Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Arsenal: Oscar hay Ozil?

Thứ Bảy 19/09/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. Kết quả trận derby thành London này phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Oscar bên phía đội chủ nhà và Mesut Ozil bên phía Pháo thủ.


Oscar mang hy vọng hồi sinh Chelsea

Tiền vệ Oscar đã ghi bàn ngay ở trận mở màn mùa giải mới của Chelsea, thế nhưng chấn thương khiến tiền vệ người Brazil phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần. Khi cầu thủ sinh năm 1991 không thể ra sân, HLV Jose Mourinho đẩy Willian vào đá “số 10”. Phương án này không phát huy tác dụng khi cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk chơi cứng nhắc và thiếu những đường chuyền đem lại sự đột biến. Phương án sử dụng John Obi Mikel đá cặp tiền vệ trung tâm với Matic rồi đẩy Fabregas lên đá hộ công cũng không đem lại hiệu quả. Khi Mourinho đang bế tắc thì Oscar trở lại đúng lúc. Tiền vệ người Brazil đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình khi giúp The Blues đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 tại vòng bảng Champions League. Cầu thủ mang áo số 8 trở lại ở vị trí hộ công để Cesc Fabregas lại được đá ở vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích. Chính nhờ sự có mặt của Oscar mà F4 duờng như đã phần nào tìm lại được chính mình. Bị chỉ trích về phong độ từ đầu mùa, nhưng Cesc đã chơi ấn tượng trong trận thắng Maccabi. Anh ghi 1 bàn và đóng góp một kiến tạo.
chelsea vs arsenal hinh anh
Oscar đã chơi ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Maccabi
Trên thực tế, Oscar không chỉ giữ vai trò của một “trạm luân chuyển bóng” trên hàng công Chelsea mà tiền vệ người Brazil còn thường xuyên chủ động tham gia vào các tình huống tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự. Không ít thời điểm, người ta đã được chứng kiến cầu thủ này lùi tận sân nhà để bọc lót cho Fabregas. Mặc dù không có thể hình lý tưởng nhưng khả năng phán đoán luôn giúp cho anh tìm kiếm được lợi thế đáng kể trong mỗi pha bóng. Ở một phương diện nào đó, Oscar chưa chắc đã phải “hạt nhân” trong lối chơi của Chelsea vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil lại chính là thứ “chất  xúc tác” vô cùng quan trọng làm nhiệm vụ gắn kết các linh kiện nhằm hoàn tất “cỗ máy” The Blues. Chỉ cần Oscar xuất hiện trên sân, Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm rằng hệ thống chiến thuật của mình sẽ được vận hành một cách mượt mà và trơn tru nhất. Oscar chỉ có 1 bàn thắng vào lưới Maccabi từ chấm 11m, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi chung của Chelsea còn nhiều hơn thế. Khả năng cầm bóng, giữ nhịp, chọc khe hay sút xa của Oscar khiến các hậu vệ của đối phương phải chú ý đến anh nhiều hơn, qua đó tạo khoảng trống nhiều hơn cho các đồng đội khác.
Chelsea vs Arsenal (18h45 – 19/9): Đứng dậy hay gục ngã?
(Bongda24h.vn) – Màn tiếp đón đại kình địch cùng thành phố trên sân Stamford Bridge có thể coi là trận đấu quyết định thành bại của Chelsea ở mùa giải năm nay....
Chỉ 2 lần ra sân ở mùa giải này, Oscar đã đem về 2 bàn thắng đồng nghĩa đang mang theo hy vọng hồi sinh The Blues. Trước trận Chelsea vs Arsenal tại vòng 6 Premier League 2015/16, không quá khi cho rằng kết quả của Chelsea phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1992 này.

Ozil là linh hồn trong lối chơi của Arsenal

Ngay khi cập bến Arsenal ở hè 2013, Mesut Ozil đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Arsenal. Mùa trước, sau giai đoạn nghỉ thi đấu dài hạn, chỉ một thời gian ngắn sau khi trở lại, Ozil nhanh chóng thuyết phục được Wenger rằng chiếc áo số 10 của Arsenal  chẳng thể thuộc về ai khác ngoài anh. Trong một đội hình có tính cạnh tranh rất cao, nhất là ở hàng tiền vệ, vị trí của Ozil vẫn được đảm bảo. Đừng quên rằng Wenger có trong tay hàng loạt ứng viên cho vai trò hộ công kiến tạo trung tâm đằng sau tiền đạo cắm (Jack Wilshere, Santi Cazorla, Aaron Ramsey hay thậm chí là Alexis Sanchez) nhưng Ozil vẫn luôn được ông tin tưởng cho đến tận thời điểm này.
chelsea vs arsenal hinh anh 2
Ozil chơi rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16
Arsenal vô địch Asia Trophy Cup, tiền vệ Ozil vừa giữ vai trò nhạc trưởng vừa kiến tạo, ghi bàn. Tới Emirates Cup, tuyển thủ Đức vẫn bùng nổ, đặc biệt là ở trận đại thắng Lyon – trận đấu mà anh tung ra 2 kiến tạo, tự mình lập một siêu phẩm đá phạt. Tại Premier League mùa này, ngoại trừ trận gặp Newcastle, Ozil đều có đóng góp đậm nét ở 2 chiến thắng còn lại trước Crystal Palace và Stoke. Nếu các chân sút của Pháo thủ biết tận dụng cơ hội tốt hơn, Ozil có lẽ đã có cho mình nhiều pha kiến tạo thành bàn thay vì chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tính từ đầu mùa giải 2015/16, Ozil đã 19 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, hơn hẳn những Davil Silva (13) hay Juan Mata (11).
Góc nhìn: Arsenal đang lãng phí tài năng của Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Theo những thống kê mới nhất, Mesut Ozil của Arsenal chính là tiền vệ có nhiều đường chuyền sáng tạo nhất trong 5 vòng đầu đầu tiên của...
Ở trận thắng Stoke City gần nhất, Ozil tiếp tục cho thấy khả năng dẫn dắt lối chơi của mình. Tiền vệ người Đức có tới 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Trong đó phải kể đến tình huống kiến tạo đẳng cấp cho Walcott. Cụ thể, từ khoảng cách lên tới 45m anh phất một đường bóng loại bỏ tất cả các hậu vệ của đội khách, đặt tiền đạo người Anh vào tư thế không thể không ghi bàn. Trước trận Chelsea vs Arsenal, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ sử dụng Walcott ở vị trí trung phong sau khi Giroud đã gây thất vọng rất lớn trong trận thua Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League. Việc tiền đạo người Pháp bị truất quyền thi đấu từ khá sớm khiến Pháo thủ dù chơi cố gắng cũng không tránh được thất bại với tỉ số 1-2. NHM Arsenal rất muốn Ozil tái hiện hình ảnh kiến tạo cho Walcott ghi bàn như ở trận gặp Stoke City. Những đường chọc khe hay chuyền dài để tiền đạo người Anh tận dụng tốc độ hứa hẹn là vũ khí lợi hại của Arsenal tại Stamford Bridge. Nếu như kết quả của Chelsea phụ thuộc vào Oscar thì thành tích của Pháo thủ lại phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Mesut Ozil.

Link xem: Trực tiếp Chelsea vs Southampton

Video 10 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử các trận derby thành London Chelsea vs Arsenal


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X