Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận chung kết FA Cup 2015/16, M.U vs Crystal Palace: Thời cơ vàng cho Fellaini

Thứ Bảy 21/05/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dễ hiểu khi không nhiều CĐV của Quỷ đỏ ưa thích tiền vệ Marouane Fellaini. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ chưa biết chừng sẽ là người quyết định ở trận đấu tranh danh hiệu cấp CLB lâu đời nhất thế giới vào đêm nay.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sau một mùa thi đấu thất vọng dưới sự dẫn dắt của người thầy thân thiết David Moyes, tiền vệ Marouane Fellaini đã ít nhiều lột xác để thi đấu tạm ổn ở mùa giải năm ngoái. Cầu thủ người Bỉ đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng, góp một phần công sức giúp đội chủ sân Old Trafford trở lại với đấu trường danh giá Champions League.

Dẫu vậy, Fellaini chưa bao giờ chiếm được cảm tình từ các Manucians. Lý do đơn giản: cầu thủ sinh năm 1987 thường làm xấu đi hình ảnh của đội bóng bằng những pha xấu chơi với đối phương hay các trò tiểu xảo đáng xấu hổ. Nói đâu xa, mới đây nhất, tiền vệ này đã phải nhận án treo giò ba trận sau một pha thúc cùi chỏ vào mặt Robert Huth. Cựu danh thủ của Liverpool, Jamie Carragher đã phải giận dữ gọi Fellaini là kẻ tấn công hàng loạt bằng cùi chỏ và không xứng đáng góp mặt tại Premier League. Theo thống kê, dù tiền vệ tóc xù chỉ ra sân 18 trận mùa này, tức ít hơn một nửa so với nhiều cầu thủ khác nhưng anh đã phạm tới tổng cộng 33 lỗi, đứng thứ 4 trong đội hình của Man United.
chung ket FA Cup hinh anh
Fellaini là một trong những cầu thủ chơi xấu nhất ở giải Ngoại hạng Anh

Việc không thể hiện được hình ảnh tốt nhất như khi còn khoác áo Everton càng khiến Fellaini nằm trong danh sách đen của NHM Quỷ đỏ. Kỹ năng đỡ bóng bằng chân của cầu thủ 28 tuổi chẳng khác gì một tiền vệ thi đấu ở giải nghiệp dư. Những trận đấu mà HLV Van Gaal bố trí tiền vệ người Bỉ ở giữa sân, thì các pha lên bóng của United càng mất đi tính sáng tạo, đột biến. Đôi khi những đợt triển khai tấn công của Quỷ đỏ còn bị chấm dứt vô cùng lãng xẹt bằng các đường chuyền bóng sai địa chỉ của Fellaini. Tuy vậy, ít nhất vào thời điểm này, tiền vệ Fellaini vẫn còn giá trị sử dụng với đội bóng. Chiều cao của Fellaini giờ đây không phải được tân dụng trong cách chơi tấn công của Red Devils mà được dùng vào một mục đích khác: phòng ngự bóng bổng.

Rất ít cầu thủ trong đội hình hiện tại M.U có khả năng tranh chấp trên không tốt. Ngoài Chris Smalling và phần nào là Marcos Rojo, đội bóng áo đỏ không còn một cầu thủ nào đủ sức đối mặt với các cầu thủ cao to ở giải Ngoại hạng Anh. Còn nhớ, ở trận đấu quyết định giành quyền tham dự Champions League gặp West Ham cách đây một tuần, Man United đã thua đau 2-3 mà 2/3 bàn thua xuất phát từ những pha treo bóng bổng đơn giản vào vòng cấm địa.
Truoc tran chung ket MU vs Crystal Palace Thoi co vang cho Fellaini hinh anh 2
Fellaini sẽ là người cứu rỗi Van Gaal khỏi cơn ác mộng bóng bổng

Chính vì thế, Fellaini xứng đáng có một suất đá chính trong trận chung kết FA Cup M.U vs Crystal Palace sắp tới. Thống kê cho thấy, Quỷ đỏ đã để thủng lưới tới 21 bàn thua từ những tình huống bóng chết ở mùa giải này. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Scott Dann và Damien Delaney lại là những tay trung vệ sở hữu khả năng không chiến ấn tượng bậc nhất Ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa tới giờ, hai cầu thủ này đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng, một con số đáng để Quỷ đỏ lo ngại.

Sự có mặt của Fellaini ở tuyến giữa nhiều khả năng sẽ giải quyết được cơn ác mộng bóng bổng của M.U kéo dài suốt từ đầu mùa. Thậm chí, có thể khẳng định rằng tiền vệ người Bỉ sẽ là con át chủ bài quyết định thành bại cho Quỷ đỏ ở trận chung kết FA Cup. Trận đấu M.U vs Crystal Palace đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để tiền vệ người Bỉ lưu lại một dấu ấn đặc biệt trong quãng thời gian ba năm khoác áo United đã qua. Và biết đâu đấy, với một màn trình diễn ấn tượng, anh sẽ có cơ hội được ở lại “nhà hát của những giấc mơ” thêm ít nhất là một mùa giải nữa thay vì phải đối mặt với tương lai bất định ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.
M.U chờ đợi gì ở trận chung kết FA Cup?
(Bongda24h.vn) - Trận Crystal Palace vs M.U tại chung kết FA Cup có ý nghĩa rất quan trọng với Quỷ đỏ. Vậy NHM đội bóng chủ sân Old Trafford chờ đợi gì ở trận...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X