Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs MU: Cuộc chiến sống còn giữa Sarri và Solskjaer

Thứ Hai 18/02/2019 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Chelsea vs MU sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiếc ghế của Sarri và Solskjaer, một chiến thắng sẽ giúp nhà cầm quân người Na Uy đến gần hơn với một bản hợp đồng dài hạn. Còn với ông thầy người Italia, thất bại trước M.U tại Stamford Bridge có thể khiến ông nhận án sa thải từ Roman Abramovich.

Cuộc chiến sống còn trên băng ghế chỉ đạo


Chuỗi trận thất vọng khiến M.U buộc phải quyết định sa thải HLV Jose Mourinho, rất nhiều ứng viên nặng ký như Zinedine Zidane, Didier Deschamps, Antonio Conte... được đưa vào tầm ngắm, song rốt cuộc BLĐ Quỷ đỏ lại bổ nhiệm người cũ Ole Gunnar Solskjaer. Ông thầy người Na Uy chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao, bởi vậy nhiều người tỏ ra lo lắng khi ông này được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền, dẫn dắt M.U đến hết mùa giải này.
 
Chelsea vs MU Cuộc chiến sống còn giữa Sarri và Solskjaer hình ảnh

HLV Solskjaer đang được MU cân nhắc ký hợp đồng dài hạn


Tuy nhiên, phương án tình thế này lại đang phát huy hiệu quả cực lớn. MU hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Solskjaer trong 2 tháng qua. Kể từ khi tới Old Trafford, ông thầy 45 tuổi giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 10/12 trận, họ chỉ nhận duy nhất 1 trận thua. Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford bất bại trong 9 trận dưới thời Solskjaer, trong đó có 8 chiến thắng. Khi nhà cầm quân người Na Uy tới M.U, họ kém Top 4 khoảng cách 11 điểm. Tuy nhiên, lúc này nửa đỏ thành Manchester đã vượt mặt Arsenal và Chelsea để có được vị trí thứ 4.

Không chỉ cải thiện thành tích trên sân cỏ, ông thầy 45 tuổi còn đang giúp những ngôi sao của M.U phát huy tốt nhất khả năng của mình. Những cầu thủ gây thất vọng dưới thời Mourinho như Pogba, Rashford hay Martial đang tỏa sáng rực rỡ, họ liên tiếp bùng nổ giúp đội nhà giành những chiến thắng. Với những gì đã thể hiện, Solskjaer đang nhận được rất nhiều lời khen.

Pogba nói về ông thầy người Na Uy, anh khẳng định Solskjaer đã phát huy tốt nhất khả năng của các cầu thủ. Ở thời điểm hiện tại các ngôi sao của M.U đều rất tự tin và muốn thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Rất nhiều huyền thoại của Quỷ đỏ muốn BLĐ Man đỏ ký hợp đồng dài hạn với nhà cầm quân 45 tuổi. Ryan Giggs khuyên MU ký hợp đồng với HLV Solskjaer, huyền thoại của Quỷ đỏ tin rằng ông thầy người Na Uy sẽ dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford đến những thành công. Trước đó, Gary Neville hay Paul Scholes cũng đều lên tiếng ủng hộ đồng đội cũ làm việc lâu dài ở M.U.
 
Tran Chelsea vs MU quyet dinh tuong lai Sarri va Solskjaer

Trận Chelsea vs MU quyết định tương lai Sarri và Solskjaer


BLĐ M.U đang cân nhắc ký hợp đồng dài hạn với Solskjaer, tất nhiên họ không muốn mất đi một khoản tiền bồi thường nữa trị giá 34 triệu bảng trong trường hợp họ kéo Mauricio Pochettino từ Tottenham về. Tuy nhiên, với danh tiếng của mình, Quỷ đỏ sẽ chỉ ký hợp đồng chính thức với Solskjaer nếu ông này mang về một số thành tích ấn tượng.

Muốn được làm việc lâu dài ở M.U, HLV Solskjaer cần đưa đội bóng giành vé dự Champions League mùa tới đồng thời mang về ít nhất 1 danh hiệu vào cuối mùa giải. Mục tiêu này vẫn đang nằm trong tầm tay của ông thầy người Na Uy và các học trò. M.U hiện tại đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, nếu giữ vững được vị trí hiện tại, họ sẽ giành vé dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ cũng đã có mặt ở vòng 5 FA Cup, vượt qua Chelsea họ sẽ giành vé vào tứ kết, qua đó tiếp tục duy trì hy vọng có danh hiệu vào cuối mùa.

Đêm nay, thầy trò Solskjaer sẽ làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 5 FA Cup. Một chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ có mặt ở tứ kết, qua đó nuôi hy vọng vô địch giải đấu này. Đánh bại Chelsea cũng giúp Quỷ đỏ lấy lại sự tự tin sau thất bại trước PSG ở Champions League, đồng thời đưa Solskjaer tới gần một bản hợp đồng dài hạn.

Trận đấu tại Stamford Bridge cũng quyết định rất lớn đến chiếc ghế của Maurizio Sarri, người đang gặp áp lực rất lớn sau chuỗi trận bết bát gần đây của Chelsea. 15 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ thắng 7 và thua tới 6. 3 chuyến làm khách gần nhất họ trắng tay, không ghi được bàn nào và nhận 12 bàn thua. Đội bóng thành London đã tụt xuống vị trí thứ 6 ở Premier League. 
 
HLV Maurizio Sarri noi ve chien thang cua Chelsea.

HLV Maurizio Sarri có thể bị sa thải nếu Chelsea thua MU tại Stamford Bridge


Có vẻ như Sarri đang lặp lại những sai lầm của Mourinho ở Chelsea trước đây và M.U vừa qua. Đó là sự thiếu linh hoạt trong chiến thuật và luôn đổ lỗi cho các cầu thủ. Chiến thắng 2-1 trước Malmo ở lượt đi vòng 1/16 Europa League không giúp sức ép lên vai ông thầy người Italia giảm đi phần nào.

Đã có những tin đồn cho rằng Chelsea đã lên kế hoạch sa thải cựu HLV Napoli. Họ sẵn sàng bổ nhiệm trợ lý Zola trở thành HLV tạm quyền, dẫn dắt CLB đến hết mùa giải trước khi đưa về một nhà cầm quân chất lượng hơn vào tháng 6 này. Trận đấu với M.U vào đêm nay là cơ hội để Sarri chứng tỏ khả năng của mình, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM và BLĐ. Tuy nhiên, một thất bại có thể khiến ông phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X