Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby, Sir Alex "dìm hàng" Man City

Chủ Nhật 07/04/2013 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được đầu tư nhiều như Man City nhưng MU của Alex Ferguson vẫn xuất sắc dẫn đầu Premier League, và đó là lý do để ông già gân cảm thấy tự hào.

Trận derby thành Manchester ở mùa giải này lẽ ra phải là một cuộc so tài quyết định tới số phận của cả mùa giải. Tuy nhiên khi mà Man City bất ngờ tỏ ra hụt hơi vì những mâu thuẫn nội bộ, MU đã chớp thời cơ cực tốt và băng băng về đích.

HLV Alex Ferguson cũng bất ngờ với khoảng cách 15 điểm với Manchester City
 

Khi mà mùa bóng chỉ còn 8 vòng đấu nữa, Quỷ đỏ vẫn duy trì khoảng cách 15 điểm với người hàng xóm. Cách biệt an toàn ấy khiến Sir Alex vô cùng an tâm trước trận đánh lớn sẽ diễn ra vào đêm mai tại Old Trafford. Thậm chí khi đánh giá về mùa giải mới, ông già gân cũng tỏ ra không mấy quan tâm tới The Citizens.

Thay vì bàn luận về Roberto Mancini hay các học trò của ông thầy người Italia, vị thuyền trưởng 71 tuổi lại nói về sự trở lại của Jose Mourinho ngay trước thềm đại chiến. Ông cho biết: "Sẽ rất khó để một đội bóng nào đó vô địch liên tiếp 3 lần ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Nhưng MU đã làm được điều ấy, không chỉ 1 lần. Tôi nghĩ rằng chỉ trừ phi Mourinho trở lại, chúng tôi mới gặp những thử thách khó khăn".

Lập luận của nhà cầm quân lão luyện này là hoàn toàn có cơ sở. Còn nhớ 9 năm trước, khi Người đặc biệt đặt chân tới xứ sương mù, ông đã giúp Chelsea phá vỡ thế thống trị của MU và Arsenal suốt gần 1 thập kỷ. Cùng với đó, cựu huấn luyện viên trưởng của Porto còn thường xuyên giành được chiến thắng trong những cuộc đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ngoài đối thủ lớn nhất là Chelsea, nếu Mourinho trở lại, Sir Alex cũng không hề lơ là trước Man City, Arsenal. Ông cho hay: "Arsenal có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, trong khi Man City hoàn toàn có khả năng tiêu tới 200 triệu bảng/mùa để xây dựng lại đội hình. Đó đều là những thử thách thật sự trong mùa giải tới."

Tôn trọng The Citizens nhưng lại ở mùa giải sau, có thể thấy, Sir Alex đã gần như đặt dấu chấm hết cho cuộc đua giữa 2 đội ở mùa này. Nếu Quỷ đỏ có chiến thắng thứ 70 trong trận derby thành Manchester, họ sẽ bỏ xa đội bóng vùng Eastlands18 điểm và 99% sẽ đăng quang vào cuối mùa.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X