Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm phiên chợ Đông, điểm mặt "hàng hot" tại Premier League

Thứ Tư 09/11/2011 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thị trường chuyển nhượng mùa Đông còn chưa chình thức mở cửa nhưng ngay từ lúc này, rất nhiều CLB đã rục rịch lên danh sách mua sắm. Quý độc giả hãy cùng bongda24h điểm qua một vài "hàng hiệu" tại Premier League có thể sốt giá trong phiên chợ tháng Một tới.

Theo luật Bosman, kết thúc mùa giải này, Premier League sẽ đầy rẫy những cầu thủ tự do, có người nổi tiếng, có người không mấy nổi tiếng, nhưng tựu chung lại, họ sẽ là món hàng mà các CLB chủ quản sẽ đem bán ngoài chợ trong kỳ chuyển mùa Đông sắp tới. Bởi nếu không nhanh tay tìm đối tác để thanh lý những cầu thủ này, các đội bóng sẽ chẳng thu được gì khi họ thành cầu thủ tự do.

Dimitar Berbatov (MU)

Từng làm mưa làm gió tại Premier League mùa giải trước với danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng, thế nhưng mùa giải này, Berbatov phải làm bạn với sân tập nhiều hơn là được ra sân thi đấu. Hiện tại ở Man Utd, Berbatov chỉ là lựa chọn thứ 3 sau Rooney và Chicharito, thậm chí, tiền đạo người Bulgari còn khó có thể cạnh tranh được với Welbeck đang thi đấu rất ấn tượng. Điều này đã đặt ra rất nhiều câu hỏi lớn về tương lai của Berbatov tại Old Trafford khi bản hợp đồng của chân sút này với MU sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, mà chưa thấy động thái gia hạn hợp đồng mới từ ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Berbatov vẫn "hot" trên TTCN

Được tin Berbatov sắp hết hạn hợp đồng, đại gia mới nổi Paris St Germain đã nhanh chóng đưa tiền đạo người Bulgari vào tầm ngắm. Cái giá mà đội bóng Pháp đưa ra để ve vãn Man Utd là 18 triệu bảng.

Không những thế, CLB chịu chơi thứ 2 đất Tây Ban Nha, Malaga, cũng đánh tiếng muốn mua chân sút sứ hoa hồng để gia nhập hàng ngũ 9 sao khủng mới tậu về Vicente Calderon. Được biết, cái giá mà Malaga trả cho Man Utd để có được chữ ký của tiền đạo này không nhỏ chút nào.

Mới đây nhất, Galatasaray, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray, sẽ sẵn sàng móc hầu bao 7,5 triệu bảng để chi chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi này.

Gary Cahill (Bolton)

Cahill được đánh giá là trung vệ hàng đầu tại Anh thời điểm hiện tại. Trên TTCN mùa Hè vừa qua, trung vệ người Anh từng là món hàng rất hot khi Arsenal, Tottenham và Barca đều muốn có sự phục vụ của cầu thủ này. Tuy nhiên, phía Bolton đã hét giá 20 triệu bảng vì thế chưa CLB nào sẵn sàng rút hầu bao để tậu Cahill.

Tuy nhiên, do biết Bolton chắc chắn sẽ phải hạ giá trung vệ người Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này do Cahill từ chối gia hạn hợp đồng với Bolton. Được biết, ban lãnh đạo Bolton vừa đưa ra mức giá 15 triệu bảng cho CLB nào muốn sở hữu trung vệ người Anh.

Cahill đang là mục tiêu cạnh tranh của rất nhiều ông lớn

Hồi tháng 8, Tottenham đã thất bại trong việc chiêu mộ cầu thủ này, tuy nhiên, Spurs chưa từ bỏ ý định đưa Cahill về sân White Hart Lane. Harry Redknapp đã sẵn sàng chi trả Bolton 15 triệu bảng cùng mới lời hứa về một suất đá chính cho trung vệ này. Mọi việc chỉ chờ cái gật đầu của Gary Cahill.

Trong khi đó, HLV trưởng Chelsea, Villas Boas cũng đang lên kế hoạch củng cố hàng phòng ngự, vì thế cái tên được HLV người Bồ quan tâm nhất đó chính là Gary Cahill. Chelsea mới giữ sạch lưới có 2 lần từ đầu mùa, vì thế, Boas đang rất cần 1 trung vệ có thể đá cặp ăn ý với Terry thậm chí là thay thể vị trí của cựu đội trưởng Anh.

Tuy nhiên, Man City cũng nhập cuộc cạnh tranh chữ ký của Cahill bằng núi tiền không đáy của các ông chủ người Ả rập. Mancini rất tự tin về khả năng có đưa được trung vệ này về sân Etihad, bởi vì chẳng ai là người chê tiền. Điển hình như trường hơk Samir Narsi bên phía Arsenal, mọi việc đã trở nên thuận buồm xuôi gió khi Man City đồng ý trả cho Pháo thủ 24 triệu bảng để có được cầu thủ người Pháp. Trường hợp Gary Cahill cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên cái giá mà Man City đưa ra chưa cụ thể, chỉ khoảng xấp xỉ khoảng 13 triệu bảng.

Nicolas Anelka

Tiền đạo người Pháp năm nay đã 32 tuổi và không còn giữ được phong độ dỉnh cao cùng thể lực để thi đấu hiệu quả trong màu áo Chelsea. Hiện tại, Anelka chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở Stamford Bridge sau Torres, Drogba và Daniel Sturridge. Bản hợp đồng của Anelka với Chelsea sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng, mà ban lãnh đạo The Blues chưa cho thấy động thái muốn giữ chân tiền đạo này. Vì thế, viện đem bán Anelka trong phiên chợ Đông là điều có thể nghĩ tới. Chính HLV Villas Boas cũng lên tiếng thừa nhận, nếu có cơ hội, ông sẽ bán quách Anelka để lấy tiền mua săm những cầu thủ mới.

Dù thất sủng, nhưng Anelka vẫn có giá

Sau khi biết được thông tin trên, AC Milan ngay lập tức tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Pháp. AC đang trong công cuộc hoàn thiện hàng công với những bản hợp đồng giá trị như Antonio Cassano, Zlatan Ibrahimovic hay Robinho. Nhưng việc Filippo Inzaghi sẽ phải nghỉ thi đấu lâu dài do chấn thương đầu gối đã khiến ban lãnh đạo AC Milan phải đi tìm một sự thay thế. Và Anelka được kỳ vọng là mảnh ghép hoàn hảo cho Rossoneri.

Mặc dù chưa hét giá Anelka nhưng chắc chắn tiền đạo thất sủng này vẫn thuộc nhóm hàng hot trên TTCN, vì thế nếu CLB nào muốn sở hữu kinh nghiệm cũng như tài năng của chân sút này, họ sẽ phải móc hầu bao không ít. Theo giới thạo tin, giá của Anelka rơi vào khoảng 7-9 triệu bảng.

Bên cạnh 3 cái tên nổi bật trên, còn có những cầu thủ khác có thể bị đem bán trong phiên chợ Đông tới như: Almunia (Ars), Fabianski (Ars), Emile Heskey  (Aston Villa), Kevin Davies (Bolton), Martin Petrov (Bolton), Ivan Klasnic  (Bolton), Henrique Hilario (Chelsea), Jose Bosingwa (Chelsea), Didier Drogba (Chelsea), Salomon Kalou (Chelsea), Fabio Aurelio (Liverpool), Tomasz Kuszczak (MU), Darron Gibson (MU), Michael Owen (MU)…

  • Văn Biển tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X