Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến với Chelsea: "Quỷ đỏ" tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất

Thứ Sáu 06/05/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu mang tính quyết định đến chức vô địch giải Ngoại hạng khi mới hùng dũng ghi tên vào trận chung kết Champions League, lại không gặp phải bất cứ một vấn đề nào về mặt nhân sự bởi mọi cầu thủ tốt nhất đều có thể ra sân thi đấu, thậm chí trọng tình trạng thể lực cực kỳ sung mãn.

Trong tình cảnh hiện nay (hơn 3 điểm nhưng lại ngang bằng hiệu số bàn thắng - thua) thì chỉ cần một trận hoà tại Old Trafford, cũng đủ giúp MU có thể chạm được một tay vào chức VĐQG lần thứ 19 trong lịch sử và trở thành đội bóng vĩ đại nhất của đảo quốc sương mù (xét trên bình diện quốc nội). Thế nhưng, ai bảo mục tiêu nghe chừng "nhỏ nhoi" đó không có gì khó với bầy "Quỷ đỏ". Nên nhớ, Chelsea đang tràn đầy tự tin và hưng phấn trong tham vọng làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục ngay tại sào huyệt của đối thủ. Không những vậy, ở một trận đấu đỉnh cao thì luôn tiềm ẩn khả năng phát sinh những diễn biến khó lường, nằm ngoài dự tính của tất cả các bên. Vì thế, nếu MU có gục ngã dưới tay đối thủ thì cũng là chuyện hết sức bình thường.

Rooney và Evra không gặp vấn đề nào về thể lực và sẽ ra sân thi đấu

Nhiều Manucians vẫn chưa quên trận lượt về mùa giải năm ngoái cũng trên Old Trafford khi đội bóng thân yêu của họ đã thua đau đớn 1-2 và kể từ thời điểm đó, chính thức mất quyền kiểm soát Premier League rồi không bao giờ lấy lại được nữa. Mà tính chất của trận đấu sắp tới còn then chốt hơn nhiều vì giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa (năm ngoái, "trận chung kết" diễn ra ở vòng 33 chứ không phải 36 như năm nay). Do đó, hẳn nhiều cầu thủ MU cũng như người hâm mộ không khỏi âu lo, hồi hộp trước trận đánh lớn. Cũng may, xét một cách toàn diện, đội bóng thành Manchester đang cực kỳ sẵn sàng tiếp đón "đại kình địch".

Họ vừa dễ dàng vượt qua vòng bán kết Chạmpions League với chiến thắng 4-1 ở lượt về (tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận) dù chỉ tung vào sân lực lượng "dự bị" nên một loạt trụ cột không bị hao tổn chút sức lực nào. Thêm nữa, trong thành phần đội 1, ngoại trừ duy nhất thương binh dài hạn Owen Hargreaves (thực ra, đã từ lâu tiền vệ người Anh đâu còn vai trò gì ở đội bóng do hầu hết thời gian phải ngồi ngoài dưỡng thương) thì mọi cầu thủ khác từ "chính" đến "phụ" đều hoàn toàn khoẻ mạnh. Các CĐV từng lo lắng khi nghe tin xấu về tình hình của Rooney và Evra nhưng nay, mọi thứ đã được dẹp yên. Đích thân HLV Ferguson khẳng định: "Evra bị đau nhẹ và lẽ ra đã được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận đấu với Schalke nhưng chính cậu ấy đề đạt nguyện vọng xin được ra sân nên tôi mới đáp ứng. Nhưng giờ, thể lực của Evra rất tốt. Còn Rooney gặp phải chấn thương trong lúc luyện tập tuy nhiên vấn đề không nghiêm trọng và sức khoẻ của cậu ấy đã hồi phục 100%. Hãy yên tâm rằng nếu Rooney cảm thấy không ổn, tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm dùng Rooney ở trận tới".

Sức khoẻ tốt của những chủ công cộng thêm sự toả sáng gần đây của đội ngũ dự bị, xem chừng Sir Alex có vô khối phương án khác nhau để giành kết quả tốt nhất trước Chelsea. Nhưng cứ phải chờ sau 90 phút tại Old Trafford thì mọi sự mới rõ ràng

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X