Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs M.U: Chứng tỏ đi Pogba!

Thứ Hai 13/03/2017 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs M.U đêm nay, Quỷ đỏ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Đây là cơ hội để kiểm chứng tầm ảnh hưởng của tiền vệ Paul Pogba.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, M.U đã phải bỏ ra 89 triệu bảng để có tiền vệ Paul Pogba từ Juventus. Ngôi sao người Pháp ngay lập tức trở thành lựa chọn thường xuyên trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Anh đã ra sân 25/26 trận của Quỷ đỏ tại Premier League và 38 trận trên mọi đấu trường. Pogba gần như không bị thay ra giữa chừng, ngay cả khi Man đỏ đã dẫn trước đối phương với tỉ số an toàn. Mặc dù vậy, những gì mà cầu thủ 23 tuổi thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Truoc tran Chelsea vs MU Chung to di Pogba! hinh anh
 Pogba chưa chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình
Tiền vệ người Pháp chỉ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 85,2%. Pogba là người dứt điểm nhiều thứ hai của M.U ở mùa giải này (sau Ibrahimovic), trung bình 3,1 lần/trận. Song cho đến lúc này, ngôi sao sinh năm 1993 để lại dấu giày ở vỏn vẹn 6 bàn (ghi 4 bàn, kiến tạo 2) sau 25 trận tại Premier League. Và không bàn nào trong số đó ghi vào lưới các đối thủ chính ở Top 6. Sau 2/3 mùa giải người hâm mộ vẫn chưa thấy một Pogba thực sự trưởng thành, và cũng chẳng biết vị trí sở trưởng của anh là ở đâu.

Pogba được đánh giá là mẫu tiền vệ toàn diện, công thủ đều tốt. Nhưng anh chưa thể hiện được điều đó trong màu áo Quỷ đỏ. Trong hiệp 2 ở trận chung kết League Cup, M.U bị Southampton áp đảo một phần do Pogba xao nhãng nhiệm vụ phòng ngự. Và không ít trận đấu ở mùa giải này, những đóng góp của Pogba cho nhiệm vụ phòng ngự gần như là con số 0. Thực tế, cựu sao Juventus chơi tốt hơn khi được nhô cao, giải phóng bớt nhiệm vụ phòng ngự, nhưng 7 bàn và 5 kiến tạo sau 38 trận rõ ràng không phải một thông số tốt cho một tiền vệ công. Giờ thì người ta chỉ thấy rõ 2 thứ khác biệt mà Pogba mang đến thành Manchester, đó là vô số kiểu tóc quái dị thay đổi qua từng trận cùng những pha ăn mừng cầu kỳ lạ mắt.
Truoc tran Chelsea vs MU Chung to di Pogba! hinh anh 2
M.u làm khách trên sân của Chelsea mà không có Ibrahimovic
Dễ dàng nhận ra rằng, từ đầu mùa giải Zlatan Ibrahimovic mới là nhân vật quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Cầu thủ sinh năm 1981 ghi tới 26 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nên nhớ tiền đạo Thụy Điển là thương vụ mà M.U chẳng mất đồng nào để chiêu mộ, trái ngược hoàn toàn so với Pogba, bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. 
Lampard: Pogba chưa xứng với cái giá M.U phải trả
Huyền thoại Frank Lampard cho rằng Paul Pogba vẫn chưa thi đấu xứng đáng với giá trị chuyển nhượng lên tới 90 triệu bảng mà Man United đã phải bỏ ra để có anh...
Đêm nay, M.U sẽ có chuyến làm khách tới sân của Chelsea trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Đây là trận đấu được dự đoán là cực kì khó khăn với Quỷ đỏ bởi ai cũng biết Chelsea đang xuất sắc ra sao. Sơ đồ 3-4-3 được Conte sử dụng đang phát huy tối đa hiệu quả, mạnh mẽ trong tấn công và chắc chắn khi phòng thủ.
Truoc tran Chelsea vs MU Chung to di Pogba! hinh anh 3
Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pogba chứng tỏ sự trưởng thành của mình
Trận Chelsea vs M.U, Quỷ đỏ sẽ không thể có sự phục vụ của ngôi sao quan trọng nhất: Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Chính vì thế, vai trò của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Pogba ở trận đại chiến tại Stamford sẽ càng trở nên quan trọng. Trước tuyến giữa cực mạnh và giàu thể lực của Chelsea, Pogba sẽ càng phải chứng minh anh xứng đáng với số tiền kỷ lục mà đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra. M.U đưa anh về không chỉ để bắt nạt các đối thủ yếu, mà còn là để đương đầu với những  “cường địch” trong các trận cầu lớn.
Những ngôi sao có thể phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Pogba
Mùa hè năm 2016, Paul Pogba chuyển từ Juventus tới M.U với mức giá 89 triệu bảng, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng mọi thời đại. Dưới đây là một số cái tên có thể...
Trận Chelsea vs M.U vào tháng 10 năm ngoái, Quỷ đỏ đã rời Stamford Bridge với thất bại 0-4. Đó là trận đấu mà Pogba đã chơi vô cùng thất vọng nơi tuyến giữa. Anh đánh mất mình trước sự cơ động đến từ hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Nhưng ở thời điểm hiện tại đã rất khác, Man Utd đã có sự cải thiện phần nào về mặt phong độ, lối chơi. Và trong lần thứ 2 trở lại Stamford Bridge, cầu thủ 23 tuổi cần chứng minh được giá trị của mình và cho thấy rằng anh sớm sẽ trở thành ngôi sao quan trọng nhất của Quỷ đỏ, người có thể tạo ra những khoảnh khắc quyết định trận đấu.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X