Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước dự tính đào tẩu lần 2 của Suarez: Liverpool dùng trực thăng áp tải “Răng hô”

Thứ Tư 20/11/2013 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một sự thật là, dù hết sức cố gắng nhưng Liverpool vẫn không sao thoát khỏi sự phụ thuộc vào Luis Suarez. Chưa nói đến tham vọng vô địch, chỉ cần vào tốp 4 thôi mà không có tiền đạo người Uruguay ắt không xong. Ác nỗi, khi sự kỳ vọng của các liverpudlian đặt vào Suarez ngày càng lớn cũng là lúc El Pistolero lại tính chuyện ra đi.

Và đúng lúc này, Jonas Eriksson thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Uruguay và Jordan. Không có bất ngờ nào xảy ra cả, Uruguay đã tới Brazil. Xin đừng rời khỏi TV! Hãy ở lại để tận hưởng bầu không khí rộn rã tại Centenario và dành chút thời gian cho cuộc trò chuyện với một trong số các người hùng của chúng ta: Luis Suarez.

Quái quỉ thật, anh ta đâu nhỉ? Có ai thấy chàng trai răng hô của chúng ta đâu không? Làm ơn… Đó là kịch bản được viết trước vào rạng ngày 21/11, thời điểm Uruguay hoàn tất sứ mệnh World Cup 2014. Sau đó thì Suarez… mất tích. Đừng cố tìm anh ta trong đám đông nhốn nháo ở Centenario làm gì. “Răng hô” đã yên vị trên chiếc trực thăng và cố chợp mắt, bất chấp người vẫn nhễ nhại mồ hôi, trong chuyến hành trình dài 13.498 dặm bay với tổng thời gian 16 giờ 36 phút…

Arsenal thật sự cần một chân sút đẳng cấp như Suarez.
 

Cả Liverpool yêu chiều Suarez

Trở lại với giai đoạn đầu mùa, khi Liverpool (và Daniel Sturridge) thăng hoa, nhiều người đã trộm nghĩ: Ồ, cứ đá thế này thì cần gì Luis Suarez chứ? Thời điểm ấy, thành thực mà nói chính Brendan Rodgers cũng đã tính đến chuyện loại El Pistolero – Xạ thủ đem về 30 bàn thắng trên tất cả các mặt trận mùa trước, ra khỏi các kế hoạch xây dựng “The Reds”. Cuối cùng thì sao? Chỉ cần 539 phút qua 6 trận đấu, tiền đạo người Uruguay nhẹ nhàng nhắc nhở người Merseyside rằng: Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện thoát ly khỏi tôi. Cứ mỗi khi Suarez ngừng ghi bàn y như rằng Liverpool vấp té (thua Arsenal, hòa Newcastle) và sự thật không thể chối cãi: Ngôi sao này nắm trong tay vận mệnh của đội bóng thành phố Cảng.

Vì vậy, không có gì lạ khi cả Liverpool nháo nhào lo sợ Suarez sẽ mệt mỏi trong chuyến hành trình từ Montevideo về sân bay John Lennon. Theo lịch trình, trận đấu giữa Uruguay và Jordan sẽ kết thúc ít nhất sau 1h sáng ngày 21/11 trong khi 01h45 ngày 23/11 (giờ Anh), Liverpool đã phải gặp Everton ở đại chiến vùng Merseyside. Như vậy, chân sút 26 tuổi phải bay vượt Đại Tây Dương (với nhiều rủi ro đi kèm) và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi đã phải xách giày tới Goodison Park.

Thế nên mới có chuyện John W. Henry - ông chủ Liverpool - chịu chi, cắt cử một phi đội mang trực thăng cá nhân để phục vụ riêng mình Suarez. Từ nhà của Henry ở Boston - Mỹ, chiếc phản lực sẽ cất cánh tới thẳng Montevideo và đưa ngôi sao 26 tuổi “đi đến nơi, về đến chốn” nhanh chóng, an toàn nhất có thể.

Ngăn ngừa cuộc đào thoát

Việc Henry chủ động đề nghị sử dụng máy bay riêng để thu hẹp thời gian di chuyển đồng thời tăng khoảng trống nghỉ ngơi cho Suarez đương nhiên nhận được sự hoan nghênh rất lớn. Tuy nhiên, cần biết rằng công ty John W. Henry & Company (JWH) của tỷ phú người Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn (tổng tài sản thuộc quyền quản lý của công ty này giảm từ 2,5 tỷ USD năm 2006 xuống còn 100 triệu USD cuối năm 2012) và việc dùng máy riêng phục vụ cá nhân ở Liverpool, có thể hiểu là một công ty con của Henry, là chưa từng có tiền lệ. Hơn nữa, dự kiến trong chuyến bay sắp tới, ngoài Suarez, phi công và một nhân viên kỹ thuật còn có cả trợ lý của Henry cùng một quan chức “Lữ đoàn đỏ”. Tại sao lại có sự phức tạp này?

Liverpool đã “ngửi thấy mùi” phản loạn ở ngôi sao đang sở hữu 8 bàn thắng mùa này. Có vẻ như El Pistolero vẫn chưa đành lòng sau cú đào thoát hụt hồi mùa hè và Arsenal, Chelsea, Real hay Bayern còn nguyên sự cám dỗ. Chiều thứ Sáu tuần trước, người ta đã nhận thấy sự có mặt của Pep Guardiola ở nhà hàng Eliott tại khu mua sắm Borough ở London. Đáng chú ý, quản lý của Bayern không tới đây một mình. Ông đã có bữa ăn trưa cùng anh trai Pere, đồng thời là người đại diện của Suarez.

Không đơn giản chỉ là cuộc gặp gỡ gia đình, nhiều khả năng đó cuộc bàn thảo về tương lai tiền đạo người Uruguay. Theo tiết lộ từ Mirror, Suarez đã thống nhất các điều khoản cá nhân và sẵn sàng cho cuộc chuyển giao. Có thể, ngay trong mùa Đông tới.

Chính vì thế, Henry và Liverpool buộc phải ra tay. Ngoài việc nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt (và trọng thị) tới Suarez, hành động dùng máy bay riêng còn nhằm mục đích giám sát và áp tải “Răng hô”. BLĐ The Reds muốn đảm bảo rằng, Suarez không ghé ngang ghé dọc trong chuyến hành trình và cũng không có “cuộc nói chuyện riêng tư” nào với người đại diện Pere. Họ đang cố giữ chặt thể xác Suarez. Nhưng còn những tính toán trong cái đầu bé nhỏ của El Pistolero? Ai mà biết được.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X