màu đỏ


Đã 4 lần chạm trán gần đây nhất, Liverpool không có được một điểm trước M.U. 7 lần chạm trán gần đây nhất Liverpool còn không ghi nổi một bàn thắng vào lưới của "Quỷ đỏ". Xét trên phương diện cá nhân, Benitez cũng chưa một lần vượt qua được Alex Ferguson. Từ khi chuyển tới dẫn dắt Liverpool từ năm 2004, HLV người Tây Ban Nha chưa thể có lấy một chiến thắng trước Sir Alex. Vì lẽ đó những trận derby nước Anh gần đây chỉ còn mang thế trận một chiều khi mà ưu thế luôn thuộc về phía đội bóng thành Manchester.

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool thúc thủ trong cả hai lần đối đầu. Họ thua 0-1 ngay trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của Tevez (dù trận đấu đó, The Kop đã chơi hay hơn hẳn). Ở trận lượt về trên sân Old Trafford, thày trò Benitez còn thảm bại hơn khi nhận thất bại 0 - 3 trong một trận cầu mà họ đã thua hoàn toàn về mặt thế trận.

Benitez đã tuyên bố ông muốn làm thay đổi lịch sử, có nghĩa là trận đấu vào ngày mai, Liverpool sẽ có một chiến thắng trước MU. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là một động thái nhằm khích lệ tinh thần của các học trò bởi ở ngay cả ở những thời điểm mạnh nhất, The Kop cũng không thể vượt qua được MU. Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đang đi theo chiều hướng bất lợi cho đội chủ sân Anfield. Hai trụ cột quan trọng nhất là Gerrard và Torres vẫn đang phải vật lộn với chấn thương và chưa thể trở lại. Đây được coi là một thiệt thòi lớn bởi vai trò của hai cầu thủ này thì anh cũng biết. Một là bộ não của The Kop, một là họng pháo chính của Lữ đoàn đỏ.

Benitez trông chờ vào Robbie Keane

Đau đầu nhất cho Benitez vẫn là bài toán hàng công. Cả mùa giải vừa qua, ngoài trung phong Torres, ông chưa thực sự hài lòng với một chân sút nào khác. Bằng chứng là Crouch đã bị đẩy đi khi anh không thể hiện được vai trò. Kuyt chỉ chơi hay trong vai trò một tiền đạo cánh và thường xuyên dạt sang đá như một cầu thủ chạy cánh bên cánh phải. Voronin chỉ đứng ở tầm ở mức đá dự bị hay ra sân trong những trận cầu không thực sự quan trọng.

Vắng Torres đồng nghĩa Benitez phải chọn Robbie Keane để đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên bản hợp đồng đắt giá nhất của The Kop ở mùa hè năm nay vẫn chưa chứng tỏ được anh đã hoàn toàn hòa nhập. Sau chuỗi trận khởi đầu ấn tượng ở những trận giao hữu, Keane lại chơi khá mờ nhạt trong những trận đấu từ đầu mùa. Có nhiều người cho rằng sở dĩ cựu tiền đạo của Tottenham chơi thiếu thuyết phục bởi anh thường xuyên dẫm vào vị trí của Torres. Ở trận đấu này, cây săn bàn người Tây Ban Nha không ra sân và lẽ dĩ nhiên Keane sẽ có nhiều đất hơn để phát huy khả năng của mình. Liệu anh có thể giúp The Kop chấm dứt cơn khát bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ trong những lần đối đầu gần đây? Lịch sử có được thay đổi sau 4 năm Benitez đến với Anfield?

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X