Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm derby, Sir Alex đả kích Mancini

Thứ Bảy 14/04/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không khí thành phố Manchester đang hết sức nghẹt thở khi mới đây, cầu thủ và HLV hai đội bóng bắt đầu cuộc chiến tâm lý trước khi diễn ra trận derby.

Cuộc đua tại Premier League tưởng chừng đã kết thúc nhưng chỉ sau 1 vòng đấu, mọi chuyện đã hoàn toàn khác biệt. Trong khi MU thua 0 – 1 trước Wigan thì Man City lại có chiến thắng 4 sao trước WestBrom. Điều này đã giúp cho không khí tại giải đấu hàng đầu nước Anh trở nên gay cấn hơn khi khoảng cách giữa 2 đội từ 8 điểm rút xuống 5 điểm.  Và chỉ còn 2 vòng đấu nữa, trận derby Manchester sẽ diễn ra rạng sáng ngày 1/5, trận đấu có thể mang tính quyết định của cuộc đua cho chức vô địch.

Đêm qua, trợ lý HLV Rene Meulensteen của Man Utd đã khai màn cho trận chiến tâm lý khi công khai chỉ trích The Citizens thiếu sự gắn kết và HLV Mancini đang chứa chấp mối hiểm họa lớn là tiền đạo Balotelli. Tuy nhiên, chiến lược gia Italia đã đáp trả một cách cao tay: “Tôi đồng ý. Nhưng tôi tự hào về các cầu thủ của mình, kể cả những sai lầm của họ”.

Sir Alex Ferguson s
Sir Alex đã bắt đầu cuộc khẩu chiến cho trận derby thành Manchester

Bên cạnh đó, HLV Italia này còn đáp trả bằng cách so sánh việc thi đấu với Norwich còn khó hơn cả thi đấu với Manchester United. Từ việc đề cao một đội bóng từng đại bại trước mình, Man City đã đẩy MU xuống hàng thấp hơn.

Tuy nhiên, vị cựu chiến lược gia Nerazzurri này lại bất ngờ tuyên bố sẽ thua trận trong trận derby. Và lời bình luận đó đã bị chính HLV Ferguson chỉ trích: “Tôi nghĩ Mancini đã chọn sai thời điểm để nói lên quan điểm của bản thân. Premier League còn 5 vòng đấu và luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Tuy nhiên, MU sẽ chiến thắng bởi kinh nghiệm và lịch sử”.

Ngài Máy sấy tóc cho rằng, tuy để thua Wigan và vị trí đầu bảng đang bị đe dọa nhưng MU đã quá quen thuộc những tình huống như thế này. Hộ đã từng rơi vào những hoàn cảnh còn khó khăn hơn nhưng với kinh nghiệm cùng bản lĩnh, họ vẫn vượt qua và nâng cao chiếc cúp vô địch. Chiến lược gia Scotland nhấn mạnh thêm: “Điều quan trọng vào thời điểm này là chúng tôi phải đứng dậy sau thất bại trước Wigan, chiến đấu hết khả năng của mình trong phần còn lại của mùa giải”.

Với cả 2 nhà cầm quan nhiều kinh nghiệm như Alex Ferguson và Roberto Mancini, việc khẩu chiến đã không quá lạ lẫm. Không chủ quan khinh địch song với từng lời lẽ, cả 2 bên đều thể hiện rõ sự khiêu khích đồng thời sự dè chừng trước đối thủ. Premier League đang trở nên hết sức gay cấn khi cuộc đua vô địch chính là 1 trận derby thành Manchester.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X