Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal vs Liverpool: Sanchez đọ sức Coutinho!

Thứ Hai 24/08/2015 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Liverpool chính là trận cầu tâm điểm tại vòng 3 Premier League 2015/16. Màn so tài giữa Alexis Sanchez và Philippe Coutinho hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.


Sanchez và Coutinho rất chất lượng

Mùa giải vừa qua, Alexis Sanchez chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal. Ngay ở mùa giải đầu tiên trong màu áo Pháo thủ, tuyển thủ người chile đã đóng góp tới 24 bàn thắng, trong đó có 16 pha lập công tại Premier League (dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal). Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1988 còn có tổng cộng 9 đường chuyền thành bàn. Màn trình diễn ấn tượng của Sanchez giúp anh lọt vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tiền vệ Philippe Coutinho cũng có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Liverpool. Tuyển thủ người Brazil đóng góp 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 35 trận. Phong độ cao của cầu thủ sinh năm 1992 giúp anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Liverpool. Xét về số lượng bàn thắng và kiến tạo cầu thủ người Brazil có thể thua Sanchez, thế nhưng về tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng Coutinho không hề kém cạnh. Nếu cầu thủ người Chile có khả năng định đoạt trận đấu thì khả năng gây đột biến của cầu thủ người Brazil cũng rất tốt. Trong đó phải kể đến siêu phẩm sút xa vào lưới Man City giúp The Kop giành thắng lợi 2-1 ở mùa giải trước.
Truoc tran Arsenal vs Liverpool Sanchez do suc Coutinho hinh anh
Sanchez và Arsenal được kỳ vọng rất nhiều
HLV Wenger cho rằng sở dĩ ông không mặn mà với thị trường chuyển nhượng hè 2015 là vì Sanchez. “Giáo sư” đặt niềm tin vào việc ngôi sao người Chile sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2015-2016. Việc Ozil trận được trận dở, Giroud không có phong độ ổn định còn Walcott thường xuyên dính chấn thương nên cũng dễ hiểu khi nhà cầm quân người Pháp kỳ vọng vào cựu cầu thủ của Barca. Philippe Coutinho thậm chí còn được đặt kỳ vọng lớn hơn. Sau khi Steven Gerrard ra đi, Coutinho và Henderson trở thành cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất tại Liverpool. Trước trận Arsenal vs Liverpool tại vòng 3 Premier League 2015/16, tuyển thủ người Anh dính chấn thương nên áp lực đè lên Coutinhol sẽ còn nặng nề hơn. Coutinho đã có một bàn thắng sau 2 trận đầu tiên ở mùa giải mới (pha lập công duy nhất giúp Liverpool đánh bại Stoke 1-0). Cầu thủ sinh năm 1992 rất mong muốn sẽ ghi thật nhiều bàn thắng ở mùa giải 2015/16, thay vì chỉ 5 bàn/35 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước.
Arsenal vs Liverpool (2h 25/8): Rực lửa tấn công
(Bongda24h.vn) – Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những cầu thủ có khả năng tấn công hàng đầu ở Premier League và NHM đang rất mong chờ được chứng kiến một bữa...
Với Sanchez, mặc dù không chơi ở vị trí trung phong nhưng anh dám mạnh dạn đặt mục tiêu đạt cột mốc 20 bàn/mùa ở mùa giải 2015/16. Nếu chơi với phong độ ổn định như ở mùa giải trước, cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu này. Coutinho có khả năng ghi những bàn thắng rất đẹp. Sanchez cũng có khả năng sút xa tốt chẳng kém ngôi sao của Liverpool. Cả hai cầu thủ này đều tích cực dứt điểm. Ở mùa giải trước trung bình Sanchez sở hữu 3,3 cú sút/trận, trong khi đó thông số này của Coutinho là 3,4. Mặc dù đều đến từ Nam Mỹ thế nhưng khả năng dê dắt bóng thành công của Coutinho là tốt hơn so với Sanchez (75% so với 68%).

Ảnh hưởng tới lối chơi chung của toàn đội

Sanchez và Coutinho cùng có ngoại hình khá khiêm tốn, nhưng bù lại tốc độ, kỹ thuật và khả năng bùng nổ thuộc loại siêu hạng. Ở mùa giải này, khả năng bùng nổ của hai cầu thủ này đã được thể hiện. Trong trận đấu với Stoke City ở vòng 1, Liverpool chơi bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. The Kop phải cần đến tình huống tỏa sáng của Coutinho ở phút 86 mới có thể đánh bại đối thủ. Với Sanchez, ở trận đá chính đầu tiên ở mùa giải mới (Crystal Palace), tuyển thủ người Chile đã chứng tỏ khả năng của mình với một tình huống kiến tạo giúp Pháo thủ đánh bại đối thủ 2-1. Lối chơi của Sanchez mạnh mẽ hơn, còn Coutinho khoan thai sở hữu phong cách đậm chất nghệ sĩ đặc trưng xứ sở Samba. Cựu cầu thủ của Barca sở trường thi đấu dạt cánh, tận dụng tốc độ để xộc thẳng vào trung lộ và dứt điểm. Coutinho chơi như một “số 10”, với nhiệm vụ chủ yếu là liên kết lối chơi và phát hiện những sơ hở nơi hàng thủ đối phương qua đó tung ra những cú sút xa sở trường. Dù theo cách gì đi nữa thì điểm chung của họ chính là tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội, cả Arsenal và Liverpool chỉ có thể đạt 100% phong độ khi Sanchez và Coutinho chơi với sự hứng khởi và hiệu suất tốt nhất. 
Arsenal vs Liverpool hinh anh 2
Thành tích của Arsenal và Liverpool phụ thuộc rất nhiều vào Sanchez và Coutinho
Mùa trước, việc Daniel Sturridge dính chấn thương dài hạn, Balotelli, Lambert và Borini gây thất vọng đã ảnh hưởng đến khả năng của Coutinho. Thế nhưng, mùa này cầu thủ 22 tuổi đã có một đối tác hứa hẹn là Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ có biệt tài làm tường và phối hợp tốt với hàng tiền vệ. Nếu cặp Coutinho - Benteke kết hợp ăn ý, ngôi sao Brazil sẽ có nhiều cơ hội sút xa hoặc kiến tạo bóng bằng những đường chọc khe thông minh giúp Benteke tận dụng khả năng chạy chỗ và dứt điểm. Đấy là chưa kể Coutinho còn được thi đấu bên cạnh Roberto Firmino, cầu thủ đã kết hợp rất tốt với anh ở tuyển Brazil. Trong khi đó, nhiệm vụ của Sanchez là truyền lửa cho các đợt tấn công của Arsenal, như cách anh làm rất tốt trước Crystal Palace vòng trước. Sanchez cũng được phép sút bóng nhiều và dạt sang cánh, khi đó Oezil, Giroud và Ramsey sẽ phải di chuyển hợp lý để tìm khoảng trống và cơ hội dứt điểm. Sanchez sẽ là tâm điểm thu hút hàng thủ đối phương, nhưng anh vẫn đủ sức ghi những bàn khó, quan trọng giúp Arsenal vượt khó.   

Video Tổng hợp: Crystal Palace 1-2 Arsenal (Vòng 2 Premier League 2015/2016)

 
Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X