Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận đấu then chốt gặp Aston Villa, Mancini kêu gọi học trò đá "tử tế"

Thứ Hai 04/03/2013 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Roberto Mancini mới đây đã cảnh báo các cầu thủ Manchester City về thái độ thi đấu của họ. Nếu các cầu thủ không bao giờ cho rằng thất bại của đội bóng là do lỗi của mình, họ sẽ không bao giờ trở thành một phần thực sự của Man xanh.

Man Utd vòng này lại thắng, như bao vòng khác, thậm chí còn nã vào lưới đối thủ 4 bàn không gỡ. Villa Park là nơi tiếp theo Roberto Mancini và các học trò sẽ đặt chân đến với mục tiêu duy trì khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng, chờ cơ hội vượt lên. Mặc dù Mancini khá hài lòng với chiến thắng 2-0 trước Chelsea vòng trước, nhưng ông vẫn không quên nhiệm vụ phải thắng khi gặp Aston Villa đêm nay. Trước trận đấu này, ông đã "dằn mặt" tất cả các học trò của mình bằng việc tuyên bố ông sẽ theo dõi sát sao từng cá nhân và buộc họ phải có trách nhiệm hơn với màn trình diễn của mình, với mục tiêu có được kết quả cao nhất có thể.

"Tôi không thô lỗ với học trò. Tôi chỉ muốn nói thật với họ rằng họ hoàn toàn có thể chơi tốt hơn, có thể làm được nhiều hơn, tôi không hề nói dối! Man City chưa đạt được phong độ tuyệt nhất của mình, tôi cam đoan là vậy. Các cầu thủ cần phải có trách nhiệm bởi lẽ khi họ là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, kiếm được nhiều tiền từ các cấp quản lý, họ luôn luôn phải chơi với 100% phong độ." - Mancini kêu gọi tinh thần chiến đấu cao hơn nữa từ các học trò - "Tôi khá nhạy cảm, nhất là khi các cầu thủ không chơi đúng phong độ của mình. Khi tôi còn là cầu thủ, tôi luôn chịu trách nhiệm về những màn trình diễn trên sân cỏ. Khi tôi không chơi tốt, tôi luôn nói trước toàn đội 'Xin lỗi, tôi chơi không tốt và sẽ cố gắng ở trận tiếp theo'."

HLV Mancini không hài lòng về màn trình diễn của Nasri mùa nà
HLV Mancini không hài lòng về màn trình diễn của Nasri mùa này

Đây quả thực là căn bệnh hiện tại ở Man City. Không ai đứng ra chịu trách nhiệm cho một thất bại, mà tất cả đổ dồn lên đầu một mình Roberto Mancini. Không thể phủ nhận ông thầy người Ý này tương đối kém cỏi khi trong tay có một đội hình cả tỷ bảng mà vẫn không vượt mặt được Man Utd đã suy yếu khá nhiều thời hậu Ronaldo. Tuy nhiên, lỗi cũng nằm ở các cầu thủ nhiều, khi mà năm nay họ không còn là chính mình: những Aguero, Tevez ... đều suy giảm phong độ.  Mancini là một HLV ứng xử không thông minh với giới truyền thông, khi thường hay đem các lỗi lầm cá nhân và ý kiến chủ quan lên báo chí, nhưng lần này là một lần ông làm đúng với dư luận? Vừa xoa dịu, đánh lạc hướng chú ý của họ sang các cầu thủ, tạo quyết tâm cho đội hình trước trận đấu? 

"Tôi không thích các cầu thủ nói rằng 'Thất bại không phải lỗi của tôi'. Họ không thể nào đùa với tôi được, và tôi muốn trong đội hình có các cầu thủ vui buồn cùng tôi về thành tích của đội bóng, sau khi đã trình diễn trên sân không thành công. Sau đó, chứng minh bản thân bằng một trận đấu khác." - Mancini tiếp tục nói về các cầu thủ của mình bằng giọng chỉ trích xác đáng - "Khi bạn vô địch, mọi thứ đều dễ dàng, còn khi thất bại, một vấn đề cần được chung tay giải quyết."

Thậm chí, Mancini đã chỉ đích danh Joe Hart và Samir Nasri, cho rằng họ có những suy nghĩ lệch lạc như "chỉ cần chơi 50% sức lực là đủ". Khi được hỏi về việc liệu Nasri có còn nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng sau một mùa giải đáng thất vọng hay không, Mancini chia sẻ: "Samir là một cầu thủ giỏi. Một cầu thủ giỏi thì nên chơi tốt trong tất cả các trận đấu. Cả Joe Hart cũng vậy. Cả 2 đều biết về điều này bởi tôi đã nói riêng với họ từ trước. Họ sẽ cố gắng hơi trong thời gian tới, bởi họ có năng lực, kĩ thuật và sức mạnh. Nasri đã chơi tốt trong trận gặp Chelsea, nhưng tôi muốn cậu ấy chơi như vậy trong tất cả các trận đấu cậu ấy có mặt. Samir là một trong những cầu thủ tốt nhất tại nước Anh. Cậu ấy đã chứng tỏ được điều này khi còn chơi cho Arsenal, trong mùa giải trước và cả một phần của mùa giải này."

Trước trận gặp Villa, Man City kém Man Utd 15 điểm. Nếu đánh rơi điểm trong trận này, hi vọng vô địch của Man xanh sẽ gần như khép lại hoàn toàn. Liệu với liều thuốc kích thích tâm lý đến từ Mancini, The Citizens sẽ chơi tốt?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X