Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước mùa bóng mới tại Premier League: Không có chỗ cho người già

Thứ Tư 26/07/2017 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ Lucas Leiva đã chính thức chia tay Liverpool sau 10 năm cống hiến. Thực tế, Lucas không phải là một cái tên quá xuất sắc trong bình diện Anfield, nhưng sự ra đi của cầu thủ này đã mở ra một dòng chảy mới tại Premier League.
 

“Người già” ở đây là một khái niệm chỉ những cầu thủ đã gắn bó phần lớn sự nghiệp tại các đội bóng. Họ là những trụ cột của CLB từ khi còn rất trẻ, và đã cống hiến thời kỳ sung sức nhất cho đội. Rõ ràng, việc một cầu thủ có thể ở lại rất lâu tại CLB, nói lên vai trò và tầm quan trọng của anh ta. Nhưng tại mùa hè này, chúng ta có thể chứng kiến hàng loạt sự chia tay của các “trưởng lão”.
 
Ngay khi phiên chợ hè mở cửa, nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea đã phải nói lời chia tay người đội trưởng vĩ đại – John Terry sau 22 năm cống hiến. Terry đã ở Stamford Bridge từ năm 14, 15 tuổi và dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại đây. Ở độ tuổi còn rất trẻ (24 tuổi), trung vệ người Anh đã được giao chiếc băng đội trưởng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên ở tuổi 36, thủ lĩnh của Chelsea đã phải làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị, và ra đi khi đội bóng không còn cần đến.
 
Truoc mua bong moi tai Premier League Khong co cho cho nguoi gia hinh anh
Terry và Rooney đều đã gắn bó cả sự nghiệp với Chelsea và United

Wayne Rooney là trường hợp tiếp theo. Gã Shrek đã gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ từ năm 18 tuổi. Trải qua 13 năm và giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB, Wayne Rooney đã rời Man United bằng cửa hậu. Anh được xem là người thừa tại Old Trafford, và phải ra đi để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ trung hơn, đóng góp cho đội tốt hơn. Cũng giống như John Terry, Rooney ra đi khi đang nắm chiếc băng đội trưởng. Điều này có nghĩa CLB sẽ phải tìm cho mình một thủ lĩnh khác.
 
Và trong những ngày gần đây, người hâm mộ Premier League lại trải qua một tin buồn, khi 2 CLB Man City vs Liverpool lần lượt chia tay những người “cựu chiến binh” của mình. Đó là tiền vệ Lucas Leiva – người đã cống hiến cho Anfield tròn 10 năm, và thủ thành Joe Hart (đã gắn bó với nửa xanh thành Manchester từ năm 2006). Hai cầu thủ này không đeo băng đội trưởng, nhưng xét về cống hiến thì họ là số 1 tại CLB. Cả 2 đều gắn bó với đội bóng của mình nhiều hơn mọi cầu thủ khác, nhưng đều bị tống ra đường sau khi không thể cạnh tranh được suất đá chính với những cái tên ở cùng vị trí.
 
Điều này mở ra một thực tế, rằng Premier League bây giờ không còn quá chú trọng đến những đóng góp lâu dài của cá nhân nữa. Mới chỉ vài năm trước thôi, những Paul Scholes hay Ryan Giggs – những huyền thoại của Old Trafford đã giải nghệ tại chính đội bóng của mình. Phải nói rằng, trong những năm cuối của sự nghiệp, họ chấp nhận mình chỉ là một sự lựa chọn trên băng ghế dự bị và sẵn sàng giảm lương để ở lại. Nhưng thời gian về đây, các CLB lại càng quyết đoán hơn trong việc đối xử với các cựu binh. Theo đó, không có một thỏa thuận nào về việc ở lại. Anh không còn “giá trị” gì với CLB, anh phải ra đi.
 
Truoc mua bong moi tai Premier League Khong co cho cho nguoi gia hinh anh 2
Lucas đã rời Liverpool sau 10 năm cống hiến

Rooney hay Terry đều là những huyền thoại sống ở đội bóng của mình. Terry là thủ quân xuất sắc bậc nhất lịch sử Chelsea, trong khi Wayne Rooney là cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của Man United. Ở một mức độ thấp hơn, Lucas Leiva và Joe Hart cũng nhận được rất nhiều tình cảm của các CĐV. Tuy nhiên để CLB tiến lên, BLĐ đã thẳng tay dẹp bỏ “công thần”. Với các đội bóng lắm tiền nhiều của này, không có gì quan trọng bằng thành tích, kể cả lịch sử hay truyền thống.
 
