Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận đấu với Aston Villa: Chelsea nóng lòng mong Terry trở lại

Thứ Sáu 15/10/2010 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Việc đội hình của Chelsea đang ngày một già đi và thiếu chiều sâu đang dần bộc lộ ra khi bộ đôi trung vệ Alex và Terry dính chấn thương không thể thi đấu. Như vậy là trong tay HLV Ancelotti lúc này chỉ còng đúng một trung vệ thực sự đáng tin tưởng là Ivanovic nhưng lại thường xuyên được đá ở vị trí hậu vệ cánh phải. Còn hai “măng non” là Bruma và  Aanholt thì còn quá non kinh nghiệm. Bài toán hàng thủ đang khiến Ancelotti đau đầu và lúc này ông đang rất cần sự quay trở lại của Terry cho trận đấu với Aston Villa cuối tuần này.

Chiến thắng trước Arsenal giúp Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà vô địch sau trận thua bất ngờ trước Manchester City. Thế nhưng, chiến thắng ấy cũng khiến The Blues bộ lộ ra một vấn đề mà không ít người lo ngại từ đầu mùa giải, đó là chiều sâu của đội hình. Chẳng phải tự nhiên Alex dính chấn thương sau cú sút búa bổ vào lưới Arsenal. Dù nguyên nhân là do trung vệ người Brazil tập trung quá nhiều sức cho pha sút phạt đó nhưng có một điều chẳng ai có thể phủ nhận, Alex đã bị căng cơ từ trước do thi đấu quá nhiều. Từ đầu mùa giải cho đến nay, hầu như trận nào anh cũng thi đấu và dù có là máy cũng phải hỏng huống chi là con người.

Việc mất cả cặp trung vệ xịn Alex - Terry đang khiến Chelsea "mất ăn mất ngủ"

Còn với vấn đề của Terry, vết thương ở sườn của anh tưởng như chẳng có gì nguy hiểm nhưng lại đeo đẳng trung vệ đội trưởng của Chelsea suốt thời gian qua. Với dân bóng đá thì những chấn thương nhẹ nhưng dai kiểu ấy còn khó chịu hơn là nhưng lần nghỉ một thời gian rồi quay lại với sức khỏe hoàn toàn bình thường. Nhưng dù gì, Terry vẫn là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Chelsea nên những chấn thương “nho nhỏ” như vậy đâu khiến anh phải nghỉ thi đấu. Và hậu quả thì ai cũng biết, trung vệ đội tuyển Anh đã phải rời khu tập luyện để trở về Stamford Bridge chữa trị, và thậm chí người ta còn không biết anh có thể tham dự trận đấu với Aston Villa cuối tuần này hay không.

Đến lúc này người ta lại thấy tiếc cho quyết định để Carvalho ra đi. Dù có tuổi, dù phong độ sa sút, dù thế nào đi nữa thì trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn có ích trong những lúc như thế này. Vẫn biết tre già thì phải nhường chỗ cho măng mọc, nhưng hai măng non của The Blues là Aanholt và Bruma vẫn chưa thể phát triển kịp để tạm thời thế chỗ đàn anh. Thậm chí, Bruma còn gặp chấn thương gân kheo khi tập trung cho U-21 Hà Lan. Có lẽ Ancelotti khi bán Carvalho đi cũng đã nghĩ đến trường hợp này, nhưng ông cho rằng thật khó xảy ra. Và đến khi điều đó xảy ra thực, thì ông cũng tính đến những phương án thay thế, nhưng cho đến lúc này chẳng phương án nào khiến người ta yên tâm bằng việc đợi Terry kịp bình phục.

Dù sao thì đây cũng là dịp để kiểm chứng sức mạnh vượt khó của Chelsea. Một nhà vô địch là những người biết cách vượt qua những thách thức để tìm kiếm thành công. Dù hàng thủ trở nên suy yếu nhưng ít ra, sự trở lại của Lampard cũng khiến người hâm mộ cảm thấy tự tin hơn khi sức mạnh tuyến giữa được tăng cường đáng kể. Hơn nữa, biết đâu với cái đầu chiến thuật tài tình của Ancelotti những phương án thay thế lại phát huy tác dụng không ngờ thì sao? Nhưng dù gì, điều các cổ động viên Chelsea mong đợi nhất vẫn là Terry kịp bình phục để tham dự trận đấu với Aston Villa. Lạy chúa phù hộ cho anh.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X