Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal – Chelsea: Lần đầu cho Wenger?

Thứ Sáu 31/07/2015 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi Mourinho tới Premier League, đã 13 lần đối đầu HLV Wenger không thể thắng được người đồng nghiệp bên phía Chelsea. Trận Arsenal vs Chelsea vào Chủ nhật tới đây liệu “Giáo sư” có thể lần đầu đánh bại “Người đặc biệt”?


Mourinho trên cơ Wenger

Sau khi Sir Alex giải nghệ, HLV Arsene Wenger trở thành nhà cầm quân có thâm niên lâu năm nhất tại giải ngoại hạng (19 năm dẫn dắt Arsenal). “Giáo sư” đã cùng Pháo thủ giành tất cả những danh hiệu ở đấu trường quốc nội như Premier League, FA Cup, League Cup hay Siêu cúp nước Anh. Thế nhưng HLV Wenger vẫn luôn canh cánh trong lòng “mối hận” với người đồng nghiệp Jose Mourinho. Cụ thể, từ khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt Chelsea, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp vẫn chưa thể một lần đánh bại đối thủ trong cuộc chiến Wenger vs Mourinho
. Kể từ lần gặp nhau đầu tiên ngày 12/12/2004, suốt 11 năm qua, trải qua 13 lần đối đầu, cảm giác chiến thắng trước Mourinho thế nào, Wenger vẫn chưa một lần được tận hưởng. Chưa một nhà cầm quân nào khiến “Giáo sư” phải bẽ mặt như vậy. Nên nhớ rằng vị chiến lược gia 65 tuổi đã đọ sức với Sir Alex 48 trận và có thành tích không tệ khi giành được 16 chiến thắng, hòa 10 và thua 22. Bởi vậy, việc Wenger không thể thắng Mourinho sau 13 lần đối đầu là điều rất khó chấp nhận.
Arsenal vs Chelsea  Lan dau cho Wenger hinh anh
Mourinho át vía Wenger
“Mối hận” giữa Wenger với Mourinho càng thêm sâu sắc khi chính “Người đặc biệt” là người phá hỏng những ngày trọng đại của “Giáo sư”. Arsenal đều thua Chelsea ở trận đấu thứ 500 và 1000 của Wenger trên cương vị dẫn dắt Arsenal, trong đó có trận thua tủi nhục 0-6 ở mùa giải 2013/14. Wenger và Mourinho sắp bước vào lần gặp nhau thứ 14 trong sự nghiệp. Với 7 chiến thắng và 6 trận hòa trước đó, rõ ràng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang át vía hoàn toàn đồng nghiệp người Pháp. Trong 13 lần đối đầu trước đó, Chelsea đã ghi tới 21 bàn thắng vào lưới Pháo thủ. Trong khi đó Arsenal chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng vào lưới đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Mối thâm thù giữa hai vị chiến lược gia bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đang lên tới đỉnh điểm, bởi vậy trận Siêu cúp nước Anh 2015 vào ngày 02/08 tới đây hứa hẹn vô cùng quyết liệt.

Lần đầu cho Wenger?

