Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal – Liverpool: Chắc hoặc chết!

Thứ Năm 02/04/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang có lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4, nếu thắng Liverpool ở vòng 31 Premier League Pháo thủ sẽ chắc chân trong Top 4. Với Liverpool, nếu để thua ở trận này, cơ hội để họ giành vé dự Champions League coi như đã hết. Vì vậy, trận Arsenal vs Liverpool có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội.


Arsenal chắc Top 4 nếu thắng Liverpool

Ngoài Chelsea và Man City, Arsenal đang là đội bóng có lợi thế trong cuộc đua giành một tấm vé dự Champions League ở mùa giải tới. Pháo thủ đang xếp thứ 3 với 60 điểm sau 30 vòng đấu, khoảng cách giữa họ với Liverpool đội xếp thứ 5 đang là 6 điểm. Mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, với cách biệt như vậy Arsenal đang chiếm lợi thế nhất định trong việc có được một vị trí trong Top 4. Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, Pháo thủ đặt mục tiêu qua mặt Man City để có được vị trí thứ 2, muốn làm được điều đó trước tiên họ cần đánh bại Liverpool ở vòng 31 Premier League. Trận Arsenal vs Liverpool
ở vòng đấu tới đây, nếu giành chiến thắng đội chủ nhà coi như đã chắc chân trong Top 4.
Arsenal vs Liverpool hinh anh
Arsenal chắc Top 4 nếu đánh bại Liverpool
Với khoảng cách 6 điểm với Liverpool, nếu Arsenal đánh bại đối thủ ở trận đấu tới khoảng cách giữa hai đội sẽ là 9 điểm. Khi đó gần như Pháo thủ đã cầm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League, ngoài trận đấu với Liverpool trong phần còn lại của mùa giải đội bóng chủ sân Emirates sẽ còn gặp M.U và Chelsea. Nếu thắng Liverpool, Arsenal dù có để thua ở cả hai trận đấu với M.U và Chelsea thì đội bóng chủ sân Emirates vẫn cầm chắc trong tay một vị trí trong Top 4. Rõ ràng, Arsenal đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League, một chiến thắng trước Liverpool sẽ củng cố vững chắc nhận định này.

Trước trận Arsenal vs Liverpool ở vòng 31 Premier League, đội chủ nhà nhận liên tiếp những tin vui khi hàng loạt cầu thủ trở lại sau chấn thương. Pháo thủ sẽ đón chào sự trở lại của 5 cầu thủ quan trọng trong đó phải kể tới hậu vệ phải Debuchy và các tiền vệ Wilshere, Arteta, Flamini và Abou Diaby. Ngoài ra, họ còn có tiền đạo Olivier Giroud đang đạt phong độ rất cao. Chân sút người Pháp đã ghi bàn ở 3 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận. Đặc biệt, trong 9 trận gần nhất chân sút này ghi tới 9 bàn thắng, giúp Pháo thủ có được chiến thắng ở 8 trận và chỉ để thua duy nhất một trận (gặp Monaco). Khi về tập trung ĐT Pháp, Giroud cũng ghi bàn giúp ĐT Pháp đánh bại Đan Mạch 2-0. Với phong độ cao hiện tại, chân sút 28 tuổi hoàn toàn có thể giúp Arsenal hướng tới chiến thắng.

Top 4 xa dần nếu Liverpool thất bại

Trước trận đấu quan trọng với M.U ở vòng 30 Premier League, Liverpool đang có phong độ rất cao. The Kop sở hữu chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League với 10 trận thắng và 3 trận hòa. Thành tích này đã đưa họ từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5, nếu thắng M.U họ sẽ chính thức lấy vị trí thứ 4 của đối thủ. Tuy nhiên, mặc dù có lợi thế sân nhà và đang có phong độ cao nhưng Liverpool đã thất thủ 1-2 trước M.U, qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội giành vé dự Champions League. Liverpool đã nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên ở trận đấu quan trọng nhất The Kop lại không thể vượt qua. Lúc này, đội bóng chủ sân Anfield vẫn giữ được vị trí thứ 5, tuy nhiên khoảng cách với M.U đã được nới rộng lên thành 5 điểm. The Kop đã nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên thất bại trước Quỷ đỏ đã khiến những nỗ lực của họ phải đổ sông, đổ bể.
Arsenal vs Liverpool hinh anh 2
Hy vọng Top 4 của Liverpool sẽ chấm dứt nếu thất bại
Sau thất bại trước M.U, Liverpool sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn trên sân Emirates của Arsenal. Lúc này, Pháo thủ đang có phong độ rất cao, vì vậy những khó khăn đã được đặt ra cho The Kop. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để họ nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, nếu thắng Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool có thể rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 3 điểm. Nếu thua, khả năng có mặt trong Top 4 của họ gần như không còn. Khi đó khoảng cách giữa họ với Arsenal sẽ là 9 điểm, nhiều khả năng sẽ là 8 điểm với M.U khi ở vòng đấu này Quỷ đỏ chỉ phải gặp Aston Villa trên sân nhà. Nếu điều này trở thành hiện thực, rất dễ để nhận thấy việc Liverpool sẽ không còn cơ hội trong cuộc đua đã lấy đi của họ rất nhiều sức lực.

Trận Arsenal vs Liverpool tới đây sẽ quyết định rất nhiều đến cuộc cạnh tranh giành vé dự Champions League, với Arsenal nếu thắng họ gần như đã hoàn thành nhiệm vụ có một vị trí trong Top 4. Với Liverpool, nếu để thua gần như họ sẽ không còn cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League mùa giải tới, qua đó khiến những nỗ lực từ đầu giai đoạn lượt về trở nên vô nghĩa. Điều này khiến trận đấu trên sân Emirates hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

xem thêm tin tức bóng đá Anh


Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X