Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal vs Liverpool: Cơ hội “tháo cùm” cho Ozil và Sterling

Thứ Sáu 03/04/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm Arsenal vs Liverpool, và đây sẽ là cơ hội tốt để những “tội đồ” như Mesut Ozil hay Raheem Sterling lập công chuộc tội.

Sau một tuần tạm nghỉ cho các trận đấu của ĐTQG, cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh lại tiếp tục sôi động với những trận cầu đáng chú ý, và tâm điểm của vòng 31 chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu Arsenal vs Liverpool. Đây sẽ là trận đấu có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vào Top 4 và nhiều khả năng kết cục của nó sẽ được định đoạt bởi hai ngôi sao sáng nhất: Mesut Ozil và Raheem Sterling.

Truoc tran Arsenal vs Liverpool Co hoi thao cum cho Ozil va Sterling hinh anh
Ozil và Sterling sẽ có cơ hội để tỏa sáng trong trận đấu cuối tuần này

Dễ hiểu khi hai cầu thủ này được chờ đợi nhất trong trận đấu vào ngày thứ Bảy tới đây. Cả Ozil và Sterling đều được coi là những cầu thủ “hạt nhân” để xây dựng nên lối chơi của cả đội bóng. HLV Arsene Wenger vẫn luôn coi Ozil là con át chủ bài kể từ khi tiền vệ này cập bến sân Emirates vào cuối mùa hè 2013. Cầu thủ người Đức được xếp chơi ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường và anh là trung tâm trong những đường tấn công của Arsenal. Mặc dù hành trình của cựu tiền vệ Real Madrid ở Arsenal chưa bao giờ là suôn sẻ nhưng HLV Wenger vẫn luôn dành cho cậu học trò cưng một sự ân sủng đặc biệt. Việc nhà cầm quân 66 tuổi đẩy Santi Cazorla xuống đá tiền vệ trung tâm để trả lại vị trí số 10 cho Ozil trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Trong khi đó, Raheem Sterling cũng là một “viên ngọc thô” mà HLV Brendan Rodgers đã có công tìm kiếm và đẽo gọt. Chính vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã phát hiện ra tài năng của Sterling, trao cơ hội cho anh và giúp anh trở thành một cầu thủ trụ cột của đội bóng. Sau khi Luis Suarez ra đi còn Steven Gerrard sa sút phong độ trông thấy, vai trò của cầu thủ sinh năm 1994 này trở nên đặc biệt quan trọng. Trong sơ đồ 3-4-2-1 hiện tại của Liverpool, anh cũng đóng vai trò là một nhân tố chủ chốt để giúp The Kop thi đấu thằn hoa trong giai đoạn lượt về.

Tuy nhiên điều khiến cặp đối đầu này trở nên hấp dẫn hơn cả là việc cả Ozil và Sterling đều đang gặp những rắc rối của riêng mình, và họ cần có một màn trình diễn xuất sắc để dập tan búa rìu dư luận. Với Ozil, phong độ của cầu thủ này đang có dấu hiệu đi xuống trong thời gian gần đây. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có quãng thời gian thi đấu thăng hoa sau khi bình phục chấn thương với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 5 trận đấu đầu tiên. Lối chơi của cầu thủ này cũng có sự cải thiện đáng kể khi anh chịu khó chạy chỗ và tranh cướp bóng hơn, che người và tranh chấp tay đôi cũng không còn yếu thế như trước. Chứng kiến Ozil thi đấu trong giai đoạn cuối tháng Một, tất cả đều nghĩ rằng anh đang dần trở lại với đẳng cấp vốn có của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó tiền vệ số 11 lại mất hút một cách khó hiểu. Ngoại trừ màn trình diễn tạm ổn với 2 đường kiến tạo trong trận gặp Everton, Ozil đều không thể hiện được gì nhiều trong 8 trận đấu gần nhất, và điều đáng nói là sự sa sút này bắt đầu khi anh được HLV Wenger đặt trở lại vị trí tiền vệ tấn công sở trường.

Truoc tran Arsenal vs Liverpool Co hoi thao cum cho Ozil va Sterling hinh anh 2
Ozil đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây

Trùng hợp thay, Sterling cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự như đối thủ ở bên kia chiến tuyến. Cầu thủ 21 tuổi đã trải qua quãng thời gian thi đấu bùng nổ trong 2 tháng đầu năm với 4 bàn và 3 kiến tạo sau 11 trận, bằng một nửa so với những gì anh làm được trong quãng thời gian trước đó. Đó là lúc mà Liverpool đang bay cao với sơ đồ 3-4-2-1 mới và Sterling, với vai trò là mũi tiên phong trên hàng công, đã giải quyết gọn ghẽ vấn đề về vị trí tiền đạo cắm đã làm đau đầu HLV Rodgers trong nhiều tháng ròng. Nhưng phong độ của cầu thủ này trong thời gian gần đây lại đang có dấu hiệu suy giảm đáng kể. Trước trận Arsenal vs Liverpool cuối tuần này, Sterling đã có 4 trận liên tiếp im hơi lặng tiếng và không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Thậm chí trong trận đấu với Man Utd, khi bị đẩy xuống đá ở vị trí wingback, anh còn thi đấu rất tệ và là một trong số những cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phái The Kop.

Và không chỉ đi xuống về phong độ, cả Ozil và Sterling còn đang gặp những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Ozil đã không thi đấu trong trận đấu với Newcastle với lý do bị ốm, và thậm chí HLV Wenger đã cho anh trở về Đức sớm để tập trung cùng các đồng đội tại ĐTQG. Nhưng ngay sau đó Ozil lại bị bắt gặp ở một quán bar tại Berlin và HLV Wenger tỏ ra rất không hài lòng với vụ việc này. Còn với Sterling, việc lên đài truyền hình và nói toạc ra rằng anh sẽ từ chối bản hợp đồng mới với Liverpool chẳng khác nào một cái tát vào những nhân vật chóp bu của CLB. Sự việc ngay lập tức được lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Anh quốc và chắc chắn hình ảnh của Sterling đã xấu đi rất nhiều trong mắt các CĐV của đội chủ sân Anfield. Cả Ozil và Sterling đã từng được đối xử như những nhân vật đặc biệt ở đội bóng của mình, nhưng giờ thì họ đang bị bủa vây bởi những lời chỉ trích. Và để thoát ra khỏi tình trạng hiện tại, không còn cách nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày thứ Bảy tới.

Thời gian đang đếm ngược tới trận đại chiến Arsenal vs Liverpool và ai cũng ý thức được tầm quan trọng của cuộc đối đầu này. Đặc biệt, với Ozil và Sterling, đây còn là cơ hội để họ tháo chiếc cùm đang đè nặng lên đôi vai của mình trong những ngày qua. Người chiến thắng sẽ tạm thời thoát khỏi cái nhìn săm soi của dư luận và có cơ hội cứu vớt phần còn lại của mùa giải, còn kẻ thất bại sẽ tiếp tục phải đối mặt với những rắc rối vốn đã chồng chất của chính mình.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X