Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal - Chelsea: Wenger và Mourinho chung nỗi khổ

Thứ Sáu 20/12/2013 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger hay Mourinho, và đương nhiên tất cả NHM Arsenal cũng như Chelsea đều hy vọng một chiến thắng của đội nhà trong 90 phút kịch chiến tại Emirates rạng sáng thứ Hai tuần sau. Muốn thắng thì phải ghi bàn, muốn ghi bàn phải sở hữu những tiền đạo sắc bén. Đáng tiếc, khả năng kết thúc của hàng công lại đang là nỗi lo của cả Wenger và Mourinho.

HLV Mourinho và Arsene Wenger đều đang vướng phải khó khăn về mặt nhân sự ở CLB do mình dẫn dắt
HLV Mourinho và Arsene Wenger đều đang vướng phải khó khăn về mặt nhân sự ở CLB do mình dẫn dắt

Khi Mourinho đang có tâm trạng không tốt, cả thế giới đều biết. Sau trận thua Sunderland tại cúp Liên đoàn, “Người đặc biệt” thừa nhận ông không hề có giải pháp trong trường hợp phong độ đội bóng phập phù. Trong các buổi tập, Mou thường tha thẩn xem các cô gái của đội bóng nữ Chelsea tập, thậm chí còn cho phép đi qua đường chính để sử dụng các dụng cụ tập luyện trong khu nhà chính. Những lời Mou thốt ra trong phòng họp báo, hành động thể hiện trong trận đấu cũng như sân tập mang một thông điệp rất rõ ràng gửi tới Roman Abramovich: “Tôi cần bổ sung tiền đạo”.

Mou không hài lòng với đội hình thừa hưởng từ người tiền nhiệm và ông rất muốn mua một tay săn bàn có cỡ trong tháng Giêng. Samuel Eto’o, Demba Ba, Torres không đáp ứng được đòi hỏi từ Mou, tất cả họ chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn tại Premier League mùa này. Như vậy là không đủ. Chelsea đã gửi người lùng sục khắp các lục địa, nhưng đặt ưu tiên là cầu thủ có kinh nghiệm tại Champions League. Rất nhiều cái tên đã được nhắc đến, như Hulk, Falcao và mới nhất là Diego Costa.

Wenger, đúng như bề ngoài mang đậm chất sư phạm lại điềm đạm hơn, thậm chí đôi lúc ông còn phát biểu ngược lại những điều đang tính toán trong bụng. Arsenal đang dẫn đầu BXH với chỉ đúng một tiền đạo trung tâm trong đội hình, Olivier Giroud. Chân sút người Pháp thực tế có Nicklas Bendtner là phương án dự phòng, nhưng thực tế tiền đạo này không thể lĩnh xướng hàng công trong những trận đấu gặp đối thủ “cứng cựa”. Tình trạng thiếu thốn trên hàng công này thực sự đáng lo. Giroud đã khởi đầu mùa giải ấn tượng, đã ghi 10 bàn tại Premier League nhưng 3 trận gần đây anh lại chưa một lần “lên tiếng”. Rõ ràng, việc phải cầy ải đang khiến tuyển thủ Pháp có dấu hiệu mệt mỏi.

Nhưng có vẻ Wenger không quá lo lắng về vấn đề này. Cách đây không lâu, ông tuyên bố Theo Walcott và Podolski sắp trở lại do vậy Arsenal sẽ không cần mua tiền đạo khi TTCN mở cửa trở lại. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của truyền thông Anh, “Giáo sư” đã lên danh sách 5 tiền đạo cần theo đuổi trong kỳ CN đông, đáng chú ý số 1 là Diego Costa, chân sút cũng đang trong tầm ngắm Mourinho, tiếp đến là El Shaarawy, Lavezzi, Lewandowski và Llorente.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X