Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Europa League: Chờ sự bùng nổ từ Sturridge

Thứ Hai 16/05/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Europa League gặp Sevilla sẽ là cơ hội để Daniel Sturridge chứng tỏ rằng anh xứng đáng là chân sút số 1 trên hàng công của Liverpool.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Những chấn thương liên miên khiến tương lai của tiền đạo Daniel Sturridge tại Liverpool trở nên rất bấp bênh. Không những vậy chân sút người Anh còn bị nghi ngờ về lòng quyết tâm. Sự thất thường của tiền đạo sinh năm 1989 khiến HLV Juergen Kloop không khỏi thất vọng và cân nhắc sẽ để Sturridge ra đi nếu như mọi chuyện không tiến triển. Vị chiến lược gia người Đức loại cựu cầu thủ của Chelsea và Man City ra khỏi những trận then chốt. Ông ưu tiên sử dụng Divock Origi ở vị trí trung phong.
tien dao daniel sturridge hinh anh
Sturridge không được Klopp trọng dụng ở nhiều trận đấu quan trọng
Trong trận thua Villarreal 0-1 ở bán kết lượt đi Europa League, Sturridge không được HLV Klopp sử dụng. Cầu thủ 26 tuổi đã đăng đàn bày tỏ sự bực bội và khó hiểu về quyết định của HLV Klopp. Thậm chí cây bút Jonathan Northcroft của tờ The Times đã chia sẻ mối quan hệ giữa bộ đôi này rất căng thẳng. Sturridge còn đòi rời Liverpool ngay trong mùa Hè 2016. Về phía vị chiến lược gia người Đức, việc không sử dụng ngôi sao sinh năm 1989 trong trận đấu với Villarreal khiến ông nhận rất nhiều sự chỉ trích từ NHM.
Liverpool đón “trọng pháo” trở lại trận chung kết Europa League
(Bongda24h.vn) – Chia sẻ của tiền đạo Divock Origi làm sống dậy hy vọng của các CĐV The Kop trước đại chiến sinh tử với Sevilla ở Thụy Sỹ sau đây chưa đầy 1...
Dù biện minh rằng không sử dụng tuyển thủ người Anh vì lý do chiến thuật thì quyết định của Klopp vẫn khó chấp nhận được với những người yêu mến The Kop. Bởi đơn giản, so với những cầu thủ tấn công khác như Roberto Firmino hay Christian Benteke, thì phong độ của Sturridge hơn hẳn khi 3 trận liên tiếp trước đó đều ghi bàn.
tien dao daniel sturridge hinh anh 2
Daniel Sturridge dần chứng tỏ bản lĩnh của mình
Trước những áp lực, vị chiến lược gia người Đức đành phải sử dụng Sturridge trong trận lượt về gặp Villarreal. Và ông đã có một quyết định chính xác. Cựu HLV Dortmund không chỉ để Sturridge đá chính, mà còn bố trí anh chơi cao nhất và duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Sturridge được tung vào sân ngay từ đầu ở trận lượt về trên thánh địa Anfield, thậm chí, còn lần đầu tiên được chơi trọn vẹn cả 90 phút tại đấu trường này. Và anh đã không làm ai thất vọng. Chân sút người Anh ghi 1 bàn và gián tiếp tạo nên một bàn thắng cho The Kop.
HLV Klopp tính rút ruột đội bóng cũ để thay thế Mignolet
(Bongda24h.vn) – Tờ Bild vừa đưa tin Liverpool đang quyết tâm có được chữ ký của thủ môn trẻ Loris Karius của Mainz 05. Được biết, mức phí phá vỡ hợp đồng của...
Bàn đầu tiên, chính Sturridge là người tạo áp lực khiến Bruno phản lưới sau quả tạt của Firmino. Bàn thứ hai, Sturridge lập công với pha phá bẫy việt vị chuẩn xác và dứt điểm tinh tế, không cho thủ thành Areola của Villarreal bất kỳ cơ hội nào. Bàn thứ 3 cũng là anh kiến tạo cho Lallana ghi bàn. Với một HLV không bao giờ che giấu cảm xúc như Klopp, việc Sturridge tỏa sáng rực rỡ sau những tin đồn về tương lai đủ để khiến ông hồ hởi hơn mức bình thường trong phòng họp báo. “Khi khỏe mạnh, Daniel quả là phi thường. Phong độ này thực sự vượt xa mọi kỳ vọng của tôi. Không có từ ngữ nào để diễn tả cả”.
tien dao daniel sturridge hinh anh 3
Sturridge cần tiếp tục khả năng của mình trước Klopp
Các CĐV Liverpool dĩ nhiên là những người hạnh phúc hơn cả. Không chỉ vì đội bóng con cưng  đã lọt vào trận chung kết của một cúp châu Âu lần đầu tiên sau 9 năm mà đó là sự đoàn kết trên dưới một lòng của thầy trò Klopp được thể hiện rõ ràng qua trường hợp của Sturridge. Với những gì đã diễn ra trong trận thắng Villarreal, không ai còn nghi ngờ về mâu thuẫn nào đó tồn tại giữa Sturridge và Klopp nữa. Tiền đạo người Anh chắc chắn sẽ là họng pháo chủ lực của The Kop trong hành trình trở lại vị trí của một thế lực tại trời Âu.
Người Bayern công khai đuổi cổ Mario Gotze sang Liverpool
(Bongda24h.vn) – Chủ tịch danh dự của “Hùm xám” – huyền thoại Franz Beckebauer lên tiếng khuyên bảo hậu bối 24 tuổi nên sớm ra đi và tái hợp thầy cũ Jurgen...
Juergen Klopp đang đưa đội bóng tới rất gần danh hiệu lớn đầu tiên trong 4 năm, chiếc cúp đầu tiên ở châu Âu sau 11 năm, và còn quan trọng hơn, một suất dự Champions League. Trước trận chung kết với Sevilla, tiền đạo Origi đã có thể trở lại và ra sân ngay từ đầu, nhưng rõ ràng với thể trạng rất tốt cùng phong độ tuyệt vời Sturridge xứng đáng được đá chính. Mùa này, chân sút người Anh rất có duyên với những trận đấu lớn tại Europa League. Cả 3 bàn Sturridge ghi cho Liverpool mùa này ở Europa League đều rất quan trọng và vào lưới những đối thủ lớn: Borussia Dortmund, M.U và Villarreal.

Sturridge ghi 52 bàn trong 90 trận cho Liverpool, đạt tới mốc 50 bàn nhanh hơn cả những Kenny Dalglish, Ian Rush, Fowler, và thậm chí là Suarez. Ở mùa giải này, anh cũng đã có 12 bàn/23 trận. Nếu ghi bàn vào lưới Sevilla ở St Jakob-Park để giúp Liverpool đăng quang, anh xứng đáng trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công Liverpool ở mùa giải tới.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X