Nền bóng đá tính riêng tại Premier League trong thời gian gần đây đã “bơi” trong biển tiền, nhờ những khoản bản quyền truyền hình béo bở. Họ không tiếc tiền để ném ra thị trường, ra sức câu kéo những ngôi sao, trẻ trung và có giá trị sử dụng lâu dài. Những John Terry, Wayne Rooney, Joe Hart, Lucas Leiva đều phải nhường chỗ cho Antonio Rudiger, Romelu Lukaku, Ederson Moraes và có thể là Naby Keita. Đó là quy luật tất yếu của cuộc sống, nhưng cũng nói lên sự bạc bẽo của nền bóng đá xứ sở sương mù.
 
Truoc mua bong moi tai Premier League Khong co cho cho nguoi gia hinh anh 3
Joe Hart đã phải rời Man City để chuyển đến West Ham dưới dạng cho mượn

Làn sóng này dự kiến sẽ tiếp tục trong tương lai của Premier League, trong đó 2 “nạn nhân” tiếp theo chính là những công thần của thành Manchester: Michael Carrick và Vincent Kompany. Đó đều là những cái tên thâm niên nhất còn sót lại, cũng là người đang đeo chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên trong năm tiếp theo, nhiều khả năng cả hai sẽ ra đi không kèn không trống, lấy chỗ cho những cái tên mới.
 
Và điều đó cũng thay đổi cán cân quyền lực trong phòng thay đồ của mỗi CLB. Không phải những công thần trên sân cỏ, mà chính HLV trưởng mới là người giữ quyền lực lớn nhất tại hầu hết các đội bóng tại Ngoại hạng Anh bây giờ. Ở trên sân, ngày càng ít những cái tên có khả năng lãnh đạo CLB như một thủ lĩnh đích thực. Tính ở 6 CLB hàng đầu, những Carrick, Mertesacker đều chỉ là đội trưởng trên danh nghĩa bởi họ không được thường xuyên thi đấu. Kompany, Henderson dành thời gian trong bệnh viện nhiều hơn thi đấu. Có chăng chỉ còn Lloris và Gary Cahill, nhưng đó cũng không phải những người đóng vai trò lớn trong thành tích chung của đội bóng.
 
Vậy thì đừng đòi hỏi việc phải có bản sắc ở những CLB Premier League vào lúc này, khi hầu hết các đội bóng đều chỉ là tập hợp của những lính đánh thuê.

Những “cựu chiến binh” tại 6 đội bóng hàng đầu Premier League:
Arsenal – The Walcott (gắn bó với CLB từ 2006)
Chelsea – Gary Cahill (2012)
Man United – Michael Carrick (2006)
Man City – Vincent Kompany (2008)
Tottenham – Danny Rose (2007)
Liverpool – Joe Flanagan (2010)

Terry, Rooney và Michael Carrick: Những thủ quân một mùa
Sau một năm mang băng thủ quân dưới triều đại mới, John Terry và Wayne Rooney giờ đều xuất hiện ở một bến đáp khác. Liệu Michael Carrick có tiếp bước để trở...

Những tin bài mới nhất về giải Ngoại hạng Anh
Jurgen Klopp: “Tiền không phải vấn đề với Liverpool”
Jurgen Klopp khẳng định phí chuyển nhượng không ảnh hưởng nhiều tới chuyển nhượng Liverpool hè này nhưng họ sẽ chú trọng tới chất lượng nhiều hơn.
Jose Mourinho tiết lộ trọng tâm chuyển nhượng của M.U
HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn có thêm một tiền vệ và một cầu thủ chạy cánh tại Man United trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè.
Trả phí không tưởng, Man City tính cướp Mbappe trước mắt Real
Trong bối cảnh Real Madrid gặp khó khăn trong huy động vốn mua Kylian Mbappe, Man City đang tính chen ngang để có được sao trẻ đang nổi như cồn này.
HLV Conte nói gì sau màn ra mắt của Morata
HLV Antonio Conte đã ca ngợi màn ra mắt của tiền đạo Alvaro Morata trong màu áo Chelsea.



Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X