Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal – Chelsea: Rửa hận thay thêm hận?

Thứ Sáu 24/04/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thất thế so với Chelsea trong những cuộc đối đầu gần đây, với phong độ rất cao hiện tại trận Arsenal vs Chelsea đội bóng chủ sân Emirates rất muốn có thể thay đổi điều này.


Cuối tuần này, trận Arsenal vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League. Chelsea đang dẫn đầu trên BXH Premier League với 76 điểm, hơn chính đối thủ Arsenal đang theo sát phía sau là 10 điểm. Pháo thủ sẽ phải làm mọi cách để níu kéo gã hàng xóm về đích sớm. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề dễ dàng khi mùa này The Blues thể hiện sự “lỳ lợm” rất lớn. Kể từ khi Abramovic trở thành Chủ tịch của Chelsea cách đây 12 năm, Arsenal đã đánh mất dần vị thế của đội bóng số 1 tại Thủ đô London vào tay đội chủ sân Stamford Bridge. “Phát súng đầu tiên” đánh dấu sự thù địch giữa 2 đội bắt đầu khi Chelsea vượt qua Arsenal ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2003-2004 với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận.
Arsenal vs Chelsea Rua han thay them han hinh anh
Những cuộc đối đầu giữa Wenger và Mourinho luôn rất căng thẳng
Kể từ thời điểm đó mỗi khi Arsenal và Chelsea đối đầu luôn là những trận đấu giàu cảm xúc, xứng đáng mang tính chất của một trận derby. Trong thời gian gần đây, The Blues thường có thành tích đối đầu tốt hơn khi gặp Arsenal. Những trận đấu giữa Arsenal và Chelsea cũng được chú ý bởi màn đối đầu giữa Arsene Wenger và Jose Mourinho, mối quan hệ giữa hai vị HLV này chưa hể yên ấm khi nào. Cả hai HLV luôn có những tranh cãi không ngừng cả trên truyền thông và sân cỏ. Ở mùa giải trước HLV Wenger tiến về khu vực kỹ thuật của Chelsea và xô chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đến tháng 2 năm nay Mourinho gọi Wenger là “chuyên gia thất bại”. Nói vậy để thấy rằng Wenger và Mourinho luôn coi nhau là đối trọng lớn nhất tại Premier League.

Trong những lần đối đầu giữa Wenger và Mourinho, thành tích đang nghiêng hoàn toàn về phía nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Kể từ lần gặp nhau vào ngày 12/12/2004, suốt 11 năm với 12 lần đối đầu vị “giáo sư” người Pháp chưa một lần được hưởng thụ hương vị chiến thắng. Thậm chí, Wenger thua Mourinho ở cả trận thứ 500 và 1000 trong sự nghiệp cầm quân. Trong đó trận thua 0-6 trước Chelsea trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1000 của HLV Wenger là đáng nhớ nhất. Trong trận đấu gần nhất giữa hai đội, Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 trong trận đấu mà Giáo sư đã nổi khùng và xông tới gây sự với Mourinho, bởi ông đã không thể kiềm chế được trước sự khiêu khích của Người đặc biệt. Điều đó cũng một phần đến từ nguyên nhân Arsenal đã thất bại dài dài trước Chelsea. Trước lần chạm trán thứ 13 này, cả Pháo thủ và The Blues đã có 12 lần gặp nhau dưới triều đại của hai HLV nổi tiếng là Wenger và Mourinho. Và trong 12 lần đó, Arsenal đã có tới 7 lần thua và 5 lần hoà.
Arsenal vs Chelsea Rua han thay them han hinh anh 2
Wenger liệu có thể lần đầu đánh bại Mourinho?
Ở lần tái đấu thứ 13 này, Arsenal của HLV Wenger có cơ hội rất tốt để trả món nợ ngàn thu trước Mourinho. Trận đấu này diễn ra đúng thời điểm Pháo thủ có phong độ cực tốt. Họ đã thắng cả 8 trận gần đây tại Premier League và là CLB giành nhiều điểm nhất trong năm 2015. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Arsenal toàn thắng 9 trận liên tiếp suốt 4 tháng gần đây. Phong độ tại Emirates của đội bóng phía Bắc London tại giải quốc nội là cực kỳ ấn tượng. Họ đã thắng 11 trận liên tiếp kể từ sau khi thất thủ 1-2 trước M.U hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Chưa hết, Arsenal còn thắng cách biệt theo cách đầy ấn tượng ở 6 trên 7 trận gần đây. Đó là hành trang tuyệt vời và sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của Arsene Wenger. Trong đội hình của Arsenal, Mesut Ozil, Olivier Giroud, và Alexis Sanchez đang có phong độ cao và liên tục lập công là điều khiến các CĐV của họ tin rằng, Pháo thủ có thể đánh bại mọi đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Arsenal rõ ràng là đối thủ khó khăn của Chelsea và có lẽ là đối thủ nặng ký cuối cùng mà The Blues phải vượt qua trên đường đua về ngôi vô địch. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Mourinho đã đánh bại M.U cho dù có tỉ lệ cầm bóng thấp ở mức kỷ lục là 29%. Với một nhà cầm quân thực dụng như Mourinho, con số đó chẳng là gì bởi điều ông quan tâm nhất là kết quả trận đấu. Ở lần gặp nhau thứ 13 này, nếu Chelsea thắng khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 13 điểm, khi đó chức vô địch chắc chắn đã nằm trong tay The Blues. Thế nhưng, chắc chắn Arsenal sẽ không để Chelsea dễ dàng có được điều đó.

Mối hận giữa Wenger với Mourinho đã lên tới đỉnh điểm, với phong độ cực cao của Arsenal lúc này chính là hy vọng để Giáo sư người Pháp có chiến thắng đầu tay trong những cuộc đối đầu với Mourinho. Wenger cần một lần được ngẩng mặt nhìn bảng tỷ số với nụ cười mãn nguyện trước đối thủ Mourinho. Bởi không còn ai biết Giáo sư sẽ gắn bó với Arsenal bao lâu nữa và nếu đến cuối sự nghiệp vẫn không một chiến thắng Người đặc biệt, đó sẽ là một vết nhơ không thể gột sạch trong sự nghiệp của Arsene Wenger. Chính vì vậy trận Arsenal vs Chelsea, không biết HLV Wenger sẽ rửa hận thành công hay lại thêm một lần ôm hận trước người đồng nghiệp bên phía Chelsea.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X