Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam Olympic 2012: Anh, Brazil, Mexico và TBN là hạt giống

Thứ Ba 24/04/2012 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Anh, Brazil, Mexico và Tây Ban Nha vừa được chọn là các đội hạt giống ở môn bóng đá nam Olympic 2012.

Đêm nay (giờ địa phương), lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam và nữ tại TVH London 2012 sẽ được tổ chức tại London. Trong môn bóng đá nam, 16 đội sau khi lọt qua được các vòng loại khu vực sẽ được chia làm 4 bảng. Và dựa trên một số yếu tố, BTC Olympic 2012 đã chọn ra 4 đội hạt giống cho mỗi bảng.

Bảng A là sự hiện diện của chủ nhà Anh. Ưu thế của đội bóng này không gì khác ngoài yếu tố chủ nhà. Hơn nữa, họ còn là một tập hợp của “4 trong 1”, nghĩa là không chỉ có các tài năng của nước Anh mà cả Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales cũng cùng góp mặt dưới chung một màu áo là Vương quốc Anh. Chắc chắn, đội bóng “4 trong 1” ấy sẽ rất đáng gờm.

Với những ngôi sao như Muniain, TBN là ứng viên số 1 cho chức vô địch môn bóng đá nam
Với những ngôi sao như Muniain, TBN là ứng viên số 1 cho chức vô địch môn bóng đá nam

Bảng B, Mexico được chọn là đội hạt giống. Ưu thế của đội bóng Trung Mỹ này đơn giản là… luật lệ của IOC (Ủy ban Olympic thế giới). Theo quy định, những vùng như CONCACAF, châu Á, châu Phi và châu Đại Dương được chọn ra một đội mạnh nhất làm hạt giống. Và Mexico đã đảm bảo yếu tố này.

Bảng C có hạt giống là Brazil, quốc gia nhiều lần tham dự môn bóng đá nam ở các kỳ Olympic nhất (11 lần), dù cho chưa một lần giành HCV, được chọn làm hạt giống. Ở kỳ Thế vận hội gần nhất, U23 Brazil đã giành HCĐ. Việc chọn Brazil là một bất ngờ bởi Argentina là đương kim vô địch TVH, đồng thời có 2 lần đoạt HCV môn bóng đá nam, lại không được chọn làm đội hạt giống ở lần này. Và như vậy, chắc chắn sẽ xuất hiện một bảng đấu mà ở đó, các ông lớn sẽ phải chen chúc cho 2 tấm vé vào tứ kết.

Bảng D, Tây Ban Nha, đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới ở lứa ĐT lẫn các lứa U, được chọn là đội hạt giống. Là nhà ĐKVĐ U21 châu Âu, đồng thời sở hữu những viên ngọc thô như Muniain, De Gea, Adrian, De Marcos, Mata…, chắc chắn Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV tại London.

Trà My (Theo Reuters)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X