Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến Liverpool vs M.U: Fellaini - kẻ cắp không gian

Chủ Nhật 22/03/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đang đạt phong độ cao nhất kể từ thời điểm cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” đến giờ, tiền vệ Marouane Fellaini hoàn toàn có thể trở thành nhân tố quyết định ở trận đại chiến giữa Liverpool vs M.U đêm nay.

Không khó để nhận ra rằng, dưới thời cựu HLV David Moyes, ngôi sao người Bỉ đã phần nào bị sử dụng sai vị trí sở trường. Từ một “số 10 kiểu Anh” điển hình khi còn khoác áo Everton, sau khi chuyển đến M.U, Fellaini đã thường xuyên phải đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ trung tâm. Do không sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt nên cầu thủ 28 tuổi liên tục tỏ ra lóng ngóng trước những tình huống xoay sở trong phạm vi không gian hẹp, ảnh hưởng đáng kể đến khả năng duy trì nhịp độ của Quỷ đỏ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Fellaini sa sút nghiêm trọng để rồi suýt chút nữa bị “thanh lý” ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái.

Fellaini co the tro thanh nhan to quyet dinh tran Liverpool vs M.U hinh anh
Fellaini sẽ trở thành nhân tố quyết định trong trận Liverpool vs M.U đêm nay

Mặc dù vậy, kể từ thời điểm Louis van Gaal lên nắm quyền chỉ đạo tại sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan đang ngày càng giúp cho Fellaini hồi sinh một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không ai có thể định nghĩa chính xác được vị trí mà cựu ngôi sao Everton đang thi đấu trong đội hình M.U hiện giờ, từ một tiền vệ “box-to-box”, một hộ công “số 10” cho đến một trung phong cắm khi cần thiết, cầu thủ người Bỉ luôn luôn cho thấy sự sẵn sàng. Trên thực tế, tùy theo tình hình mỗi trận đấu khác nhau ra sao mà HLV Van Gaal sẽ quyết định sử dụng Fellaini ở những vai trò khác nhau sao cho phù hợp và linh hoạt nhất. Tuy nhiên, vẫn cần phải thừa nhận rằng, ngôi sao 28 tuổi này luôn biết cách hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ được giao phó.

Sở hữu nền tảng thể hình, chiều cao thuận lợi cùng sự quyết đoán trong những pha tranh chấp tay đôi, Fellaini không chỉ đem đến “sức chiến đấu” cần thiết cho hàng công M.U mà còn có thể trở thành mục tiêu kết thúc ở các tình huống chuyền dài cuối cùng bên phía đội bóng thành Manchester. Điều này không chỉ giúp cho Quỷ đỏ dễ dàng giải quyết được sự bế tắc trong nhiều thời điểm mà còn phần nào khiến lối chơi của thầy trò HLV Van Gaal trở nên trực diện và tốc độ hơn. Bản thân Fellaini, với phong cách thi đấu vô cùng cơ động cũng sẵn sàng thực hiện các pha bóng đột phá đầy dũng mãnh, xâm nhập vòng cấm địa đối phương như một mũi nhọn “ảo” từ phía sau. Minh chứng tiêu biểu nhất, chính là pha lập công ấn tượng của ngôi sao người Bỉ ở trận thắng Tottenham với tỷ số 3-0 cách đây không lâu.

Trước thềm cuộc đối đầu giữa Liverpool vs M.U đêm nay, giới chuyên môn đã đề cập khá nhiều đến những sự thay đổi từ cả hai đội, sau hai cuộc cách mạng chiến thuật của Van Gaal và Brendan Rodgers. Về mặt lý thuyết, The Kop đang là đội bóng thi đấu có phần ấn tượng hơn với “công thức chiến thắng” mang tên 3-4-3 (hoặc 3-4-2-1). Thế nhưng, khi mà M.U đạt điểm rơi phong độ cao nhất, thật khó có thể dự đoán trước bất cứ điều gì. Và một trong những cái tên đủ khả năng trở thành hiểm họa khó lường đối với hàng phòng ngự Liverpool đêm nay, bên cạnh Wayne Rooney, không ai khác chính là Fellaini.

Fellaini co the tro thanh nhan to quyet dinh tran Liverpool vs M.U hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động cực kỳ đa dạng của Fellaini ở trận thắng Tottenham

Trong vai trò của một “kẻ cắp không gian” theo đúng nghĩa, chắc chắn tiền vệ người Bỉ sẽ không hoạt động cố định ở bất kỳ vị trí nào trên sân. Thay vào đó, Fellaini có thể di chuyển rộng, bao quát và sẵn sàng xuất hiện ở mọi khu vực nhạy cảm để tham gia vào các tình huống mang tính quyết định giữa hai bên. Thống kê cho thấy, ngôi sao người Bỉ đã giành chiến thắng trung bình tới 3,8 lần/trận trong các pha tranh chấp bóng bổng ở mùa giải năm nay. Điều này chắc chắn sẽ là một lời cảnh báo đáng kể đối với hàng phòng ngự Liverpool. Chỉ cần một sai lầm nhỏ nhất đến từ tuyến dưới của The Kop thôi, Fellaini cũng hoàn toàn có thể tung ra “đòn trừng phạt” dành cho đội bóng vùng Merseyside bằng những pha xử lý đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm video trận M.U 3-0 Tottenham (Vòng 29 Premier League 2014/2015)


 Xem thêm: Trực tiếp  trận đấu Liverpool vs Norwich

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Liverpool vs M.U vào lúc 20h30 ngày 22/3/2015.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X