Trước trận đấu Arsenal vs Chelsea, Mourinho và Wenger đã có một cuộc “khẩu chiến” quyết liệt. Và dường như vị chiến lược gia người BĐN đang thực sự e ngại trước sức mạnh của Pháo thủ. Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal thay đổi hoàn toàn chính sách chuyển nhượng khi không còn bán đi những ngôi sao tốt nhất mà còn chi đậm đưa về những cầu thủ lớn. Những Mesut Ozil hay Alexis Sanchez được đưa về giúp đội bóng chủ sân Emirates mạnh lên rất nhiều. Không những vậy, Arsenal còn trưởng thành vượt bậc về sự ổn định và thành tích thi đấu trước những đội bóng lớn. Điều này được thể hiện ở mùa giải vừa qua khi Pháo thủ đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad và vùi dập Liverpool 4-1 tại Emirates. Cũng ở mùa giải vừa qua, Arsenal không thắng được Chelea nhưng họ cũng không thua với cách biệt quá lớn. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 còn ở trận lượt về họ may mắn cầm hòa Pháo thủ 0-0 tại Emirates trong thế trận lép vế hoàn toàn. Cũng ở mùa giải trước chính Arsenal là đội uy hiếp chức vô địch của The Blues ở giai đoạn cuối mùa, thế mới thấy khoảng cách giữa hai đội được rút ngắn như thế nào.
Arsenal vs Chelsea hinh anh 2
Wenger có thể đánh bại Mourinho vào ngày 02/08 tới?
Khoảng cách giữa Arsenal và Chelsea lại được thu hẹp thêm một chút khi HLV Wenger đem về thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech từ chính Chelsea. Trong khi đó, Chelsea đang khá im ắng trên TTCN. Việc đưa sát thủ hết thời Falcao về Stamford Bridge bị đánh giá là một thương vụ được đánh giá có nhiều rủi ro. Còn ở các vị trí khác gần như không có sự bổ sung nào đáng kể. Với Cech trong tay, Wenger đang có trong tay một trong những thủ thành tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở hàng thủ, Koscielny đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng sát cánh cùng Mertesacker, trong khi đó Paulista cũng sẵn sàng vào sân nếu được yêu cầu. Bên hành lang cánh phải ngoài lựa chọn mang tên Bellerin đang có phong độ cao còn có sự có mặt của Chambers và Debuchy. Bên cánh trái Gibbs và Monreal đều là những lựa chọn chất lượng. Hàng tiền vệ có tới hơn 10 lựa chọn chất lượng, qua đó đủ sức để Wenger sử dụng trong một mùa giải kéo dài. Trên hàng công ngoài Giroud thì Walcott và sao trẻ Chuba Akpom đang có phong độ rất cao. Thế mới thấy, Pháo thủ đang sở hữu một đội hình cực kì chất lượng ở cả 3 tuyến và đủ sức đánh bại Chelsea ở trận Community Shield 2015 tới đây.

Không những vậy, thành tích trong chuyến du đấu mùa hè cũng giúp Arsenal có thêm rất nhiều tự tin. Trước khi đối đầu với Chelsea, “Pháo thủ” đã giành 2 chiếc cúp (Asian Trophy Cup và Emirates Cup) với phong độ thuyết phục. Cụ thể, Arsenal đánh bại Các ngôi sao Singapore 4-0 và Everton 3-1 để vô địch Asian Trophy Cup. Tiếp đó, Pháo thủ đánh bại Lyon 6-0 và Wolfsburg 1-0 để vô địch Emirates Cup, giải giao hữu do chính họ tổ chức. Trong khi The Blues của Mourinho lại không có thành tích giao hữu quá tốt, họ thua New York Red Bulls 2-4, hòa PSG 1-1, hòa Barca 2-2 ở 90 phút chính thức và chỉ có thể đánh bại hai đội bóng này ở loạt đá 11m mặc dù tung ra sân một đội hình cực mạnh. Không những vậy, Chelsea còn bị tổn thất lực lượng khi Diego Costa và Gary Cahill chưa chắc có thể ra sân trong trận đấu vào ngày chủ nhật tới.

Với sự tiến bộ của mình và sự hưng phấn sau hai danh hiệu có được, sự tự tin của Arsenal đang lên rất cao. Sẽ không dễ để Wenger thắng Mourinho bởi Chelsea nổi tiếng là đội bóng lì lợm, nhưng cơ hội lúc này đang là 50-50. Nếu Arsenal thắng, HLV Wenger sẽ có lần đầu tiên đánh bại Mourinho trên băng ghế huấn luyện. Không những vậy, đây sẽ là lời khẳng định Pháo thủ sẽ là đối thủ cực kì đáng gờm sẵn sàng truất “ngôi báu” của đoàn quân áo xanh thành London. Đây là thời gian tốt nhất để Arsenal của Wenger có thể đánh bại Chelsea của Mourinho, nếu không làm được điều này không biết bao giờ ông mới có thể thắng Mourinho.

Video Arsenal 6-0 Lyon (Emirates Cup 2015)


Xem thêm: Trực tiếp Crytal Palace vs Arsenal

Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X