Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal – Liverpool: Nín thở chờ Walcott và Sterling

Thứ Bảy 04/04/2015 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của cả Theo Walcott bên phía Arsenal và Raheem Sterling bên phía Liverpool đều đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo, trận Arsenal vs Liverpool NHM đang rất chờ đợi màn trình diễn của những cầu thủ này.


Theo Walcott phải chứng tỏ được giá trị của mình

Trận Arsenal vs Liverpool sẽ rất quan trọng với cả hai đội trong việc xác định những tấm vé dự Champions League, đây cũng là trận đấu rất quan trọng với riêng cầu thủ chạy cánh người Anh Theo Walcott nếu anh được HLV Wenger tung vào sân. Hiện tại, Chamberlain và Welbeck đều chưa có được thể lực tốt nhất và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ, do vậy cơ hội để ngôi sao người Anh được ra sân là khá sáng. Gần đây, báo chí Anh đều đưa tin Walcott muốn tăng lương ở bản hợp đồng mới, tuy nhiên Arsenal lại không đáp ứng điều đó khi cho rằng những đóng góp của anh là không lớn. Ở trận đấu với Liverpool tới đây chính là cơ hội để Walcott chứng tỏ khả năng của mình, nếu không làm được điều đó khả năng anh phải rời Emirates ở mùa hè tới là rất cao.
Arsenal vs Liverpool nin tho cho Walcott va Sterling hinh anh
Theo Walcott cần chứng tỏ giá trị của mình nếu không muốn phải ra đi
HLV Wenger đã bắt đầu tìm người thay thế Walcott, cầu thủ được ông nhắm tới chính là Raheem Sterling của Liverpool. Như vậy, nhà cầm quân người Pháp đã mở cánh cửa để Walcott có thể ra đi, nếu muốn ở lại anh cần phải khóa nó lại bằng màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu quan trọng với The Kop. Cũng phải nói rằng, cầu thủ chạy cánh người Anh không gặp quá nhiều thuận lợi trong sự nghiệp của mình khi dính rất nhiều chấn thương. Anh được mệnh danh là “thần đồng” đáng chờ đợi nhất của xứ sương mù kể từ thời Michael Owen. Tuy nhiên, anh khong thể tiến từ “thần đồng” thành ngôi sao lớn khi thường xuyên dính chấn thương. Anh sở hữu tốc độ rất tốt, tuy nhiên cầu thủ này cũng chỉ có duy nhất điểm mạnh này. Không hề có sự tiến bộ vượt bậc nào ở Walcott ở những mùa giải trở lại đây.

Ở mùa giải trước, Walcott đã chơi rất tốt nhưng chấn thương đã khiến anh tiếp tục đánh mất khả năng của mình. Walcott phải nghỉ thi đấu từ tháng 1/2014 cho tới hơn 9 tháng sau. Và kể từ khi bình phục, anh phải mất tới gần 3 tháng mới ghi bàn trở lại. Mãi tới bây giờ, chân sút 26 tuổi vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất. Đã 9 trận gần nhất anh không ghi bàn, cầu thủ này cũng chơi không tốt trong màu áo ĐT Anh. Hiện tại, tương lai của Walcott đang bị đặt một dấu hỏi lớn, để ở lại Arsenal anh cần tỏa sáng ở trận đấu với Liverpool tới đây. Chỉ có như vậy cánh cửa để anh ở lại với Pháo thủ mới mở ra, nếu không làm được điều đó ngày Walcott rời Emirates sẽ không còn xa nữa.

Raheem Sterling sẽ đá ra sao khi những bất đồng chưa được giải quyết

Raheem Sterling là sao trẻ chơi nổi bật nhất của Liverpool ở mùa giải này, vị trí thứ 5 hiện tại của The Kop có đóng góp không nhỏ của ngôi sao người Anh. Những mùa giải gần đây Sterling thi đấu khá ổn định, mùa giải trước anh đã có tổng cộng 10 bàn thắng và 9 đường chuyền thành bàn. Ở mùa giải này anh cũng chơi rất tốt khi có được 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League, với phong độ ấn tượng của mình anh muốn được tăng lương ở bản hợp đồng mới. Hiện tại mức lương mà cầu thủ 20 tuổi đang hưởng ở Liverpool là 35.000 bảng/tuần, đây là con số khá khiêm tốn với những đóng góp của Sterling. Chính vì vậy, anh muốn nâng lương ở bản hợp đồng mới, Liverpool cũng chấp nhận điều này nhưng những bất đồng đã bắt đầu xuất hiện và vẫn chưa thể giải quyết thành công.
Arsenal vs Liverpool nin tho cho Walcott va Sterling hinh anh 2
Màn trình diễn của Sterling sẽ rất đáng chú ý
Liverpool sẵn sàng nâng lương cho Sterling lên 100.000 bảng/tuần, tuy nhiên ngôi sao 20 tuổi lại không đồng ý với lời đề nghị này. Với những gì đang làm được Sterling muốn  đội bóng đáp ứng con số 150.000 bảng/tuần. Chính điều này khiến hai bên chưa tìm ra được tiếng nói ở bản hợp đồng mới, việc hai bên gặp bất đồng đã khiến rất nhiều đội bóng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Sterling. Trong đó phải kể tới Chelsea, Man City, Arsenal, Real Madrid, Bayern Munich… Mới đây, ngôi sao người Anh đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Liverpool, tuy nhiên cầu thủ 20 tuổi lại cho biết anh không đồng ý gia hạn hợp đồng với The Kop không phải vì tiền. Theo đó, anh muốn chơi ở một đội bóng có mục tiêu lớn hơn, được thi đấu với những cầu thủ chất lượng và điều quan trọng nhất vẫn là đội bóng đó sẵn sàng đáp ứng mức lương mà anh yêu cầu.

Thực chất việc Liverpool chưa gia hạn hợp đồng thành công với Sterling khúc mắc cũng bởi vì tiền, khi mà The Kop chưa đồng ý trả anh mức lương mà anh yêu cầu thì việc họ gia hạn thành công là điều rất khó. Ở trận đấu với M.U, do bị bố trí đá quá thấp nên Sterling không thể hiện được khả năng của mình. Ở trận đấu với Arsenal tới đây, khi mà những bất đồng chưa được giải quyết giới chuyên môn và NHM đang rất chờ đón xem Sterling sẽ chơi như thế nào. Nếu anh tỏa sáng, cầu thủ này có quyền tiếp tục đòi hỏi những vấn đề liên quan đến lương bổng. Khi đó, Liverpool sẽ nhận sức ép rất lớn, bởi một khi cầu thủ biết mình có vai trò quan trọng với đội bóng họ sẽ biết cách khiến đội bóng phải chiều lòng mình. Cùng chờ xem màn trình diễn của Sterling như thế nào ở trận đấu với Arsenal và chuyện hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng sẽ ra sao khi trận đấu này khép lại.

Xem thêm: Trực tiếp Arsenal vs West Ham

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X