Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal - Man City: Đại chiến không đường lùi

Thứ Sáu 28/03/2014 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng Chủ nhật, Premier League lại háo hức chờ một trận đấu lớn giữa hai đội bóng rất kháo khao chiến thắng, với những mục tiêu khác nhau. Arsenal và Man City, kẻ thua đồng nghĩa với viễn cảnh không thể đạt mục tiêu ở mùa này.

3 TRẬN QUYẾT ĐỊNH CẢ MÙA

Chỉ cách đây 2 trận, Arsenal còn hy vọng vô địch nhưng sau khi thua Chelsea và hòa Swansea, họ đã đầu hàng số phận vì chính HLV Arsene Wenger thừa nhận mục tiêu của ông bây giờ chỉ còn là giữ cho chặt vị trí số 4 Premier League, đồng nghĩa tấm vé Champions League mùa sau.

 

Arsenal không may mắn khi sẽ trải qua một chuỗi trận căng thẳng liên tiếp, gồm các đối thủ Man City, Everton, Wigan… Sau khi để Swansea cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, Arsenal sẽ tiếp Man City cũng tại sân Emirates, sau đó hành quân đến sân Goodison Park của Everton, tiếp đó là gặp Wigan ở bán kết FA Cup. Đây là 3 trận khó nhất với Arsenal từ nay đến hết mùa.

Arsenal (hơn Everton 6 điểm song đá ít hơn 1 trận) vẫn lợi thế hơn khá rõ so với Everton ở cuộc đua dự Champions League, song Pháo thủ yếu thế hơn Man City ở cuộc chạm trán cuối tuần này. Nếu thua Man City, Arsenal sẽ chịu sức ép cực lớn trước trận đấu sân khách gặp Everton. Nếu hai đội đồng điểm, Pháo thủ cũng không chắc sẽ hơn Everton khi so hiệu số, vì hiện tại Arsenal chỉ hơn đối thủ này có 3 bàn thắng khi phía trước còn rất nhiều trận đấu.

Như vậy, mấu chốt của Arsenal là bằng mọi giá không được thua Man City, nếu vậy họ vẫn chắc chắn xếp trên Everton bất chấp kết quả trận so tài trực tiếp giữa 2 đội trên sân Goodison Park tuần tới. Nói gì thì nói, các fan của đội chủ sân Emirates vẫn nơm nớp sợ hãi bởi trong quá khứ, rất nhiều lần Arsenal đã sụp đổ khó tin.

CỜ ĐẾN TAY, NHƯNG…

Chiến thắng 3-0 trước M.U trên sân Old Trafford vừa qua thật sự rất quan trọng với Man City. Ngoài ý nghĩa tinh thần khi hạ gục người hàng xóm từng nhiều năm mình phải núp bóng, Man City còn có 3 điểm quan trọng để tiếp tục gây sức ép lên Chelsea. Nhờ chiến thắng đó nên Man City đang có lợi thế đáng kể về điểm (cũng như hiệu số) so với đối thủ đáng ngại nhất là Chelsea . Trong khi đó, Man City không quá lo sẽ đồng điểm và phải so hiệu số với Liverpool bởi họ đá ít hơn The Kop 2 trận song chỉ kém có 2 điểm.

Man City và Liverpool sẽ gặp nhau sau hơn 2 tuần nữa (ngày 13/4 trên sân Anfield). Đây sẽ là dịp để họ chủ động quyết định vận mệnh của mình. Đây cũng là trận đấu khó nhất của Man xanh từ nay đến cuối giải. Tóm lại, Man City có nhiều phương án để toan tính, nhưng không vì thế được phép chủ quan. Những trận đấu như trận gặp Arsenal tại Emirates không chỉ ảnh hưởng lớn về điểm số mà còn là hiệu ứng domino về tinh thần của Man xanh liên đới đến những trận tiếp theo. Thắng sẽ hưng phấn tiếp tục chơi tốt, còn thua hoặc hòa sẽ giảm sút khá rõ cơ hội vô địch, tự đặt vào tình thế chịu áp lực khủng khiếp trước những trận sắp tới. Thuận lợi cho Man City là lượt đi, họ đã thắng Arsenal 6-3, một chi tiết nữa là Arsenal vẫn còn choáng sau 2 trận thua Liverpool 1-5, Chelsea 0-6. Đang trong cảnh khốn đốn, hẳn Pháo thủ sẽ không dễ gượng dậy ở những chặng leo núi phía trước.

Lợi thế ‘‘nửa điểm’’

Theo người cũ Mark Hughes, Man City đang có rất nhiều lợi thế so với Chelsea. Hiện tại, Man City đá ít hơn Chelsea 2 trận song chỉ kém 3 điểm. HLV đang dẫn dắt Stoke City cho rằng lợi thế này có thể xem là “nửa điểm” và vô cùng quan trọng vì Chelsea khó san bằng khoảng cách về hiệu số khi cần xét năng lực hàng công so với Man City.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X