Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước Olympic 2012: Người Anh đi tìm bộ khung chuẩn

Thứ Năm 01/12/2011 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thành công của chiến dịch dài dằng dặc thuyết phục 3 nước anh em Wales, Scotland và Bắc Ireland về bảo vệ chung một màu áo, nước Anh nay đang hừng hực khí thế hướng về Olympic 2012 mà họ là chủ nhà.

Có trong tay một dàn quân tinh nhuệ, lại được tập hợp từ những nền bóng đá tiên tiến ở châu Âu, người Anh đang đặt kỳ vọng rất cao. Cái khó ở đây chỉ là chọn ra một bộ khung vừa chất lượng lại đảm bảo tính hài hòa.
Ở công đoạn này, chưa rõ cùng với sự tham vấn của FA, HLV Stuart Pearce sẽ quyết định ra sao bởi  ông vẫn cần thời gian ngắm nghía các tài năng xứ sương mù. Nhưng xem ra, bộ khung chính đã được định hình. Nó dựa vào phong độ và sự phát triển của các mầm non tại Premier League. Và không thể quên lựa chọn dành cho Stuart Pearce là ông có quyền điền vào đội hình 3 cái tên ngoài 23 tuổi cho kỳ Olympic sắp tới.

Phil Jones, một trong những niềm hy vọng của bóng đá xứ Sương mù

Ở vị trí thủ môn, khó gương mặt nào đủ sức cạnh tranh với Hennessey, người gác đền của Wolves. Ở tuổi 24 nhưng Hennessey đã là trụ cột của ĐT Wales từ 4 năm nay. Có thể Joe Hart cũng được đề cập khi anh và Hennessey cùng ngoài 23 tuổi nhưng như vậy, ĐT của Pearce sẽ mất tính cân bằng khi xứ Wales quá lép vế với ‘ông lớn’ Anh. Thế nên chọn Hennessey là hợp tình, hợp lý hơn cả.

Bộ tứ vệ sẽ xoay quanh một vài phương án và nặng ký nhất có Phil Jones (19 tuổi, hậu vệ phải), Jonny Evans (23 tuổi, trung vệ), Chris Smalling (21 tuổi, trung vệ) và Kieran Gibbs (22 tuổi, hậu vệ trái). Trên hàng tiền vệ, Scott Sinclair cùng Theo Walcott là 2 ưu tiên cho hành lang phải. Song, vấn đề là làm sao thuyết phục được Walcott chơi tại Olympic khi anh vẫn còn bận tâm cho Arsenal và ĐT Anh. Vì thế, Scott Sinclair có lẽ sẽ nắm nhiều cơ hội hơn.

Như Walcott, Wilshere cũng là lựa chọn vừa đủ tuổi, vừa đủ chất ở trục giữa. Dẫu vậy, người Anh lại khó xu không muốn mang tiếng bắt nạt các ‘đàn em’. Thế nên Darren Fletcher (Scotland) và Aaron Ramsey (Wales) có thể sẽ được gọi. Trong khi đó, việc cánh trái thuộc về Gareth Bale gần như là điều bất di bất dịch.

Daniel Sturridge gần như nắm chắc 1 suất trên hàng công

Hai lựa chọn cho hàng công là sự cạnh tranh giữa Andy Carroll, Daniel Sturridge và Danny Welbeck. Dù HLV Pearce chọn ai đi nữa thì tất cả đều là quân của ông tại U21 Anh. Ở đây, không thể nói đến vấn đề đồng đều đại diện bởi Wales, Bắc Ireland lẫn Scotland không có lấy tiền đạo trẻ nào xứng tầm. Do đó, tất cả phụ thuộc vào người Anh.

Nhưng nếu xét về tinh thần thì Carroll với bản chất khá lười di chuyển lại không mấy phù hợp ở sân chơi mà nhiệt huyết đôi khi mang tính quyết định hơn đẳng cấp. Nhiệt huyết trong Sturridge lẫn Welbeck có thừa và nó được thể hiện rõ nhất khi chứng kiến 2 tài năng của Chelsea và Man Utd thi đấu.

Bộ khung của ĐT Olympic VQ Anh

Bộ khung của Olympic Vương quốc Anh dự TVH 2012 cơ bản là vậy. Dù cho không sở hữu những ngôi sao dưới 23 tuổi đẳng cấp thế giới như Neymar (Brazil), Pastore (Argentina) hay Thiago (Tây Ban Nha)…, song dù sao, người Anh với lực lượng đồng đều cùng lợi thế sân nhà vẫn có tràn trề cơ hội để kỳ vọng. Hãy nhớ một điều: đội hình của họ được chọn ra từ 4 quốc gia có nền bóng đá phát triển và là tập hợn của những mầm non đang nở rộ tại Premier League, giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới.

Lam Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X