Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến Arsenal - MU: Fletcher và Vermaelen cùng tái xuất

Thứ Sáu 29/04/2011 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, tại Premier League, chắc chắn mọi sự tập trung sẽ dồn cả vào trận "chung kết" đầu tiên của mùa giải giữa Arsenal và MU trên sân Emirates. Nếu MU thắng thì coi như họ đã có thể chạm được một tay vào danh hiệu VĐQG lần thứ 19 còn nếu "Pháo thủ" tiêu diệt được "Quỷ đỏ" thì cuộc đua tranh sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết và trận chung kết thứ 2 diễn ra sau đó một tuần (MU - Chelsea) hứa hẹn vô cùng căng thẳng. Đêm qua, hai CLB đã có màn tập dượt cho "siêu kinh điển" khi hai đội dự bị (reserves team) chạm trán tại Old Trafford và trận đấu này kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Nhưng kết quả trận đấu không đáng quan tâm bằng sự xuất hiện trở lại sau chấn thương của trung vệ Thomas Vermaelen và tiền vệ Darren Fletcher, hai chủ lực quan trọng của hai đội. Kể từ tháng 8 năm ngoái, Vermaelen đã phải nghỉ thi đấu do đau gót chân trong lúc trở về làm nghĩa vụ quốc gia và để lại một khoảng trống không dễ bù đắp nơi hàng thủ. Thực tế, sự vắng mặt của Vermaelen khiến Wenger cực kỳ đau đầu với bài toán trung vệ bởi chẳng ai tạo được an tâm ở hàng phòng ngự hơn Vermaelen . Nhưng nay cầu thủ người Bỉ đã hoàn toàn bình phục và trở lại rất đúng lúc. Anh đã đeo băng đội trưởng đội dự bị, thi đấu trọn vẹn 90 phút thi đấu mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Được biết, Wenger đang xem xét khả năng tung Vermaelen ra sân ngay từ đầu tại trận đấu mang tính quyết định vào cuối tuần nhằm tăng cường khả năng chống đỡ hàng công hết sức tinh quái của "đại kình địch".

Vermaelen đã thi đấu trọn vẹn 90 phút

Về phần MU, Fletcher cũng cho thấy tình trạng thể lực của anh đã dần khôi phục 100% khi chơi trọn hiệp 1 tại trận đấu của đội dự bị vào đêm qua. Hồi đầu tháng 3, Fletcher dính phải thứ virus lạ tấn công dạ dày, khiến tiền vệ người Scotland sút cân nhanh chóng và mất gần 2 tháng điều trị, Fletcher mới khỏi hoàn toàn. Trên khán đài, Sir Alex đã theo dõi kỹ càng cậu học trò cưng thi đấu nhằm tính đến việc sử dụng tiền vệ này ngay lập tức hay vẫn cho anh nghỉ ngơi và chỉ có mặt trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Schalke vào giữa tuần tới. Rõ ràng, sự hiện diện của Fletcher sẽ làm tuyến giữa của MU thêm sức chiến đấu hòng tranh giành bằng được quyền kiểm soát thế trận.

Trở lại với màn "tập dượt" ở Old Trafford giữa lực lượng dự bị của hai đội, trong đội hình thi đấu của MU bên cạnh Fletcher, còn có Wes Brown, Bebe, Obertan thuộc biên chế đội 1 (theo quy định, quân số của reserves team không chỉ gồm lực lượng cầu thủ trẻ mà có cả những người của đội 1, toàn ngồi dự bị hay vừa bình phục chấn thương) còn Arsenal hầu hết sử dụng những "măng non" do họ đào tạo ra. Ngoài Vermaelen thì may ra chỉ có cái tên Jeremie Aliadiere là khá quen mặt. Tiền đạo 27 tuổi này trưởng thành từ chính Arsenal nhưng không thể kiếm được chỗ đứng và ra đi vào năm 2007. Ba năm sau, Aliadiere thất nghiệp do không được đội bóng hạng Nhất Middlesbrough tái ký hợp đồng. Tuy nhiên, Arsenal với tình thương bao la, đã đón Aliadiere trở lại vào tháng 3 năm 2001 và cho phép tập luyện cùng đội để giữ thể lực.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội đã bất phân thắng bại. Chính xác hơn là "Arsenal 2" tránh được thất bại do màn trình diễn xuất sắc của thủ môn trẻ James Shea. Nhưng "Manchester United 2" cũng chẳng phải quá buồn phiền vì họ vẫn trụ vững ở ngôi đầu BXH Premier Reserve League.

Màn tái xuất của Darren Fletcher

Đội hình thi đấu
Manchester United: Amos; W.Brown, Dudgeon, Wootton, Gill; R.Brown, Fletcher (Tunnicliffe 46), Norwood; Bebe (Vermijl 50), Obertan, Brady (Keane 72).
Arsenal: James Shea, Brislen-Hall, Angha (Wynter 63'), Ebecilio (Meade 83'), Boateng, Vermaelen, Murphy, Ozyakup, Aliadiere, Aneke (Deacon 72'), Henderson

Bảo Phương (Theo DM/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X