Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm "đại chiến màu Đỏ": Sir Alex bị "ném đá"

Chủ Nhật 06/03/2011 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, hai đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù sẽ chạm trán với nhau tại Anfield. MU muốn thắng nhằm khẳng định tư cách ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vua nhất là khi Arsenal vừa bị Sunderland cầm chân còn Liverpool cũng đặt quyết tâm bằng nỗ lực bản thân ngăn cản MU giành chức vô địch để "Quỷ đỏ" vẫn phải đứng ngang bằng với họ về số lần VĐQG. Nhằm "thổi lửa" cho cuộc đại chiến đáng chú ý này, lần lượt đương kim và cựu HLV The Kop ra sức chỉ trích người đồng nghiệp Alex Ferguson về cái tội phỉ báng trọng tài.

Sau thất bại cay đắng trên sân Stamford Bridge vào giữa tuần vừa rồi, Sir Alex đã hết lời chỉ trích trọng tài chính Martin Atkinson với luận điệu cho rằng đội bóng của ông đã bị đối xử thiếu công bằng nên mới dẫn đến kết cục như vậy. Lập tức, chiến lược gia người Scotland phải hứng chịu làn sóng phê phán kịch liệt từ giới trọng tài. FA cũng nhảy vào cuộc với đe doạ: sẽ đưa ra hình thức trừng phạt thích đáng, tuỳ theo sự thành khẩn và nhận lỗi của vị HLV này. Song Fergie cũng không phải là tay vừa khi khẳng định sẽ "chơi đến cùng" với FA, bất chấp khả năng sẽ phải nhận án phạt nặng (cấm chỉ đạo lên tới 4 trận).

Sir Alex Ferguson liên tiếp bị đả kích sau khi mạo phạm trọng tài

Mới đây, tới lượt những người đồng nghiệp địch thủ cũng gia nhập trào lưu "chống Alex". Kenny Dalglish, nhà cầm quân sẽ trực tiếp giáp mặt với Alex Ferguson vào tối nay đã giảng giải về "luân thường đạo lý" mà một HLV cần phải hiểu: "Ngay từ khi bước chân vào nghiệp huấn luyện, tôi luôn nhận thức đầy đủ rằng trọng tài cần phải được tôn trọng một cách tối đa. Trọng tài cũng là con người nên việc đôi khi mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. Thử hỏi có HLV nào dám vỗ ngực tự nhận luôn làm đúng, trong sạch ở mọi trường hợp. Nếu bạn biết tôn trọng người khác thì tất nhiên, người khác sẽ tôn trọng lại bạn. Mà đâu phải cứ to mồm hay lớn tiếng là sẽ khiến các trọng tài sợ, từ đó đưa ra nhiều quyết định có lợi. Đó mới thực sự là thiếu công bằng".

Trong khi đó, cựu chiến lược gia của Liverpool, Rafa Benitez dành cho "kẻ thù cũ" vài lời hay ho: "Những người làm điều đúng đắn thì tất nhiên sẽ được hưởng lợi còn một số không được như vậy thì sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hài lòng và luôn thích phàn nàn". Không những vậy, nhân vật có quyền lực nhất làng bóng đá thế giới, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng công khai chỉ trích Sir Alex: "Sự tôn trọng đi đôi với tính kỷ luật, tự giác. Đó là yêu cầu mà FIFA luôn đặt ra ở mọi cấp độ của môn Thể thao vua trên toàn thế giới. Càng ở một vị thế cao, càng phải nhận thức được hành xử làm sao cho đúng. Những người có quyền lực và tiếng nói trong làng túc cầu luôn cần phải có sự tôn trọng cao hơn dành cho những người khác".

Xem ra, Alex Ferguson ngày một trở thành "kẻ đáng ghét" trong thế giới bóng đá, hệt như "người bạn tâm giao" Jose Mourinho. Nhưng trên hết tất thẩy, họ đều là những chiến lược gia hàng đầu thế giới và chẳng phải vì cái tính "thích nói lời khó nghe" mà họ bị nhìn nhận thấp đi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X