Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước Ten Hag, số phận các HLV Hà Lan ở Premier League ra sao?

Thứ Sáu 22/04/2022 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước Erik Ten Hag, lịch sử Premier League từng xuất hiện không ít những HLV người Hà Lan. Hãy cũng điểm qua thành tích của những nhà cầm quân ấy.

Những HLV Hà Lan từng làm việc tại Premier League

Louis Van Gaal

Trong 2 mùa giải dẫn dắt MU từ 2014 tới 2016, HLV Louis Van Gaal giúp Quỷ Đỏ có được 1 danh hiệu FA Cup (2015/16). Tuy nhiên, nếu xét đến việc được chu cấp hàng loạt bản hợp đồng chất lượng trong 2 năm làm việc, chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn không đáp ứng được kì vọng.

Ông từng bị lên án dữ dội vì lối chơi vô hồn, "ru ngủ" cả chính các CĐV đội nhà. Sau khi chia tay MU, Van Gaal nhiều lần lên báo chỉ trích BLĐ vì việc không để mình toàn quyền quyết định chuyên môn.

Louis Van Gaal
Van Gaal không đáp ứng được kì vọng khi dẫn dắt MU.

Ruud Gullit

Ruud Gullit từng làm cầu thủ kiêm HLV của Chelsea trong giai đoạn 1996 tới 1998. Đây cũng là đội bóng đầu tiên của chiến lược gia người Hà Lan trong sự nghiệp cầm quân.

Trong 83 trận dẫn dắt Chelsea, Ruud Gullit thắng 41, hòa 18 và thua 24. Ông cùng The Blues giành danh hiệu FA Cup 1996/97.

Ruud Gullit
Ruud Gullit cùng Chelsea giành FA Cup trên cương vị HLV.

Sau khi chia tay Chelsea, Ruud Gullit dẫn dắt Newcastle. Ông đưa đội bóng này vào đến trận chung kết FA Cup 1998/99 và chỉ để thua trước MU.

Tuy nhiên, bước vào mùa giải 1999/00, Ruud Gullit mâu thuẫn với Alan Shearer, huyền thoại của Newcastle vẫn được các CĐV tôn sùng. Không thể tìm được tiếng nói chung với BLĐ, chiến lược gia người Hà Lan sớm từ chức.

Guus Hiddink

Guus Hiddink từng 2 lần sắm vai "lính cứu hỏa" khi Chelsea thay tướng giữa chừng ở các mùa giải 2008/09 và và 2015/16. Với việc chỉ làm HLV tạm quyền, thật khó để đòi hỏi quá nhiều vào nhà cầm quân sinh năm 1946.

Vậy nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn để lại những dấu ấn nhất định, đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa giải 2008/09. Chelsea khi ấy vô địch FA Cup, đồng thời lọt vào tới Bán kết Champions League. The Blues chỉ cay đắng dừng bước trước Barca khi phải hứng chịu hàng loạt quyết định bất lợi của trọng tài trong trận lượt về, trong đó có việc mất oan tới 4 quả penalty.

Ronald Koeman

Ronald Koeman có lẽ là HLV Hà Lan có thời gian làm việc lâu nhất tại Premier League. Ông dẫn dắt Southampton (2014 tới 2016) và Everton (2016-2017).

Các đội bóng của Ronald Koeman trở thành những đối thủ khó chịu sẵn sàng ngáng đường các ông lớn tại Premier League. Trong 3 mùa giải liên tiếp từ 2014/15 tới 2016/17, chiến lược gia sinh năm 1963 đều giúp đội bóng của mình kết thúc mùa giải trong top 7.

Ronald Koeman
Ronald Koeman từng biến Everton hay Southampton thành những ngựa ô tại Premier League.

Tuy nhiên, cái kết của Ronald Koeman với Premier League không mấy trọn vẹn. Những bất đồng quan điểm giữa ông và BLĐ Everton trong việc chuyển nhượng khiến thành tích của đội bóng đi xuống. Và Ronald Koeman bị sa thải vào cuối năm 2017.

Frank De Boer

Cuộc phiêu lưu của De Boer tại Premier League kết thúc khá tróng vánh. Sau 4 trận dẫn dắt Crystal Palace, ông cùng các học trò toàn thua và không ghi nổi bàn thắng nào.

Sau vỏn vẹn 77 ngày, De Boer bị Crystal Palace sa thải. Thậm chí, Jose Mourinho còn gọi ông là “HLV tồi nhất trong lịch sử Premier League”.

Rene Meulensteen

Mùa giải 2013/14, HLV Rene Meulensteen từ trợ lý được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Fulham sau khi đội bóng này thay HLV vì thành tích bết bát. Sau 13 trận đấu, ông không thể giúp Fulham thoát khỏi tấm vé xuống hạng.

Erik ten Hag chưa đến, Antonio Conte đã buông lời cảnh báoErik ten Hag chưa đến, Antonio Conte đã buông lời cảnh báo
HLV Antonio Conte của Tottenham đã cảnh báo tân HLV của MU - Erik ten Hag về những vấn đề mà ông sẽ phải đối mặt ở sân Old Trafford.
Đội hình của MU dưới thời Erik Ten Hag sẽ như thế nào?Đội hình của MU dưới thời Erik Ten Hag sẽ như thế nào?
Nhà cầm quân người Hà Lan, Erik Ten Hag được nhận định sẽ mang về MU một số tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Và khi ấy đội hình tối ưu của Quỷ đỏ sẽ...
Rooney nói gì sau khi MU bổ nhiệm Erik ten HagRooney nói gì sau khi MU bổ nhiệm Erik ten Hag
Wayne Rooney cho rằng BLĐ cũng như CĐV MU cần cho Erik ten Hag thời gian để ông có thể tái thiết lại đội bóng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X