Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea - Man City: Ba câu hỏi đang chờ được giải đáp

Thứ Bảy 26/10/2013 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, ở Premier League có màn so tài rất đáng chú ý giữa 2 đối thủ lớn là Chelsea và Manchester City. Đây là trận đấu sẽ giúp người hâm mộ giải đáp được một số thắc mắc liên quan đến 2 ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Hồi còn làm việc ở Tây Ban Nha, HLV Mourinho có thành tích vượt trội so với Pellgrini
Hồi còn làm việc ở Tây Ban Nha, HLV Mourinho có thành tích vượt trội so với Pellgrini

1. Màn đấu trí giữa Jose Mourinho và Manuel Pellgrini sẽ có kế quả thế nào?

Hồi còn làm việc ở Tây Ban Nha, HLV Mourinho có thành tích hoàn toàn vượt trội trong những lần đối đầu với người đồng nghiệp người Chile. Cụ thể, Real của cựu HLV Inter đã giành tới 6 chiến thắng trước Malaga do Pellgrini dẫn dắt trong 8 lần giáp mặt.

Trong 8 trận đấu ấy, Real ghi tới 28 bàn và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại. Mặc dù Mourinho có thành tích đối đầu ấn tượng như vậy, cũng không ai dám chắc Chelsea của ông có thể thu được kết quả khả quan trước các vị khách tới từ thành Manchester. Đúng là Chelsea đang chơi cực tốt trên sân nhà mùa này với thời lượng kiểm soát bóng trung bình lên tới 62,1 % (Ở Premier League không đội bóng nào có cầm bóng trên sân nhà tốt như vậy). Tuy nhiên, Man City cũng không phải là tay vừa. Thống kê cho thấy, tỷ lệ cầm bóng trung bình trong các trận sân khách của The Citizens dưới triều đại đạt Pellgrini đạt 64,2 %.

2. Ai sẽ giành phần thắng trong cuộc chiến giữa Oscar và David Silva?

Màn so tài giữa 2 nhạc trưởng của các bên cũng rất thú vị. Oscar hiện là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong màu áo Chelsea. So với mùa giải trước, tiền vệ người Brazil này đã trưởng thành và tạo ra được tầm ảnh hưởng rõ hơn hẳn. Là tiền vệ, nhưng Oscar đã đóng góp tới 4 bàn cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, con số này cao gấp đôi so với những gì mà David Silva đã làm được.

Silva không “nổ súng” đều đặn được như Oscar, nhưng anh lại tạo ra tới 20 cơ hội ghi bàn chỉ trong 5 lần được ra sân ở Premier League. Xét về khả năng kiến tạo thì rõ ràng là Oscar lép vế hơn người đồng nghiệp người Tây Ban Nha, bởi anh chỉ tung ra được 11 đường chuyền có khả năng dẫn tới bàn thắng trong 8 lần được HLV Jose Mourinho sử dụng ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù.

3. Hàng phòng ngự Chelsea có thể đứng vững trước sức công phá của Aguero?

Kết quả trận thư hùng sắp tới phụ thuộc rất nhiều vào chuyện các hậu vệ Gary Cahill và David Luiz của Chelsea có thể khóa chặt khẩu đại pháo Sergio Aguero bên phía Man City hay không. Ở mùa giải năm nay, Gary Cahill có số lần phá bóng giải nguy cao gần gấp đôi David Luiz (21 so với 12). Tính riêng những pha tranh chấp trên không thì Cahill cũng vượt trội người đồng đội người Brazil (22 so với 6).

Tuy nhiên, David Luiz lại hiệu quả hơn ở khả năng đánh chặn với 5 lần cắt đứt được đường tấn công của đối phương trong khi con số này với Gary Cahill chỉ là 3. Ở trận đấu sắp tới, chắc chắn David Luiz và Gary Cahill sẽ phải hết sức cẩn trọng bởi El Kun đang có phong độ cực cao, bằng chứng là anh đã đóng góp tới 4 bàn cho Man City ở 2 trận gần nhất.

Quang Hoà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X