Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford: Miền đất dữ cho những vũ công Tango

Thứ Sáu 29/07/2022 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước Lisandro Martinez, đã có không ít những cầu thủ người Argentina chuyển tới thi đấu cho MU. Tuy vậy, hầu hết trong số này đều không có được cái kết đẹp.

Trước Lisandro Martinez, các cầu thủ Argentina thi đấu ra sao tại MU?

Sebastian Veron

Mùa hè 2001, MU bỏ ra tới khoảng 28 triệu Bảng để chiêu mộ Sebastian Veron từ Lazio. Đây là mức giá chuyển nhượng kỉ lục tại Premier League thời điểm ấy. 

Bất chấp việc đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nơi tuyến giữa như Roy Keane, Paul Scholes, Nicky Butt nhưng Sir Alex vẫn muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Argentina. Tuy vậy, tất cả những gì Veron làm được tại Old Trafford chỉ là nỗi thất vọng. Những vấn đề nơi hậu trường ảnh hưởng không nhỏ tới chuyên môn của anh.

Veron
Veron chỉ còn là cái bóng của chính mình tại MU vì những vấn đề ngoài chuyên môn.

Từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới tại Lazio, Veron chỉ còn là cái bóng của chính mình trong màu áo MU. Sau 2 năm gây thất vọng tại MU, anh chuyển tới Chelsea và tiếp tục không thể hiện được nhiều. Veron gây thất vọng tới mức anh được bầu chọn là 1 trong 50 bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Premier League.

Gabriel Heinze

Tháng 6/2004, Heinze gia nhập MU từ PSG với mức phí chuyển nhượng 6,9 triệu bảng. Qua 3 mùa giải, hậu vệ này cùng Quỷ Đỏ giành chức vô địch Premier League 2006/07.Ở mùa giải đầu tiên khoác áo MU, Heinze thậm chí còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với phong độ chói sáng. 

Heinze
Những chấn thương lấy đi của Heinze những điều tốt nhất.

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến anh dần đánh mất mình. Heinze từng phải nghỉ gần như nguyên cả mùa giải 2005/06.

Không tìm lại được phong độ sau những chấn thương, cầu thủ người Argentina mất suất đá chính và chỉ còn là kép phụ. Tới mùa hè 2007, Heinze chính thức chia tay MU để chuyển tới thi đấu cho Real Madrid.

Carlos Tevez

Carlos Tevez là ngôi sao người Argentina thành công hiếm hoi ở MU. Sau màn trình diễn chói sáng giúp West Ham trụ hạng mùa giải 2006/07, tiền đạo sinh năm 1984 được Sir Alex đưa về Old Trafford ngay trong mùa hè 2007 dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 35 triệu Bảng.

Tevez
Tevez là ngôi sao Argentina hiếm hoi để lại dấu ấn tại MU.

Trong 2 mùa giải cống hiến cho Quỷ Đỏ, Tevez thể hiện phong độ cao. Sau 99 trận ra sân, chân sút người Argentina ghi được 34 bàn thắng và có 14 kiến tạo. Anh góp công lớn giúp MU giành hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 2 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Tuy nhiên, cái kết của Tevez với MU không trọn vẹn. Rời Old Trafford, anh gia nhập đại kình địch Man City và trở thành kẻ thù với các fan Quỷ Đỏ.

Marcos Rojo

Chói sáng tại VCK World Cup 2014 khi trở thành hậu vệ trái xuất sắc nhất, Marcos Rojo ngay sau đó gia nhập MU trước thềm mùa giải 2014/15 với giá 16 triệu Bảng. Anh được kì vọng sẽ trở thành trụ cột mới nơi hàng thủ Quỷ Đỏ dưới thời HLV Van Gaal.

Rojo
Chấn thương trở thành nỗi ám ảnh của Rojo tại MU.

Tuy vậy, những chấn thương liên miên khiến cầu thủ sinh năm 1990 không có nhiều đóng góp. Cầu thủ người Argentina ngày càng không được trọng dụng.

Đầu năm 2020, Rojo được đem cho Estudiantes mượn. Tới năm 2021, MU bán đứt anh cho Boca Juniors.

Angel Di Maria

Những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014, MU nổ bom tấn mang tên Di Maria với giá 75 triệu Euro. Gia nhập Quỷ Đỏ, cầu thủ người Argentina nhận được kì vọng vô cùng lớn về việc sẽ giúp đội nhà tìm lại ánh hào quang xưa.

Tuy nhiên, anh chỉ gắn bó với MU vỏn vẹn 1 mùa giải trước khi xảy ra những xích mích với các thành viên trong đội bóng. Mùa hè 2015, Di Maria thậm chí bỏ tập gây áp lực đòi ra đi.

Di Maria
Di Maria trải qua quãng thời gian đáng quên tại Old Trafford.

Sau đó, tiền vệ sinh năm 1987 chuyển tới PSG và tìm lại phong độ tốt nhất tại đây. Nhưng câu chuyện giữa Di Maria và MU chưa khép lại. Anh không ít lần công khai chỉ trích đội bóng cũ, qua đó trở thành kẻ thù của các fan MU.

Romero

Romero gia nhập MU vào kì chuyển nhượng mùa hè 2015 dưới dạng tự do. Anh có 6 năm cống hiến cho Quỷ Đỏ nhưng chỉ là nhân tố dự bị cho De Gea.

Mùa hè 2021, thủ môn sinh năm 1987 chính thức chia tay Old Trafford để chuyển tới Venezia. Trước khi ra đi, Romero đã nảy sinh những mâu thuẫn với BLĐ Quỷ Đỏ khi không được tạo điều kiện tìm kiếm bến đỗ mới sớm hơn trong bối cảnh cũng không được trọng dụng.

Điểm tin bóng đá sáng 29/7: Savic muốn gia nhập Man UtdĐiểm tin bóng đá sáng 29/7: Savic muốn gia nhập Man Utd
Savic muốn gia nhập Man Utd, Chelsea chấp nhận bán rẻ Ziyech, Liverpool sẵn sàng chia tay Firmino,... là những tin tức nổi bật trong Điểm tin bóng đá sáng 29/7/2022.
MU loại ra 2 người, đón thêm 2 tân binhMU loại ra 2 người, đón thêm 2 tân binh
Với những nỗ lực nâng cấp đội hình dưới thời tân HLV Erik ten Hag, CLB Man United đang có kế hoạch ký thêm 2 tân binh, song song với đó là chia tay những cái tên không còn nhiều giá trị. 
MU tìm được người thay Lingard, PogbaMU tìm được người thay Lingard, Pogba
Mới đây, trang chủ MU đã có động thái đăng ký tân binh với những số áo mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X