Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến với Man City: Chelsea nhức đầu về Diego Costa

Thứ Sáu 19/09/2014 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Diego Costa là niềm hy vọng số một của Chelsea trên hàng công. Nhưng anh cũng đang trở thành vấn đề lớn, bởi chính Mourinho mới đây đã khẳng định, Costa không đủ thể lực đá 3 trận/tuần. Nỗi lo càng lớn hơn khi Drogba đá thay nhưng đã mang lại nỗi thất vọng lớn.

COSTA KHÔNG THỂ ĐÁ 3 TRẬN/TUẦN

Diego Costa đã ghi 7 bàn sau 4 trận tại Premier League cho Chelsea từ đầu mùa. Dù mới tới Stamford Bridge nhưng ngay lập tức, Costa khẳng định vị thế chân sút số một của The Blues. Nhưng Costa càng xuất sắc bao nhiêu thì Mourinho lại càng có lý do để lo ngại bấy nhiêu. Bởi tình trạng thể lực của chân sút người Tây Ban Nha là không đảm bảo.

Vì vấn đề thể lực của Costa, Mourinho có thể phải để Remy (ảnh nhỏ) ra sân trận làm khách trước Man City
Vì vấn đề thể lực của Costa, Mourinho có thể phải để Remy (ảnh nhỏ) ra sân trận làm khách trước Man City

Trả lời phỏng vấn trên Daily Mail, Mourinho giải thích việc vì sao Costa ngồi dự bị trận gặp Schalke rạng sáng qua: “Khi tới tập trung cùng ĐTQG, cậu ấy có trạng thái thể lực hoàn hảo. Nhưng khi trở lại sau trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp, Costa đã dính chấn thương gân khoeo. Bây giờ, cậu ấy không thể đá 3 trận/tuần. Cuối tuần này, Costa sẽ ra sân trận gặp Man City. Nhưng cậu ấy sẽ không thể đá trận gặp Bolton giữa tuần sau ở Cúp Liên đoàn. Costa cần 7 ngày để hồi phục thể lực sau mỗi trận đấu”.

Quả thật, thể lực của Costa đang trở thành nỗi lo lớn của Mourinho. Tiền đạo người Tây Ban Nha là mẫu trung phong có lối chơi dựa nhiều vào thể lực. Bởi vậy, khi không đạt trạng thái sung mãn nhất, Costa khó lòng phát huy hết những phẩm chất tốt nhất của mình. Bên cạnh đó, Costa còn là mẫu tiền đạo vì bàn thắng mà sẵn sàng đối mặt với chấn thương. Ví dụ như trận gặp Getafe ngày 14/4/14, trong nỗ lực ghi bàn, Costa đã lao cả ống đồng vào cột dọc và chính điều này dẫn tới một chấn thương nhẹ cho chân sút 25 tuổi này.

Mùa giải trước, khi còn thi đấu cho Atletico Madrid, Costa cũng đã có 4 lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương các loại. Tổng thời gian anh vắng mặt cũng lên tới 53 ngày, tức gần 2 tháng của mùa giải. Xa hơn nữa, Costa cũng có tiền sử chấn thương nặng khi anh từng phải nghỉ thi đấu nửa năm vì chấn thương đầu gối dính hồi Hè 2011.

Tóm lại, với một cầu thủ từng dính nhiều chấn thương nặng nhẹ trong quá khứ như Costa, khả năng anh tái phát là điều rất rõ ràng, nếu Mourinho không có kế hoạch sử dụng phù hợp. Thế mới nói, Costa đang là viên ngọc quý của Chelsea, nhưng cũng là vấn đề lớn với họ. Chelsea sẽ ra sao nếu Diego Costa nằm giường bệnh? Đó là viễn cảnh các CĐV của họ không dám nghĩ tới.

CẦN SỬ DỤNG REMY NHIỀU HƠN

Khi Costa ngồi dự bị trận gặp Schalke, người được Mou cho đá chính là Drogba. Tuy nhiên, đó là một lựa chọn sai lầm. 74 phút có mặt trên sân trước khi được thay ra bởi chính Costa, Voi rừng chỉ thắng 75% các pha không chiến vốn được coi là điểm mạnh nhất của anh. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Drogba cũng chỉ là 69%. Anh cũng không có cú sút nào thực sự gây nguy hiểm cho khung thành Schalke. Hai năm trước, Drogba là người hùng của Chelsea ở chung kết Champions League. Nhưng bây giờ, vị trí phù hợp nhất với Voi rừng có lẽ là băng ghế dự bị.

Khi Drogba gây thất vọng, Loic Remy xứng đáng được Người đặc biệt trao nhiều cơ hội hơn. Remy đã có bàn ra mắt Chelsea trận gặp Swansea tuần trước. Trước Schalke, dù chỉ vào sân trong 15 phút cuối nhưng tiền đạo người Pháp để lại dấu ấn ngay lập tức. Nếu cú sút của Remy cuối trận không bị một cầu thủ Schalke phá ra ngay trên vạch vôi thì anh đã có bàn thắng thứ 2 cho The Blues.  Remy trẻ hơn Drogba 9 tuổi. Tài năng cũng đã được khẳng định ở Newcastle và xa hơn nữa là tại Marseille. Khi Costa không có thể lực tốt nhất, đã đến lúc Mou sử dụng Remy hơn là Drogba.

Theo
 Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X