Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước nguy cơ phải rời nước Anh vì Brexit, Pep Guardiola nói gì

Chủ Nhật 02/04/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Man City là một trong hàng triệu công dân EU ở Anh có thể bị ảnh hưởng bởi sự kiện Brexit.

Brexit là danh từ dùng để chỉ sự kiện Liên hiệp Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đã quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu EU sau cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2016.  Những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Anh như HLV Pep Guardiola hoàn toàn có khả năng rời quốc gia này, nếu như một điều luật cấm người ngoại quốc được thông qua. Chia sẻ với truyền thông, vị chiến lược gia này cho biết:
 
“Tôi nghĩ rằng vào lúc này, tất cả người dân Anh đang chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra sau sự kiện này. Trong một thời gian từ 1-2 năm tới, mọi người sẽ biết được kết quả của Brexit. Tôi không biết sự kiện này sẽ kết thúc ra sao, nhưng nếu nước Anh không muốn những người nước ngoài sinh sống, chúng tôi sẽ rời đi. Họ phải quyết định điều đó.”
 
Pep Guardiola thua nhan ban than co the mat viec.
HLV Pep Guardiola chia sẻ suy nghĩ về sự kiện Brexit
Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng khẳng định không nên có một ngoại lệ nào cho ngành công nghiệp bóng đá, kể cả trong trường hợp rất nhiều người sẽ bị ảnh hưởng và không còn được hoan nghênh tại Premier League.
 
“Tại sao lại có thể có ngoại lệ cho bóng đá? Các cầu thủ sẽ được ở lại, còn những người kiến trúc sư hay luật sư sẽ rời đi? Tôi không nghĩ vậy. Công việc và các nguyên tắc phải giống nhau với tất cả mọi người.”
 
Chưa thể biết sự kiện Brexit sẽ ảnh hưởng ra sao đến nền bóng đá Anh. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Chính phủ Anh sẽ không cấm những người nước ngoài làm bóng đá phải rời đi, vì điều đó sẽ gây ra thiệt hại khổng lồ đối với quốc gia luôn tự hào có nền bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

 
Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X