Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Liverpool: Klopp nên biết mình biết ta

Thứ Sáu 16/09/2016 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nhiều khả năng trận Chelsea vs Liverpool, HLV Klopp sẽ hô hào các học trò chơi tấn công. Nhưng đây có thể là lựa chọn khiến The kop phải nhận một kết quả bất lợi.


Liverpool sẽ chơi tấn công tại Stamford Bridge?

Từ khi tiếp quản Anfield, HLV Klopp luôn chủ trương xây dựng Liverpool thành đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ và đẹp mắt. Mùa này, với sự có mặt của Sadio Mane từ Southampton, vị chiến lược gia người Đức càng kiên định triển khai kế hoạch của mình. Tân binh trị giá 34 triệu bảng có tốc độ cực tốt và khả năng xuyên phá ấn tượng. Ở trận mở màn Premier League 2016/17, The Kop đánh bại Arsenal 4-3 ngay trên sân Emirates. Ở trận gần nhất, Lữ đoàn đỏ cũng đã đánh bại ĐKVĐ Leicester với tỉ số đậm đà 4-1. Điểm chung trong hai trận đấu này là đội bóng thành phố Cảng đã chơi tấn công rực lửa. Thậm chí kể cả khi đã tạo ra cách biệt an toàn, HLV Klopp vẫn hô hào các học trò dồn lên.
Truoc tran Chelsea vs Liverpool Klopp nen biet minh biet ta hinh anh
Liverpool đang chơi tấn công hiệu quả
Sau 4 vòng đấu, Liverpool đang là đội sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu với 9 bàn, chỉ sau Man City (11 bàn). Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm 2016, đội chủ sân Anfield mới là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải (50 bàn). Những ngôi sao tấn công của Liverpool đang chơi cực kỳ ấn tượng. Mane có những màn trình diễn hoàn hảo, đã ghi bàn vào lưới cả Arsenal và Leicester. Coutinho và Firmino mỗi người cũng sở hữu 2 bàn cho riêng mình. Sturridge hay Lallana cũng đang tràn đầy sức sống. Liverpool đã ra sân là dồn lên phía trước như thể muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ.
Coutinho: Liverpool sẽ nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge
(Bongda24h.vn) - Trước trận Chelses vs Liverpool tại vòng 5 Premier League, tiền vệ Philippe Coutinho tuyên bố sẽ đánh bại The Blues ngay tại Stamford Bridge.
Đêm nay, trận đấu sớm vòng 5 Premier League 2016/17 Chelsea vs Liverpool sẽ diễn ra. Có rất nhiều lý do để tin rằng The Kop sẽ chơi tấn công ngay trên sân Stamford Bridge. Lữ đoàn đỏ đang hưng phấn sau chiến thắng trước Leicester và với tính cách của mình, Klopp luôn muốn các học trò đánh bại mọi đối thủ một cách thuyết phục. Nên nhớ, Liverpool không hề e ngại sân Stamford Bridge khi đang có 3 trận bất bại liên tiếp khi viếng thăm SVĐ này.
Truoc tran Chelsea vs Liverpool Klopp nen biet minh biet ta hinh anh 2
Trước Chelsea, nhiều khả năng Liverpool vẫn chơi tấn công
Trong khi đó, Chelsea đôi chút bị tác động tâm lý sau trận hòa Swansea. Không những vậy, họ còn mất trung vệ John Terry ở hàng thủ. Tân binh David Luiz nhiều khả năng sẽ đá cặp trung vệ với Gary Cahill nên việc hai cầu thủ này có thể kết hợp tốt với nhau hay không vẫn là một dấu hỏi.

Tấn công là sự sát?

HLV Klopp đã biến Liverpool thành một đội bóng chơi tấn công quyến rũ, pressing mạnh trên từng mét vuông sân cỏ, bất kể đó là sân nhà hay sân khách. Tuy nhiên, đêm nay, nếu The Kop vẫn chơi bài cũ, vẫn lao lên tấn công và gây áp lực thì chưa biết chừng họ chứ không phải ai khác là đội chịu thiệt bởi Chelsea không phải Arsenal hay Leicester, những đội bóng thường yếu kém trong khoản tranh chấp và chạy đua thể lực. Dưới bàn tay của Conte, The Blues giờ đã ra dáng một đội bóng Ý. Chelsea từ đầu mùa thường thi đấu khá chậm, triển khai bóng chủ yếu nhờ các cầu thủ chạy cánh. Hai tiền vệ trụ Kante vs Matic hiếm khi tham gia tấn công. Bởi vậy, khi mất bóng, đội bóng thành London vẫn có đủ thời gian và quân số để sắp đặt thế trận phòng ngự. Không những vậy, với những cầu thủ đang có phong độ cao như Hazard hay Costa, Chelsea hoàn toàn có thể kết liễu đối thủ bằng những đường phản công sắc lẹm.
Truoc tran Chelsea vs Liverpool Klopp nen biet minh biet ta hinh anh 3
Tấn công tại Stamford Bridge có thể khiến thầy trò HLV Klopp phải ôm hận
Ở chiều ngược lại, Liverpool không phải đội bóng được đánh giá là có hàng phòng ngự tốt. Bằng chứng là sau 4 vòng đấu ở mùa giải này, The Kop không giữ sạch lưới một trận nào, nhận tới 7 bàn thua. Hàng thủ của The Kop bất ổn ở mọi vị trí. Trong khung gỗ, Simon Mignolet chưa khi nào đem lại sự tin tưởng. Ở hành lang cánh, Clyne chơi tròn vai từ đầu mùa còn bên cánh đối diện James Milner chỉ là giải pháp tình thế khi mà Moreno dần mất sự tin tưởng do mắc quá nhiều sai lầm. Ở trung tâm hàng thủ, tân binh Matip vẫn chưa quen hoàn toàn với giải Ngoại hạng Anh, cộng thêm việc không có được một tiền vệ trụ thực sự xuất sắc, chuyện Liverpool lao lên tấn công rồi nhận lại đòn hồi mã thương từ những pha nước rút thần tốc của Hazard hay Willian là kịch bản có thể mường tượng ra. 
Trước vòng 5 Premier League: Đại chiến ở Stamford Bridge
(Bongda24h.vn) - Chelsea vs Liverpool sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, những đội bóng lớn còn lại cũng không dễ có một chiến thắng ở vòng đấu này.
Chơi cống hiến theo đúng tinh thần của bóng đá Anh là một điều mà các cổ động viên luôn hoan nghênh. Nhưng một nhà cầm quân giỏi thì điều đầu tiên là phải “biết mình biết ta”. Nếu trận Chelsea vs Liverpool, Klopp chơi tấn công tại Stamford Bridge, rất có thể họ sẽ phải ôm hận.

Video Liverpool 4-1 Leciester (Vòng 4 Premier League 2016/17)


T.N
 
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 5 NHA 2016/17, Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X