Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước mùa bóng thứ 3 của Mourinho ở M.U: Thành bại tại Pogba

Chủ Nhật 29/07/2018 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất kỳ điều gì phải nghi ngờ về ngôi sao số 1 M.U lúc này – bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Tuy nhiên nhìn vào cách Mourinho đối xử với Pogba, rất khó để anh phát huy hoàn toàn sức mạnh.


Vô địch thế giới, vẫn chưa chắc suất đá chính

Có rất nhiều sự khác biệt về mặt vị trí, cũng như vai trò của Paul Pogba ở tuyển so với M.U. Tại Les Bleus, cầu thủ này được thi đấu bên cạnh N’Golo Kante – một máy quét hạng nặng. Quan trọng hơn, anh được Didier Deschamps tin tưởng lựa chọn là 1 trong 6 thủ lĩnh của tuyển Pháp. Bạn đã từng chứng kiến Pogba cởi trần động viên các đồng đội ở World Cup 2018, bởi anh được trao quyền lực để làm như vậy.
Trên sân cỏ, Deschamps cũng không bắt Pogba phải thể hiện bản thân, chỉ cần tham gia vào lối chơi của tập thể và giữ nhịp tuyến giữa là đủ. Trước trận gặp Croatia, thông số kiến tạo/ghi bàn của Pogba là 0 và 0. Trong trận gặp Croatia, anh hạ mình và cứu bóng trong tình huống tranh chấp với Ivan Perisic. Một Pogba không tô vẽ, một Pogba sẵn sàng tham gia nhiệm vụ phòng ngự.

Thành công của MU phụ thuộc vào cách Mourinho đối xử với Pogba hình ảnh

Pogba đầy trách nhiệm trong màu áo tuyển Pháp


Và chúng ta đã nghe về những câu chuyện kiểu như Mourinho không phát huy tài năng của Pogba, bắt anh làm nhiệm vụ phòng ngự,… Nhưng tại tuyển Pháp, nơi màu cờ sắc áo được đưa lên hàng đầu, chẳng ai phải chỉ đạo, Pogba vẫn chấp nhận hạ mình và làm những công việc “tầm thường” như phòng ngự. Một hình ảnh cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự trưởng thành.
Tuyệt nhiên, có rất ít những trận đấu xuất sắc mà Pogba thể hiện ở M.U. Anh có thể đá rất hay một vài trận, và rồi mất tích và bị Mourinho quẳng lên băng ghế dự bị. Hay nói cách khác, Người đặc biệt vẫn không tìm ra được vị trí thích hợp nhất để phát huy toàn bộ sức mạnh cậu học trò. Từ 4-2-3-1 đến 4-3-3, số trận Pogba tỏa sáng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Khi M.U đem về Matic, họ nói rằng anh sẽ giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Khi M.U điền tên Herrera vào tuyến giữa 3 người, họ nói Pogba sẽ phát huy toàn bộ sức mạnh. Và đến hè này, thêm một tân binh được đem về với giá 50 triệu bảng (Fred), với nhiệm vụ không gì khác ngoài tận dụng toàn bộ Paul Pogba. M.U biết rằng họ đang sở hữu át chủ bài, và tìm mọi cách để phát huy điều đó.

Trước mùa bóng thứ 3 của Mourinho ở MU Thành bại tại Pogba hình ảnh 2

Không có gì phải nghi ngờ về tài năng của tiền vệ 89 triệu bảng

Và khác biệt về động lực

Có rất nhiều dẫn chứng dễ dàng kể ra về những học trò cưng của Mourinho, gần nhất chính là Ibrahimovic. Người đặc biệt sẵn sàng dành những lời có cánh tới học trò của mình, ngược lại Ibra cũng hết lời vinh danh ông thầy có 2 lần làm việc cùng. Nhưng không bao giờ, Mourinho đối xử theo cách như vậy với Paul Pogba, và đó chính là vấn đề: câu chuyện của sự tin tưởng.
“Cậu ấy là một tài năng, và cậu ấy phải hiểu rằng mình giỏi thế nào” – Những lời khen chỉ dừng lại ở đó, dù Pogba mới vô địch World Cup 2018. Hoàn toàn không phải là những phản ứng cuồng nhiệt như kiểu Mauricio Pochettino nói về Harry Kane dù anh chỉ ghi bàn vào lưới Tunisia: “Ôi con trai, ngày hôm nay cậu ấy ghi được 2 bàn và tôi cực kỳ tự hào về điều đó, thật không tin được.”

Mourinho chưa bao giờ ca ngợi Pogba như với Ibra


Từ Harry Kane đến Paul Pogba – 2 át chủ bài của mỗi đội, có thể thấy rõ sự khác biệt này. Pochettino hết lời ca ngợi Kane vì ông thấy thành công của tuyển Anh có lợi cho Tottenham. Nhưng Mourinho thì khác, ông có vẻ giật mình khi chứng kiến màn trình diễn của Pogba, và có phần e ngại vì cầu thủ này sẽ nổi loạn nếu trở về. Đó chính là sự khác biệt.
Mới đây, huyền thoại Man United là Paul Scholes lên tiếng, một nhận định thiên về chuyên môn: “Pogba cần phải trở thành ông chủ và thể hiện màn trình diễn ổn định. Để là một cầu thủ hàng đầu, cậu ấy cần biết cách sử dụng não.”
Tuyệt nhiên không phải những lời khen ngợi kiểu động viên cầu thủ.

Pogba va Mourinho

Thành bại của M.U phụ thuộc vào cách Mourinho đối xử với Pogba


Từ tuyển Pháp đến M.U, vẫn là một Paul Pogba như vậy, nhưng không bao giờ anh được đối xử tử tế bởi Mourinho, theo “cách của Deschamps”. Và sau tất cả, Pogba không có động lực để thúc đẩy bản thân tại Man United, vì Mourinho chưa bao giờ trao cho anh sự tin tưởng tuyệt đối.
Trong sự nghiệp của mình, có thể thấy rõ Người đặc biệt thường kết thúc triều đại bằng năm thứ 3. Trước mắt sẽ là mùa giải quyết định với HLV Bồ Đào Nha, và thành bại của đội bóng phụ thuộc vào ngôi sao sáng nhất, hay nói cụ thể là cách Mourinho đối xử với Pogba.

Góc M.U: Khó lòng lật đổ ngai vàng với sự chuẩn bị tồi tệ
Chỉ còn 20 ngày nữa, Premier League sẽ chính thức trở lại, nhưng cơ hội M.U vô địch giải Ngoại hạng là rất thấp, với những khó khăn từ khâu chuẩn bị.
Mourinho chấn chỉnh Pogba trước mùa giải mới
HLV Mourinho lên tiếng thách thức Pogba cống hiến hết sức lực cho Man United sau khi đặt câu hỏi về sự tập trung của cầu thủ người Pháp trong quãng thời gian...
Pháp lên ngôi vô địch: Paul Pogba và màn trình diễn đập tan mọi chỉ trích
0 bàn thắng, 0 kiến tạo, đó là thành tích của tiền vệ Man United trước trận đấu cuối cùng World Cup 2018. Nhưng Pogba trong trận đấu với Croatia đã thực sự thể...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X