Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước Derby nước Anh, Sir Alex lại đá đểu Liverpool: Tôi chẳng hiểu họ đang ở đâu trên BXH

Chủ Nhật 13/01/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước trận cầu tâm điểm vào tối nay giữa Man Utd và Liverpool trên sân Old Trafford, Ông già gân đã có những phát biểu rất mạnh đánh vào tâm lí của đối thủ như mọi lần.

Những trận đấu derby nước Anh như thế này luôn mang lại sự căng thẳng trước, trong và sau 90 phút bóng lăn trên sân. Những bậc thầy tâm lí chiến như Sir Alex Ferguson thì luôn biết cách làm thế nào để cho đối thủ cảm thấy ức chế, từ đó thu lại lợi thế về cho đoàn quân của mình. Lần này, Sir phát biểu rằng ông chẳng nhớ Liverpool đang nằm ở vị trí nào trên BXH Premier League. Thực sự rằng Liverpool đang gặp khó khăn. Dù cho vẫn là những đối trọng lớn nhất của nhau trong nước, nhưng vì Liverpool đã kém MU tới 21 điểm trên BXH nên cặp đấu này trở nên có phần chênh lệch, ít nhất là tính về số điểm đã thu được sau 21 vòng. Giả sử như đến lúc này Liverpool và MU mới là 2 cái tên tranh chấp nhau vị trí đầu bảng xếp hạng thì trận đấu này sẽ đáng xem hơn rất nhiều. Người ta trông đợi The Kop chiến thắng là để cho một đội bóng khác chiếm lấy cơ hội để giành pole trong cuộc đua tới ngôi vô địch: Manchester City.

Thắng trận nhưng Sir Alex không mấy vui mừng
Sir Alex phát biểu đầy tính khiêu chiến trước derby nước Anh

Chính vì vị thế của Liverpool không còn được như trước (đang phải vật lộn chơi tại Europa League và vất vả giành lại một tấm vé dự Champions League), còn MU lại chơi thăng hoa và đứng trước cơ hội giành được chức vô địch tiếp theo trong bộ sưu tập cúp Premier League của mình, lại còn chuẩn bị hết sức tích cực cho trận thư hùng với Real Madrid trong khuôn khổ Champions League, Sir Alex cho rằng giờ đây giữa 2 đội đã tồn tại quá nhiều chênh lệch không thể san lấp. Khi được biết thông tin Liverpool đang xếp thứ 8 trên BXH, ông tỏ ra hết sức ngạc nhiên và phát biểu:" Tôi chẳng biết Liverpool đang ở đâu trên BXH cho đến khi điều đó được đề cập trên TV. Những gì tôi làm hàng ngày là theo dõi Man City, chương trình tập luyện, lịch thi đấu cũng như các đối thủ sắp tới của họ. Chỉ điều đó thôi đã làm tốn rất nhiều thời gian của tôi rồi." - Những lời phát biểu gây khó chịu cho các cầu thủ và CĐV của Liverpool.

Tuy nhiên, ngược lại thì ông rất nhớ về việc Liverpool đã 23 năm qua thất bại trong việc tìm kiếm danh hiệu VĐQG thứ 18. Sir Alex thừa nhận:" Ồ, tôi luôn mơ về việc đó". Không nhớ về vị trí hiện tại, nhưng lại nhớ về hơn 2 thập kỉ mà đội bóng đối địch không thể vô địch và so sánh điều này với giấc mơ hàng ngày, Sir Alex thực sự đang muốn tạo một chút lợi thế tâm lí cho đội bóng của mình ngay trước thềm trận đấu derby nước Anh tối nay. Đã 3 mùa bóng trôi qua mà Liverpool không thể có được tấm vé đi dự Champions League, và để kết thúc những lời lẽ có phần "chướng tai gai mắt" với toàn bộ bộ sậu của đội khách, Sir Alex chốt lại:" Nếu không được dự Champions League thì thật là thảm họa. Không thể tưởng tượng được nổi một ngày chúng tôi không được dự Champions League. Đó là một nỗi hổ thẹn và các đội bóng khác cũng nên cảm thấy như vậy."

Trước trận đấu này, ai cũng biết là Man Utd có nhiều lợi thế hơn đội khách: vị thế, đội hình, phong độ, và nếu nhờ những phát biểu này, Sir Alex lại giành về đội nhà thêm một chút lợi thế về tâm lí, có thể là ngay khi bóng chưa lăn, thắng thua đã rõ ràng. Và nên nhớ rằng trọng tài điều khiển trận đấu này là Howard Webb. Nhiều người cho rằng đây cũng là một trong những lợi thế không nhỏ của Sir Alex Ferguson và các học trò. Cờ đến tay liệu MU có thể phất?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X