Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea – Liverpool: Vô địch rồi, đá đẹp được chưa Mourinho

Thứ Sáu 08/05/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Premier League của Chelsea được coi là xấu xí khi HLV Mourinho chơi rất thực dụng, trước trận Chelsea vs Liverpool rất nhiều NHM đang chờ đợi The Blues sẽ chơi sòng phẳng với đối thủ.


Sau khi trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho hứa sẽ giúp đội bóng chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, ở mùa giải trước nhà cầm quân người Bồ đã không làm được điều này. Ông không có trong tay một chân sút đẳng cấp, Torres hay Eto’o đều đem đến sự thất vọng trên hàng công, những bàn thắng của Chelsea phụ thuộc khá nhiều vào hàng tiền vệ. Vào mùa giải mới với việc mang về chân sút đẳng cấp Costa thì Chelsea của Mourinho hứa hẹn sẽ chơi tấn công đẹp mắt ở mùa giải tới, như đúng cái cách mà “Người đặc biệt” đã hứa. Nhưng rồi chỉ sau một vài trận cởi mở Mourinho lại quay về lối chơi thực dụng đúng với bản tính và phong cách cũng như là sở trường của ông.
Truoc tran Chelsea – Liverpool Vo dich roi, da dep duoc chua Mourinho hinh anh
Mourinho bị lên án vì quá thực dụng
Chelsea khởi đầu mùa giải với chuỗi trận rất ấn tượng, đội bóng của HLV Mourinho tấn công vũ bão và cực kì hiệu quả, ghi 15 bàn thắng và giành tối đa điểm số trong bốn trận đấu đầu tiên. Nhưng rồi lối chơi tấn công mà nhà cầm quân người Bồ áp dụng dần được thế chỗ bằng phong cách chơi bóng đậm chất thực dụng và tính toán. Ở giai đoạn lượt về của mùa giải, ngoài trận thắng 5-0 trước Swansea City vào ngày 17/1, thầy trò Jose Mourinho không có thêm một chiến thắng ấn tượng nào. Trong 13 trận gần nhất, số bàn thắng mà họ có được chỉ dừng lại ở con số 18. Đặc biệt, rất nhiều trận đấu đội bóng chủ sân Stamford đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu hoặc cách biệt 1 bàn. Trước những đối thủ lớn như M.U hay Arsenal, “Người đặc biệt” cho Chelsea chơi tử thủ qua đó hướng đến kết quả cuối cùng. Điều này khiến chức vô địch mà The Blues có được bị lên án là xấu xí bởi Mourinho đã quá thực dụng.

Dù xếp trên Man City tới 13 điểm, nhưng Chelsea vẫn ghi ít hơn đội bóng này 2 bàn (69 so với 71), số cơ hội tạo ra cũng kém hơn (410 so với 478), và tổng số 366 cú sút mà các học trò của Mourinho thực hiện vẫn xếp sau cả Man City và Arsenal. So sánh với chức vô địch mà Ancelotti có được ở mùa giải 2009-2010 cũng có nhiều sự khác biệt. The Blues năm ấy ăn đứt Chelsea 2014/15 với tổng cộng 103 bàn thắng sau 38 trận, trung bình 2.7 bàn/trận, so với tỉ lệ 1.9 bàn/trận như hiện tại. Tỉ lệ sút bóng cũng được Opta ghi nhận là tỷ lệ dứt điểm thấp nhất của Chelsea kể từ mùa giải 2006/07. Với Mourinho, triết lí của ông đơn giản là phải giành chiến thắng và kẻ thắng mới là kẻ có quyền.
Truoc tran Chelsea – Liverpool Vo dich roi, da dep duoc chua Mourinho hinh anh 2
Chelsea có chơi sòng phẳng với Liverpool?
Mourinho ông luôn muốn mọi cầu thủ phải thi đấu như những công nhân siêng năng, đúng hơn là phải di chuyển rất nhiều trên sân. Mọi cầu thủ đều phải tham gia phòng ngự, bất kể là tiền đạo Costa hay nhạc trưởng Fabregas. Chạy, tranh bóng, giữ cự ly đội hình hợp lý, tuân thủ tối đa kỷ luật chiến thuật là những yêu cầu phải đạt được. Minh chứng rõ nhất là trường hợp của tiền vệ Eden Hazard, mùa trước anh được coi là lười biếng trong trận thua Atletico ở bán kết Champions League. Tuy nhiên, mùa này khi mất bóng tiền vệ người Bỉ lập tức lùi về giành lại bóng, anh cũng thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Nói vậy để thấy Mourinho luôn muốn mọi cầu thủ phải hiểu được triết lý bóng đá của ông.

Ở những trận đấu với những đối thủ lớn gần nhất, Chelsea đều thua thiệt rất nhiều về tỉ lệ kiểm soát bóng. Ở trận đấu với Man United, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng The Blues chỉ kiểm soát bóng có 31%. Phần lớn thời gian họ co về phòng thủ bởi Mourinho hiểu rằng 1 điểm cũng giúp họ tiến một bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch. Ở trận đấu sau đó với Arsenal, đội bóng chủ sân Stamford tiếp tục áp dụng chiến thuật như đã dùng trước Quỷ đỏ. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ là 43% và tất nhiên nhiệm vụ chính vẫn là phòng ngự. Giành 4 điểm sau 2 trận đấu quan trọng, Chelsea đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League sau khi đánh bại Leicester City và Crystal Palace. Trước trận Chelsea vs Liverpool
ở vòng 36 câu hỏi được đặt ra là Chelsea có thay đổi cách đá hay không khi họ đã chính thức lên ngôi. Nếu Mourinho toan tính ở trận đấu với M.U và Arsenal vì ông cần đạt được mục đích của mình, nhưng ở trận tiếp The Kop tới đây Chelsea sẽ không phải quan tâm tới kết quả cuối cùng khi đã chính thức lên ngôi.

Chelsea đã ghi tới 15 bàn trong 4 trận đầu tiên, NHM The Blues rất muốn Mourinho sẽ tái hiện hình ảnh hồi đầu mùa giải khi họ đã hết mục tiêu và chẳng còn gì để toan tính. Trước trận Chelsea vs Liverpool
, HLV Mourinho rất vui mừng khi đón chào sự trở lại của tiền đạo Diego Costa. Có sự trở lại của sát thủ người TBN “Người đặc biệt” sẽ bớt đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Khả năng chơi phòng ngự phản công của Mourinho đã được kiểm chứng, giờ là lúc để ông khẳng định mình cũng chơi tấn công không hề tồi. Chelsea sẽ tiếp Liverpool tại Stamford Bridge, mặc dù đã hết mục tiêu nhưng The Blues chắc chắn sẽ không muốn mang lại nỗi buồn cho những CĐV. Nhiệm vụ đã được hoàn thành, thôi thì Mourinho hãy chơi một trận đấu sòng phẳng với Liverpool. Nếu The Blues đánh bại The Kop bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, đó chính là món quà ý nghĩa nhất mà “Người đặc biệt” dành tặng cho NHM đội nhà.

Xem thêm: Tin tức trước trận đấu Chelsea vs Swansea

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X