Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs MU: Trọng pháo so tài

Thứ Sáu 03/11/2017 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs MU tại vòng 11 Premier League sẽ là màn đối đầu của Morata và Lukaku, hai trong số những chân sút xuất sắc nhất giải đấu.

 

Alvaro Morata và Romelu Lukaku là hai trong số những tân binh đáng chú ý nhất của Premier League ở mùa giải này. Chelsea là đội tiếp cận Lukaku sớm nhất, song việc không dứt khoát khiến họ để Quỷ đỏ vượt mặt trong thương vụ này. Chỉ trong một thời gian ngắn đàm phán, đội chủ sân Old Trafford đã nhận được cái gật đầu từ phía Everton với giá 75 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử M.U, sau Paul Pogba (89 triệu bảng). Thất bại trong thương vụ Lukaku buộc Chelsea phải bỏ ra mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB (70 triệu bảng) để đưa về Morata, cầu thủ cũng nhận được sự quan tâm từ phía M.U ở Hè này.
Truoc tran Chelsea vs MU Trong phao so tai hinh anh
Morata và Lukaku khởi đầu ấn tượng
Cả Morata và Lukaku đều có sự khởi đầu ấn tượng trong màu áo đội bóng mới. Lukaku khiến NHM Quỷ đỏ phát cuồng với 11 bàn trong 10 trận đầu tiên trên mọi mặt trận, riêng ở đấu trường Premier League chân sút 24 tuổi ghi 7 bàn sau 7 trận. Morata cũng đạt phong độ tuyệt vời với 7 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 6 bàn trong 7 vòng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng kể từ sau khởi đầu ấn tượng đó, cả hai đã sa sút một cách khó hiểu. 6 trận gần nhất, cả Morata và Lukaku đều không ghi bàn. Thực ra, bộ đôi này đều có những cơ hội để ghi được bàn thắng, nhưng không tận dụng được. Lukaku rất đen đủi khi đưa bóng trúng cột dọc trong trận thắng 1-0 trước Tottenham, không những vậy anh còn không được đá quả 11m trước Benfica mới đây. Morata cũng có cơ hội để giải tỏa cơn khát bàn thắng trong trận đấu với Roma, nhưng trong tư thế đối mặt với thủ thành đối phương anh lại dứt điểm lên trời ở cự ly rất gần. Sự sa sút của họ đến từ những lý do khác nhau.
Truoc tran Chelsea vs MU Trong phao so tai hinh anh 2
Nhưng cả hai đều trải qua 6 trận không ghi bàn gần nhất
Lukaku không thể ghi bàn do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Chấn thương của Paul Pogba khiến cầu thủ người Bỉ mất đi một đối tác ưa thích trên hàng công. Việc Henrikh Mkhitaryan sa sút phong độ cũng khiến chân sút sinh năm 1993 không có nhiều bóng để dứt điểm. Cựu sao Dortmund đã kiến tạo 5 lần trong 3 trận đầu tiên nhưng không có thêm đường chuyền quyết định nào kể từ đó. Những thống kê chỉ ra rằng, 6 trận tịt ngòi gần nhất, Lukaku chỉ dứt điểm có 11 lần, trung bình 2 lần/trận, ít hơn rất nhiều so với 4 lần/trận trong 10 trận đầu tiên.
Luke Shaw sắp rời M.U theo dạng cho mượn
Theo The Sun, M.U đã lên kế hoạch để hậu vệ Luke Shaw ra đi theo dạng cho mượn vào tháng 1 tới.
Với Morata, sự sa sút của anh bắt nguồn từ chấn thương gân khoeo mà cầu thủ này gặp phải. Khi đang đạt phong độ cao thì chân sút 25 tuổi phải nghỉ thi đấu và từ khi trở lại anh chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Thậm chí Morata thường xuyên tỏ ra đuối sức trong những tình huống đua tốc độ hay thất thế trong những tình huống tranh chấp. Ở trận đấu với Bournemouth, Morata bị mất bóng 15 lần và chỉ chuyền bóng chính xác 69,6%, thấp hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.
Truoc tran Chelsea vs MU Trong phao so tai hinh anh 3
Chelsea vs MU trong trận đấu mà Morata và Lukaku sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình
Không chỉ đạt phong độ rất thấp thời gian gần đây, cả Morata và Lukaku đều chơi thất vọng trong những trận đấu lớn ở Premier League mùa này. Trong hai trận đại chiến với Liverpool và Tottenham, Lukaku không thể ghi được bàn thắng, chỉ có vỏn vẹn 2 lần dứt điểm trúng đích. Morata cũng không ghi bàn trước Tottenham, Arsenal và Man City, hệ quả là The Blues chỉ thắng được Tottenham nhờ sự tỏa sáng của hậu vệ Marcos Alonso, hòa Arsenal 0-0 và thua 0-1 trước Man City.
Drinkwater bất ngờ bảo vệ Mourinho
Tiền vệ Danny Drinkwater của Chelsea đã bảo vệ HLV Jose Mourinho trước những chỉ trích rằng M.U đã chơi tiêu cực trong những trận đấu lớn.
Chủ nhật tuần này, Chelsea vs MU trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League. Cả hai chân sút đắt giá trong lịch sử Chelsea và M.U đều đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng giống nhau đến khó tin. Họ đều đang gặp áp lực rất lớn, nhưng cả hai sẽ phải tìm cách chứng tỏ mình trong trận đấu mà mà hai đội buộc phải thắng để tránh bị Man City bỏ lại xa hơn.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X