Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Manchester: Man City và nỗi lo công làm thủ phá

Thứ Sáu 23/10/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10, hàng công Man City đang đạt phong độ khá tốt nhưng hàng thủ thể hiện phong độ ngược lại.


Hàng công Man City đang vào phom

Man City đang thể hiện phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây, đoàn quân của HLV Pellegrini đã giành chiến thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Những kết quả ấn tượng gần đây có dấu ấn rất lớn đến từ hàng công. Cụ thể, những ngôi sao tấn công của Man xanh đã ghi tới 15 bàn trong 4 trận gần nhất, hiệu suất gần 4 bàn/trận. Tiền đạo Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man xanh với 7 bàn sau 10 lần ra sân từ đầu mùa. Trong hai trận gần nhất góp mặt tiền đạo người Argentina ghi tới 6 bàn, trong đó có cú “pentakill” trong chiến thắng 6-1 trước Newcastle. Tiền vệ David Silva đang trở thành chân chuyền tốt nhất của Man City. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã có 6 đường kiến tạo thành bàn sau 5 lần ra sân tại Premier League. Trong hai trận gần nhất của Man City, bộ đôi này không thể góp mặt vì chấn thương. Những tưởng điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng bùng nổ nơi hàng công của Man City
. Nhưng mọi chuyện không hoàn toàn như vậy.
MU vs Man City Man City va noi lo cong lam thu pha hinh anh
Hàng công Man City đang đạt phong độ rất cao
Trong hai trận gần nhất không có Aguero và Silva, Man City vẫn đều đặn giành chiến thắng. Hàng công vẫn tiếp tục cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể khi nã vào lưới đối phương 7 bàn (trung bình 3,5 bàn/trận). Những Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Wilfried Bony đã làm rất tốt công việc do Aguero và Silva bỏ lại. Cụ thể, khi được đá thay vị trí của El Kun, Bony đã ghi 3 bàn trong hai trận gần nhất. Sterling cũng đã đóng góp 3 bàn còn De Bruyne cũng đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Trước trận M.U vs Man City trong khuôn khổ vòng 10 Premier League. Man City vẫn chưa thể đón chào sự trở lại của Aguero và Silva. Chính vì vậy những Sterling, De Bruyne và Bony sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm ghi bàn cho Man xanh. Việc những chân sút của Man City đang vào phom khiến NHM đội bóng này có niềm tin rất lớn vào việc hàng công của The Citizens sẽ tỏa sáng ngay tại Old Trafford.

Nỗi lo hàng thủ

Trong 5 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, hàng thủ Man City chơi cực kỳ chắc chắn khi không phải nhận bất kỳ một bàn thua nào. Thành tích này có đóng góp từ bộ đôi trung vệ Eliaquim Mangala và Vincent Kompany. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu tồi tệ khi Man xanh thua Juventus 1-2 trên sân nhà tại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Trận thắng Sevilla vừa qua là trận thứ 8 liên tiếp Man City không thể giữ trắng lưới. Man xanh đánh bại Sevilla 2-1 cũng như thắng M’gladbach 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, nhưng cả hai trận này nếu đối thủ dứt điểm tốt hơn và may mắn hơn, số lần thủ môn Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng không chỉ dừng ở con số 1 bàn/trận. 
MU vs Man City Man City va noi lo cong lam thu pha hinh anh 2
Phong độ của Mangala là không tốt trong những vòng đấu gần đây
Thủ thành Joe Hart vẫn chơi rất xuất sắc, nhưng phong độ cao của thủ thành người Anh không thể bù đắp cho sự yếu kém của hàng phòng ngự Man City. Bộ đôi trung vệ Otamendi – Mangala thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu, khả năng bọc lót cho nhau không tốt. Trong trận đấu với Sevilla, ở bàn thua duy nhất bộ đôi trung vệ này đã bỏ vị trí và để Konoplyanka thoải mái hạ gục thủ thành Joe Hart. Mangala sau đó còn có hai tình huống mắc lỗi nghiêm trọng ở những phút 43 và 54, thế nhưng tiền đạo Gameiro của đội khách lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Những gì Otamendi và Mangala đang thể hiện chưa xứng đáng với số tiền Man City bỏ ra để có họ từ Valencia và Porto. Hai trung vệ này ngốn của Man City khoảng 60 triệu bảng trong 2 mùa Hè vừa qua. Hai hậu vệ biên của Man xanh cũng không tạo ra sự chắc chắn cần thiết, Sagna đã 32 tuổi còn Pablo Zabaleta chỉ là lựa chọn thay thế khi Aleksandar Kolarov không thể ra sân vì chấn thương.
Van Gaal nên để Martial trở lại vị trí trung phong!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi thất vọng khiến M.U bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 trên đất Nga. Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier...
Trước trận M.U vs Man City, đội bóng của HLV Pellegrini nhận tin vui khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã bình phục và có thể ra sân. Tuyển thủ người Bỉ thường là nhân vật vô cùng quan trọng ở các trận derby Manchester, thậm chí ghi những bàn cực kỳ quan trọng ở cuộc so tài này. Thế nhưng, sử dụng tuyển thủ người Bỉ lúc này chẳng khác nào con dao hai lưỡi. Nếu Kompany chơi tốt, anh hoàn toàn có thể bọc lót và hỗ trợ cho Mangala hoặc Otamendi. Thế nhưng, khi chưa có được sức khỏe và cảm giác bóng tốt nhất cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể mắc sai lầm. HLV Pellegrini sẽ đau đầu với những lựa chọn ở vị trí trung vệ bởi cặp Otamendi - Mangala vẫn chưa tạo được sự chắc chắn, Kompany bị nghi ngờ và Demichelis già nua. Những hậu vệ biên như Sagna hay Zabaleta đều đã qua tuổi 30. Chính vì vậy, khả năng họ ngăn chặn những cầu thủ đầy tốc độ bên phía M.U bị nghi ngờ rất nhiều.

Trong khi hàng công Man City tạo cảm giác yên tâm thì hàng thủ của họ lại tỏ rõ sự mong manh. Trận đấu trên sân Old Trafford tới đây, nếu hàng công Man City tiếp tục bùng nổ còn hàng thủ chơi chắn chắn, một kết quả khả quan ngay trên sân đối phương là điều thầy trò HLV Pellegrini hoàn toàn có thể nghĩ tới. Còn ngược lại, Man xanh hoàn toàn có thể trắng tay khi rời Old Trafford.

Video Tổng hợp: Man City 2-1 Sevilla (Vòng bảng Champions League 2015/2016)


Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X